เกาะกระดาน แชมป์โลกหาดน่าเที่ยว 2023

Posted

in

เกาะกระดาน แชมป์หาดน่าเที่ยว ที่สุดในโลก 2023

เกาะกระดาน คว้าอันดับ 1 หาดที่น่าเที่ยวที่สุดในโลก!

เกาะกระดาน เป็นเกาะที่มีชายหาดสวยที่สุดของ ทะเลตรัง ตัวหาดอยู่ที่ ตำบลเกาะลิบง อำเภอกันตัง นอกจากชายหาดที่ทอดยาวขาวเนียนแล้ว เกาะกระดานมักถูกใช้เป็นสถานที่จัดงานแต่งงานยอดฮิตของ จังหวัดตรัง นอกจากนั้นน้ำทะเลบริเวณรอบๆ เกาะกระดานก็ใสปิ๊ง สีสวยงาม แถมยังมีแนวปะการังน้ำตื้นแนวยาว เหมาะกับการมาเที่ยวทะเล ดำน้ำตื้น มากๆ

เว็บไซต์ World Beach Guide เว็บค้นหาและเก็บข้อมูลชายหาดต่างๆ ทั่วโลกได้ทำการจัดอันดับ 100 ชายหาดที่น่าเที่ยวที่สุดในปี 2023 และเกาะกระดาน จังหวัดตรัง ของประเทศไทยได้แชมป์มาครอง และนอกจากนี้ ยังมีหาดอีกถึง 4 แห่งในประเทศไทย ที่ติดอันดับครั้งนี้ด้วย!

โดยทาง World Beach Guide ได้บรรยายถึงเกาะกระดานไว้ว่า เป็นเกาะที่มีความสวยงาม มีหาดทรายขาวละเอียดตลอดแนวชายหาด และมีความเป็นส่วนตัว ไร้ซึ่งเสียงรบกวนหรือคนพลุกพล่าน ทั้งๆ ที่อยู่ห่างจาก จังหวัดภูเก็ต มาไม่ไกลมาก แนะนำว่าหากนักท่องเที่ยวคนไหนอยากหาที่พักผ่อน นอนอาบแดดอย่างเงียบสงบ เกาะกระดานก็เป็นที่ๆ ควรมาที่สุด นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังสามารถดำน้ำตื้น หรือพายเรือคายัคเป็นกิจกรรมได้อีกด้วย

หาดอื่นๆ ในประเทศไทยที่ติดอันดับได้แก่

  • อันดับ 1 เกาะกระดาน จังหวัดตรัง
  • อันดับ 9 หาดไร่เลย์ จังหวัดกระบี่
  • อันดับ 18 หาดฟรีด้อม (Freedom Beach) จังหวัดภูเก็ต
  • อันดับ 21 แหลมหาด เกาะยาวใหญ่ จังหวัดพังงา
  • อันดับ 44 อ่าวโตนด เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี

หากใครสนใจว่า มีหาดอะไร ประเทศไหน ที่ติดอันดับโลกในปี 2023 นี้อีกบ้าง สามารถไปอ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://www.worldbeachguide.com/top-100-beaches-earth.htm นะครับ

ไฮไลท์ ของ เกาะกระดาน

1. ชายหาดเกาะกระดาน

ชายหาดเกาะกระดาน ตั้งอยู่ทางตะวันออกของเกาะกระดาน และยังเป็นที่ตั้งของ ที่ทำการหน่วยพิทักษ์อุทยานฯ อีกด้วย ที่นี่จะมีจุดเด่นคือ หาดทรายสีขาวยาวร่วม 2 กิโลเมตร และอีกทั้งด้านเหนือของชายหาดยังมี แนวปะการัง ทอดยาวออกไปในทะเล นี่จึงเป็นจุดหมายอีกแห่งนึงที่นักท่องเที่ยวชอบมาดำน้ำดูปะการังกัน อีกทั้งที่บริเวณ ชายหาดเกาะกระดาน นักท่องเที่ยวสามารถมองเห็น เกาะลิบง เกาะแหวน เกาะมุก และเกาะเชือก ที่สามารถมองเห็น พระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า ได้อีกด้วย

2. หาดอ่าวเนียง

หาดอ่าวเนียง ตั้งอยู่ทางใต้ของ ที่ทำการหน่วยพิทักษ์อุทยานฯ หาดอ่าวเนียงจะมีหาดทรายสีขาวยาว 800 เมตร และมีแนวปะการังตลอดแนวชายหาด ทำให้เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่มักจะมาดำน้ำตื้นดูปะการังกันที่เกาะกระดาน และอีกจุดเด่นที่สำคัญคือ เราสามารถมองเห็น เกาะลิบง ได้จากบริเวณ หาดอ่าวเนียง ได้อีกด้วย

3. หาดอ่าวไผ่

นักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวทะเลที่ อ่าวไผ่ เพราะเป็นหาดที่สามารถชมวิวสวยๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นวิวของ เกาะเชือก เกาะแหวน เกาะมุก และที่สำคัญยังสามารถชม พระอาทิตย์ตกดิน ได้จากบริเวณ หาดอ่าวไผ่ ได้อีกด้วย

4. หาดอ่าวช่องลม

หาดอ่าวช่องลม ก็เป็นอีกหาดในพื้นที่ของเกาะกระดาน ที่ถึงแม้จะไม่ได้ใหญ่มาก แต่ก็สามารถชมวิว พระอาทิตย์ตกดิน ได้สวยไม่แพ้ หาดอ่าวไผ่ ที่สำคัญนักท่องเที่ยวยังสามารถมองเห็น เกาะรอก ได้แบบชัดๆ จากที่ หาดอ่าวช่องลมนี้ เรียกว่าเป็นอีกไฮไลท์เลยทีเดียว

เห็นอย่างนี้แล้วก็อย่าลืมไปเที่ยวทะเลไทยกันนะครับ เพราะทะเลไทยสวยไม่แพ้ชาติใดในโลกเลย

กิจกรรมน่าเล่นบน เกาะกระดาน

ด้วยขนาดที่ใหญ่พอสมควรของเกาะกระดาน มีหาดทรายขาวละเอียด น้ำใสสวยงาม มีแนวปะการังไม่ห่างจากชายฝั่ง ตลอดจนมีฝูงปลาหลากหลายสายพันธุ์ ทำให้เกาะกระดานสามารถมีกิจกรรมได้อย่างหลากหลาย รองรับนักท่องเที่ยวได้ทุกเพศทุกวัย

กิจกรรมหลักๆ ที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมมาทำบนเกาะกระดานก็คือ

1. การลงเล่นน้ำทะเลบริเวณชายหาด

เนื่องจากเกาะกระดานมีชายหาดทรายละเอียด และน้ำใสปิ๊ง ทำให้นักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นผู้ใหญ่หรือเด็ก มักนิยมลงเล่นน้ำบริเวณชายหาด แถมสายคอนเทนต์ยังอาจได้รูปสวยๆ กลับบ้านไปอีกเพียบ

2. ดำน้ำตื้นดูปะการัง

เกาะกระดานมีน้ำทะเลใสปิ๊ง และแนวปะการังทอดยาวไม่ไกลชายหาดมากนัก ทำให้สะดวกต่อการออกไปดำน้ำตื้นของนักท่องเที่ยวมากมาย แถมนักท่องเที่ยวสายดำน้ำยังสามารถพบเจอ ฝูงปลานานาชนิด ได้อีกด้วย

3. พายแพดเดิลบอร์ด ซัพบอร์ด และพายคายัก

น้ำใสปิ๊ง คลื่นไม่เยอะ ไม่มีกิจกกรรมไหนแล้วที่จะเหมาะไปกว่าการพายแพดเดิลบอร์ด ซัพบอร์ด และพายคายัก นักท่องเที่ยวสามารถพายไป ชมวิว ไปได้ และหากพายตอนพระอาทิตย์ตกดินด้วยละก็ จะพบความสวยงามหลักล้านกันได้ไม่ยาก

4. ชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นและลง

จุดชมวิวบนเกาะกระดานมีเยอะมาก และแถมยังสามารถมองได้ไกลสุดลูกหูลูกตา เป็นวิวทะเลพานาโรมา แถมบางจุดยังสามารถมองเห็นเกาะอื่นๆ ได้อีกด้วย เช่น เกาะลิบง เกาะแหวน เกาะมุก เกาะรอก และเกาะเชือก เรียกว่าโรแมนติกไปอีกแบบเลยทีเดียว

วิธีการเดินทางไป เกาะกระดาน

การเดินทางไปเที่ยวเกาะกระดาน สามารถเดินทางไปได้จาก จังหวัดตรัง ทั้งหมด 2 วิธีคือ

  1. เหมาเรือไปเอง หรือ
  2. ทัวร์แบบ One Day Trip พร้อมกับเกาะอื่นๆ อีกทั้งหมด 4 เกาะ (เกาะเชือก เกาะม้า ถ้ำมรกต เกาะมุก และเกาะกระดาน)

โดยนักท่องเที่ยวทุกคนสามารถสอบถามราคา และบริการอื่นๆ เพิ่มเติม ณ บริเวณท่าเรือควนตุงกู ท่าเรือปากเมง หรือ ท่าเรือเจ้าไหม ได้เลย โดยเฉลี่ยแล้วจะใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาที และมีค่าใช้จ่ายประมาณ 750 – 900 บาท

หากใครมีข้อสงสัย หรือคำถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกาะกระดาน สามารถติดต่อ เฟซบุ๊ก ททท.สำนักงานตรัง : TAT Trang ได้เลย

สรุป เกาะกระดาน

เห็นแบบนี้แล้วก็ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเกาะกระดานถึงได้รับแชมป์ หาดน่าเที่ยว 2023 มาครอง ทั้งหาดที่ขาว ทรายละเอียด แนวปะการังที่สวยงาม แถมสามารถดูวิวพระอาทิตย์ตกดินได้อีกด้วย รู้แบบนี้แล้วก็อย่าลืมวางแผนชวนแฟน เพื่อนฝูง หรือครอบครัว ไปพักผ่อน หลีกหนีความวุ่นวาย ที่เกาะกระดาน จังหวัดตรัง กันนะครับ

ส่วนใครที่กำลังตัดสินใจว่าจะไปเที่ยวทะเลไทยที่ไหนดี ทางเราก็มีแนะนำทะเลไทยน่าเที่ยวตามนี้เลย

ก่อนไปเที่ยวทะเล อย่าลืมตรวจเช็คสภาพอากาศกันด้วยนะครับ ไม่งั้นอาจไปเที่ยวทะเลแบบเจอแดดเจอฝนแทน หากใครไม่รู้จะเริ่มศึกษาจากไหนว่าเที่ยวทะเลไทยควรไปไหนตอนไหนดี เรามีบทความที่จะมาช่วยเรื่องนี้ด้านล่างนี้เลย

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.worldbeachguide.com/top-100-beaches-earth.htm

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *