เที่ยวทะเลเดือนไหนดี ทะเลไหนไปเที่ยวหน้าไหนได้บ้าง อัพเดทปี 2567

Posted

in

เที่ยวทะเลไทย ทะเลอะไรอยู่ตรงไหน เที่ยวทะเลไทยตอนไหนดี

เที่ยวทะเลเดือนไหนดี? อัพเดทตารางเที่ยวทะเล ปี 2567

เที่ยวทะเลเดือนไหนดี? แน่นอนว่าด้วยอากาศร้อนๆ ของประเทศไทยตลอดทั้งปีแบบนี้ ไม่ว่าใครๆ ก็คงนึกถึงการไป เที่ยวทะเล เป็นกิจกรรมสุดโปรดปรานที่มักจะผุดขึ้นมาในหัวเป็นอันดับแรกๆ แต่การไปเที่ยวทะเลนั้น หากไปไม่ถูกช่วง นอกจากจะไม่ได้เจอฟ้าเปิดสวยๆ แล้ว อาจจะยังเจอฝนตกหนัก หรือฟ้าครึ้มแทน อาจจะทำให้เพื่นๆ ที่วางแผนจะออกไปถ่ายรูปอวดหุ่นแซ่บ เล่นน้ำทะเล หรือนอนอาบแดด ก็อาจจะต้องนอนอยู่ในที่พักฟังเสียงฝนแทน

แต่ไม่ต้องเป็นห่วงไป เนื่องจากแฟนผมชอบไป เที่ยวทะเล เป็นชีวิตจิตใจ ผมเลยทำการบ้านมาเผื่อทุกคนเรียบร้อยว่าควรจะไป เที่ยวทะเลเดือนไหนดี แถมด้วยทะเลไทยมีที่ไหนบ้าง แล้วแต่ละที่ต้องไปเที่ยวหน้าไหน ฤดูไหน พร้อม ตารางเที่ยวทะเล อัพเดทล่าสุดปี 2567 หากเพื่อนๆ พร้อมแล้ว ก็ไปเตรียมตัว เที่ยวทะเล กันเลย!

ทะเลไทย มีอะไรบ้าง ทะเลอะไรอยู่ตรงไหน

ก่อนออกไป เที่ยวทะเล เรามาทำความรู้จัก ทะเลไทย กันสักเล็กน้อยก่อนนะครับว่า ทะเลไทยมีกี่ที่ แล้วแต่ละแห่งอยู่ตรงไหนของประเทศบ้าง โดยหลักๆ ทะเลไทยนั้น สามารถแบ่งออกได้เป็น 4 โซน ตามนี้เลยครับ

  1. ทะเลอ่าวไทย
  2. ทะเลอันดามัน
  3. ทะเลตะวันออก
  4. ทะเลตะวันตก
เที่ยวทะเลเดือนไหนดี เที่ยวทะเลหน้าไหนดี ทะเลไทย

ซึ่งทะเลแต่ละที่นั้นก็จะมีช่วงเวลาที่สามารถไปเที่ยวได้แตกต่างกันออกไป ทั้งนี้เป็นเพราะฤดูกาลและสภาพอากาศที่ทำให้บางทีการไป เที่ยวทะเล ต้องเจอกับมรสุมหรือลมฝนได้หากไปเที่ยวผิดฤดู ดังนั้นการเตรียมตัวศึกษาก่อนว่า เที่ยวทะเลเดือนไหนดี จึงสำคัญมาก เพราะนอกจากเพื่อนๆ จะไป เที่ยวทะเล แบบเจอฟ้าเปิดสวยงามแล้ว เพื่อนๆ ยังสามารถเล่นกิจกรรมทางน้ำ เดินถ่ายรูป นอนอาบแดดได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องกังวลว่าจะเจอฝนหรือมรสุมอีกด้วย

1. ทะเลอ่าวไทย

ทะเลอ่าวไทย หรือ ทะเลอ่าวไทยตอนล่าง มีพื้นที่ทะเลติดกับ 5 จังหวัด ตอนใต้ของไทย ได้แก่ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา และพัทลุง จุดเด่นของ ทะเลอ่าวไทย คือความใสของน้ำที่เป็นสีเขียวมรกต เหมาะกับการไปเล่นน้ำทะเล และดำน้ำตื้น เป็นอย่างมาก

เที่ยวทะเลอ่าวไทย เดือนไหนดี

เดือนเมษายน – เดือนตุลาคม

ที่เที่ยวทะเลอ่าวไทย ยอดนิยม

สุราษฎร์ธานี เกาะพะงัน เกาะสมุย เกาะเต่า เกาะนางยวน เขาสก

เที่ยวทะเลเดือนไหนดี เที่ยวทะเลหน้าไหนดี ทะเลไทย ทะเลอ่าวไทย

2. ทะเลอันดามัน

ทะเลอันดามัน คือทะเลที่อยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของ อ่าวเบงกอล ทะเลส่วนนี้เป็นส่วนหนึ่งของ มหาสมุทรอินเดีย โดยไฮไลท์ที่สำคัญเลยคือผืนน้ำสีฟ้าครามที่ทอดยาว และสีก็จะค่อยๆ เข้มขึ้นเรื่อยๆ ไล่ระดับตามความลึกของทะเล นี่คือทะเลที่มีความสวยงามติดอันดับโลก ได้รับความนิยมทั้งจากชาวไทยและชาวต่างชาติ ทะเลไทยฝั่งอันดามันนั้นประกอบด้วย 6 จังหวัด คือ สตูล ตรัง กระบี่ พังงา ระนอง และ ภูเก็ต โดยกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมมาทำกันก็คือ ดำน้ำตื้น ดูปะการัง พายเรือคายัค เที่ยวเกาะต่างๆ หรือแม้แต่การ ชมพระอาทิตย์ตกดิน บอกเลยว่าโรแมนติกสุดๆ เหมาะกับการมาเที่ยวพักผ่อนกับแฟนเป็นอย่างมากเลยครับ

เที่ยวทะเลอันดามัน เดือนไหนดี

เดือนพฤศจิกายน – เดือนเมษายน

ที่เที่ยวทะเลอันดามัน ยอดนิยม

ภูเก็ต กระบี่ พังงา ตรัง เกาะพีพี เกาะหลีเป๊ะ หมู่เกาะสุรินทร์ หมู่เกาะสิมิลัน เกาะยาว เกาะไข่ใน เกาะไข่นอก เกาะเฮ เกาะราชา เกาะไม้ท่อน เกาะปอดะ เกาะห้อง เกาะเหลาลาดิง เกาะห้า เกาะไหง เกาะรอก เกาะตะรุเตา เกาะอาดัง เกาะราวี

เที่ยวทะเลเดือนไหนดี เที่ยวทะเลหน้าไหนดี ทะเลไทย ทะเลตะอันดามัน

3. ทะเลตะวันออก

ทะเลฝั่งตะวันออก อยู่ติดกับ 4 จังหวัด คือ ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด นี่ก็เป็นจุดหมายทะเลที่ยอดนิยมอีกจุดหนึ่งเช่นกัน เนื่องจากสามารถเดินทางง่าย ไม่ไกลจากกรุงเทพ แถมทะเลก็ยังสวยไม่แพ้ทะเลใต้เลย โดยเฉพาะชาดหาด หรือทะเล ที่ติดกับเกาะต่างๆ ใน ทะเลไทยฝั่งตะวันออก

เที่ยวทะเลตะวันออก เดือนไหนดี

เดือนพฤศจิกายน – เดือนเมษายน

ที่เที่ยวทะเลตะวันออก ยอดนิยม

ชลบุรี พัทยา บางแสน สัตหีบ ศรีราชา เกาะล้าน เกาะสีชัง ระยอง เกาะเสม็ด ตราด เกาะช้าง เกาะหมาก เกาะกูด

เที่ยวทะเลเดือนไหนดี เที่ยวทะเลหน้าไหนดี ทะเลไทย ทะเลตะวันออก

4. ทะเลตะวันตก

ทะเลฝั่งตะวันตก หรือ ทะเลอ่าวไทยตอนบน มีชายฝั่งอยู่บริเวณ จังหวัดเพชรบุรี และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่นี่ถือเป็น ทะเลใกล้กรุงเทพ ยอดนิยมทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ เพราะนอกจากเวลาเดินทางที่ถือว่าไม่นานจากกรุงเทพแล้ว ยังมีที่พักมากมายให้บริการ พร้อมๆ กับร้านอาหาร และคาเฟ่ ชื่อดัง ก็มักจะมาเปิดสาขาที่นี่

เที่ยวทะเลตะวันตก เดือนไหนดี

เดือนพฤศจิกายน – เดือนพฤษภาคม

ที่เที่ยวทะเลตะวันตก ยอดนิยม

ชะอำ เพชรบุรี หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์

เที่ยวทะเลเดือนไหนดี เที่ยวทะเลหน้าไหนดี ทะเลไทย ทะเลตะวันตก

สรุป เที่ยวทะเลเดือนไหนดี

จริงๆ แล้วจะเห็นว่าเราสามารถ เที่ยวทะเลไทย ได้ทั้งปี แต่แค่ต้องดูว่าเดือนไหนควรไปเที่ยวทะเลที่ไหน เพื่อหลบช่วงมรสุมที่อาจทำให้การ เที่ยวทะเล ของเพื่อนๆ ทุกคนเจอฝนได้

อย่างไรก็ตามหากทุกคนมีแผนจะไป เที่ยวทะเล ไม่ว่าจะหน้าร้อนหรือหน้าไหนๆ ก็ลองศึกษาช่วงเวลาที่เหมาะสมก่อนนะครับว่าควรไป เที่ยวทะเลหน้าไหนดี พร้อมกับตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทาง เพื่อให้การเที่ยวทะเลของเพื่อนๆ สนุกที่สุดนะครับ

บทความ เที่ยวทะเล ที่เกี่ยวข้อง

จะ เที่ยวทะเล ทั้งทีก็ต้องไป The Best เท่านั้น! เกาะกระดาน จังหวัดตรัง ได้ถูกเลือกให้เป็น หาดที่น่าเที่ยวที่สุด แห่งปี 2567 รู้แบบนี้แล้ว ต้องเตรียมตัวไป เที่ยวเกาะกระดาน กันแล้วละครับ!

เพื่อนๆ คนไหนที่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะไป เที่ยวทะเลที่ไหนดี ทางเราก็มีแนะนำ ทะเลไทย น่าเที่ยวตามนี้เลย รับรองทะเลสีคราม น้ำใส หาดสวย กิจกรรมแน่น ได้รูปเพียบแน่นอนครับ!

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *