เที่ยวทะเล 10 เกาะ รับหน้าร้อน

Posted

in

เที่ยวทะเล เที่ยวเกาะ หน้าร้อน ไทย 10 เกาะ

ปักหมุด! 10 ทะเลไทย น่าไปเที่ยว 2024

เริ่มเข้า หน้าร้อน กันแล้ว ใครๆ ก็คงกำลังอยากไป เที่ยวทะเล คลายร้อน พักผ่อน เอาตัวไปโดนน้ำ พร้อมกับใส่ชุดว่ายน้ำเก๋ๆ ถ่ายคู่น้ำทะเล หรือชายหาดที่สวยงาม หากใครกำลังมองหาที่ เที่ยวทะเล ไว้พาแฟนไปคลายร้อน แถมด้วยบรรยากาศดีๆ วิวสวยๆ ที่ถ่ายรูปเพียบๆ เรามี 10 ทะเลไทย ที่น่าเที่ยวตามนี้เลย!

1. เกาะล้าน จ.ชลบุรี

เกาะล้าน เป็นเกาะที่อยู่ในเขตการปกครองเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาตินิยมแวะเวียนมาทุกฤดูกาลเพราะใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพเพียง 1 – 2 ชั่วโมงเท่านั้น บนเกาะล้านนอกจากทะเลที่น้ำใสและสวยงามแล้วยังมีกิจกรรมให้ทำอีกเพียบนอกจากการเล่นน้ำทะเล เช่น ขี่มอเตอร์ไซค์รอบเกาะ แวะถ่ายรูปตามคาเฟ่ เข้าวัดไหว้พระทำบุญ หรือปาร์ตี้แบบสุดเหวี่ยง นอกจากนี้บน เกาะล้าน ยังมี จุดชมวิว ที่สวยงามอีกหลายจุด เช่น จุดชมวิวเขานม และจุดชมวิวกังหันลม ที่เป็นแลนด์มาร์คแสนสวย พร้อมให้ชมวิวพระอาทิตย์ตกดินได้อีกด้วย

เกาะล้าน จ.ชลบุรี

2. เกาะช้าง จ.ตราด

เกาะช้าง เป็นเกาะในไทยที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสามรองจากเกาะภูเก็ตและเกาะสมุย นอกจากการเดินทางมาเที่ยวทะเลแล้วบนเกาะช้างยังมีกิจกรรมอีกมากมายไว้รองรับนักท่องเที่ยว เช่น เที่ยวน้ำตก ขี่ข้างตะลุยป่า และแหล่งท่องเที่ยวชมชีวิตชุมชนชาวประมง หากใครอยากมาเที่ยวทะเลเพื่อพักผ่อนแบบส่วนตัวที่เกาะช้างก็สามารถทำได้เช่นกันโดยให้เลือกพักบริเวณหาดคลองพร้าว เนื่องจากผู้คนไม่พลุกพล่าน ทำให้มีความสงบและความเป็นส่วนตัวเยอะ และที่สำคัญยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกอีกด้วย

ไฮไลท์ที่สำคัญของ เกาะช้าง ก็เช่น หาดทรายขาว และ หาดคลองพร้าว ที่เป็นแหล่งพักผ่อนยอดนิยม รวมถึงยังมี ประภาคารเกาะช้าง อ่าวบางเบ้า เป็นแลนด์มาร์คสำคัญอีกด้วย

เกาะช้าง จ.ตราด

3. เกาะเสม็ด จ.ระยอง

เกาะเสม็ด อยู่ในความดูแลของ อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า หมู่เกาะเสม็ด จังหวัดระยอง นี่คือเกาะที่เป็นอันดับต้นๆ ที่หลายคนนึกถึงเมื่ออยากไป เที่ยวเกาะ เที่ยวทะเล ในประเทศไทย นอกจากหาดทรายสีขาวและน้ำทะเลอันใสกริ๊งแล้ว เกาะเสม็ดยังเป็นที่ๆ กิจกรรมอัดแน่นมาก ไม่ว่าจะเป็น การนั่งเรือชมรอบเกาะ ดำน้ำดูปะการัง เจ็ตสกี บานาน่าโบ๊ท ตกหมึก และส่วนใครเป็นสายปาร์ตี้ บนเกาะเสม็ดก็มีร้านอาหาร บาร์ และการแสดงโชว์ควงกระบองไฟ ไว้รอบริการ

จุดแลนด์มาร์คที่สำคัญบน เกาะเสม็ด ก็มีมากมาย เช่น หาดทรายแก้ว ที่เป็นหาดยอดนิยมที่สุดบนเกาะ เต็มไปด้วย รีสอร์ท ร้านอาหาร รวมถึง รูปปั้นนางเงือก และ รูปปั้นพระอภัยมณี ก็อยู่บนที่หาดนี้ด้วย

เกาะเสม็ด จ.ระยอง

4. เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

เกาะสมุย เป็นเกาะอันดับต้นๆ ที่มีทะเลสวยงาม และมีชื่อเสียงของจังหวัดสุราษฎร์ธานี เกาะสมุยเป็นหนึ่งในจุดหมายของนักท่องเที่ยวทั่วโลกเลยก็ว่าได้เนื่องจากชื่อเสียงความสวยงามของท้องทะเลน้ำใสและหาดทรายสีขาว แถมยังมีร้านค้าและสถานบันเทิงอีกมากมายบนเกาะอีกด้วย เรียกว่ามาเที่ยวทะเลเกาะสมุยที ได้เที่ยวแบบครบรสกันเลยทีเดียว

แถมยังเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เพราะมีหาดทรายสีขาว น้ำใส และยังเต็มไปด้วยหาดมากมาย อย่างเช่น หาดตลิ่งงาม หาดนาเทียน หาดละไม เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีสถานที่มอบความสะดวกสบายมากมาย ทั้งโรงแรม ร้านค้า สถานบันเทิง ล้วนเป็นเสน่ห์ที่หลายคนกลับมาเที่ยวเกาะสมุยอีกครั้ง

เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

5. เกาะกูด จ.ตราด

เกาะกูด เกาะที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 4 ในประเทศไทย ได้ชื่อว่าเป็น “อันดามันแห่งทะเลตะวันออก” เนื่องจากมีน้ำทะเลใสสีเขียวมรกต และหาดทรายสีขาวที่สวยงาม นอกจากการมาเที่ยวทะเลที่เกาะกูดแล้ว เกาะกูดยังมีน้ำตกบนเกาะอีกหลายแห่ง ป่าชายเลนที่สมบูรณ์ และแนวปะการังธรรมชาติ เหมาะสำหรับการเที่ยวแนวลุยๆ อีกด้วย

หากใครแวะมาเที่ยวที่ เกาะกูด ก็ห้ามพลาดที่จะไปเที่ยวตามจุดไฮไลท์ของเกาะ เช่น น้ำตกคลองเจ้า น้ำตกที่สวยที่สุดบนเกาะ รวมถึงยังมี อ่าวคลองเจ้าอ่าวตะเภา คลองยายกี๋ อ่าวคลองตาติ้น และ อ่าวพร้าว ที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเยี่ยมชมกันอีกด้วย

เที่ยวทะเล เกาะกูด จ.ตราด

6. เกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล

เกาะหลีเป๊ะ ตั้งอยู่ใน อุทยานแห่งชาติตะรุเตา จังหวัดสตูล ความสวยงามของธรรมชาติ ปะการังรอบเกาะ หาดทรายสีขาวละเอียด และน้ำทะเลที่ใสปิ๊ง คือความงามที่นักท่องเที่ยวทุกคนจะได้สัมผัสหากเดินทางมาเที่ยวทะเลที่ เกาะหลีเป๊ะ นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังสามารถดำน้ำ และพายเรือรอบๆ เกาะได้อีกด้วย ชายหาดบนเกาะหลีเป๊ะ มีทั้งหมด 3 หาด ด้วยกัน คือ หาดพัทยา หาดซันไรซ์ และ หาดซันเซ็ต ที่มีจุดเด่นแตกต่างกันไป

นักท่องเที่ยวส่วนมากนิยมมาพักผ่อนบน เกาะหลีเป๊ะ ก่อนที่จะจอง ทริปดำน้ำ ไปยังเกาะใกล้ๆ เช่น เกาะอาดัง เกาะราวี เกาะหินงาม เกาะหินซ้อน และ เกาะรอกรอย

เที่ยวทะเล เกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล

7. เกาะไหง จ.ตรัง

เกาะไหง ตั้งอยู่ใน อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา อยู่ตรงเขตรอยต่อของ จังหวัดกระบี่และจังหวัดตรัง เกาะไหงเป็นเกาะที่เหมาะสำหรับผู้รักธรรมชาติและท้องทะเล เพราะที่เกาะมีแหล่งดำน้ำตื้นชั้นยอด มีแนวปะการังที่ยังคงสภาพสมบูรณ์

เที่ยวทะเล เกาะไหง จ.ตรัง

8. เกาะสิมิลัน จ.พังงา

หมู่เกาะสิมิลัน ตั้งอยู่ใน อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน จังหวัดพังงา นี่คือเกาะที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกต่างก็ยกให้เป็น “เกาะสวรรค์” เลยทีเดียว เพราะน้ำทะเลที่ใสกริ๊งราวกระจก รวมถึงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นสัตว์น้ำนานาชนิด หรือปะการังที่สวยงาม เป็นหมู่เกาะที่สวยงามเหมาะกับการมาเที่ยวพักผ่อนเป็นที่สุด

เที่ยวทะเล เกาะสิมิลัน จ.พังงา

9. เกาะพีพี จ.กระบี่

หมู่เกาะพีพี ตั้งอยู่ใน อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตนธารา จังหวัดกระบี่ นี่คือทะเลที่ใครไปเที่ยวกระบี่หรือภูเก็ตมักจะแวะไปเที่ยวเสมอเนื่องจากเดินทางง่าย และมีทัวร์บริการมากมาย รอบๆ เกาะพีพีจะเต็มไปด้วยปะการังที่สวยงาม เขาหินปูนที่มีหน้าผาเป็นชั้นๆ ไฮไลท์ที่ห้ามพลาดเมื่อมาเที่ยวทะเลที่เกาะพีพีก็คือ เกาะพีพีดอน ปิเละลากูน และอ่าวมาหยา ที่นักท่องเที่ยวทุกคนจะได้เห็นน้ำทะเลสีฟ้าอมเขียวอันสวยงาม และที่สำคัญ อย่าลืมถ่ายรูปที่หัวเรือที่ อ่าวมาหยา เพราะนี่คือรูปมุมมหาชนที่ใครๆ ก็มักแชะแล้วแชร์ลงโซเชียล

เที่ยวทะเล เกาะพีพี จ.กระบี่

10. เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี

สวรรค์สายดำน้ำยังไงก็ต้องเกาะเต่า เพราะที่นี่คือแหล่งดำน้ำสวยติดอันดับโลก เนื่องจากที่นี่นั้นมีจุดดำน้ำหลายจุด ทั้งดำน้ำลึกและดำน้ำตื้น ใครดำน้ำไม่เป็นที่เกาะเต่าเองก็มีโรงเรียนสอนดำน้ำไว้ให้นักท่องเที่ยวมาเรียนอีกด้วย มาเที่ยวทะเลที่เกาะเต่ารับรองติดใจต้องกลับมาเที่ยวอีกแน่นอน

เที่ยวทะเล เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี

สรุปที่ เที่ยวทะเล รับหน้าร้อน

และนี่คือ 10 เกาะ ที่น่าไปเ ที่ยวทะเล ตอนหน้าร้อน ที่บอกเลยว่าน้ำใส น่าไปดำน้ำ พายเรือ หรือทำกิจกรรมทางทะเลแบบสุดๆ ลองพาแฟนไปเที่ยวตาม 10 เกาะ นี้ดูนะครับ ส่วนก่อนไปเที่ยวทะเล ก็อย่าลืมเช็คสภาพอากาศก่อนไป จะได้เจอฟ้าเปิดสวยๆ น้ำใสๆ กัน

บทความ เที่ยวทะเล ที่เกี่ยวข้อง

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *