Isaac Toast & Coffee ร้านอาหารเช้า สุดฟิน in โซล

Posted

in

Isaac Toast & Coffee Myeongdong

ไป เที่ยวเกาหลี ทั้งที แน่นอนว่านอกจากไปเดินช้อปปิ้ง รองเท้า เสื้อผ้า เครื่องสำอาง หรือเดินชมเมือง เข้าพระราชวังแล้ว อาหารเกาหลี เองก็เป็นอีกเป้าหมาย หรือกิจกรรม ที่นักท่องเที่ยวชาวไทยมักเอนจอยกันมากๆ ใช่ว่า อาหารเกาหลี จะมีแค่ปิ้งย่าง บุฟเฟ่ต์ หรือข้าวยำ แต่วันนี้ผมจะมาแนะนำ ร้านอาหารในโซล ที่บอกเลยว่าอร่อย ราคาประหยัด และที่สำคัญยังอยู่ย่านสุดฮิตอย่าง เมียงดง อีกด้วย และนี่คือร้าน Isaac Toast & Coffee

อาหารเช้า สุดอร่อย ราคาไม่แพง Isaac Toast & Coffee สาขา เมียงดง (Myeongdong)

นี่คือร้านแซนด์วิชที่เรียกว่า HOT ที่สุดในเวลานี้เลยกับร้าน Isaac Toast & Coffee ร้านที่ทำแซนด์วิชสดๆ ตามออร์เดอร์ลูกค้าทีละคน เสิร์ฟร้อนๆ อิ่มพอดี พร้อมเติมพลังให้ลุยเที่ยวต่อได้ทั้งวัน หน้าร้านจะเล็กๆ กะทัดรัด ไม่มีที่นั่งทาน หรือนั่งรอนะครับ เป็นสไตล์ยืนรอ และเดินกินครับ

สาขาที่เรากับแฟนไปมารอบนี้คือสาขาที่เมียงดง (Myeongdong) เดินมาต่อคิวประมาณ 8.40 ได้กิน 9.00 ถือว่ารอไม่นานมากขนาดนั้น นอกจากแซนด์วิชที่ขายดีแล้ว ทางร้านยังมีกาแฟ น้ำผลไม้ และชา ให้สั่งคู่ได้ด้วย

พนักงานที่ เมียงดง เขาจะรับออร์เดอร์ที่ละ 3 คนนะครับ แล้วก็จะค่อยๆ เริ่มทำแต่ละเมนู เริ่มจากใช้เนยเริ่มปิ้งขนมปัง ย่างชีส ย่างไส้ต่างๆ เช่น แฮม หมู จากนั้นค่อยๆ ทำการประกอบร่างก่อนราสซอส ทำให้แซนด์วิชที่ได้ยังร้อนๆ ใหม่ๆ กลิ่นหอมๆ เลยครับ ระหว่างยืนรอนี่ท้องร้องกันเป็นแถว ส่วนใครกังวลว่า เอ๊ะ พูดเกาหลีไม่ได้จะเป็นไรไหม ไม่ต้องห่วงครับ ผมกับแฟนก็พูดไม่ได้ ใช้วิธีการบอกว่าเอาเบอร์หน้า กี่อัน แทนครับ

Isaac Toast and Coffee เมนู

รีวิว เมนูยอดฮิตของร้าน Isaac Toast & Coffee

มาถึงทั้งทีก็พลาดไม่ได้ที่จะจัดเมนูขึ้นชื่อยอดฮิตของร้าน เมนูที่เราสั่งกันก็คือ Ham & Cheese (3,100 วอน หรือประมาณ 80 บาท) ที่ได้รสเนยกับชีสเต็มๆ นัวๆ บวกกับแฮมที่ย่างบนกระทะเหล็ก หอม อร่อย ฟินๆ แบบไม่หนักมาก เหมาะกับมื้อเช้า แต่หากใครต้องการความหนักแน่นของเนื้อสัตว์ เมนูนี้อาจจะเบาไป

ส่วนอีกเมนูเราสั่งเป็น Grilled Bulgogi (4,300 วอน หรือประมาณ 110 บาท) ที่หนักมื้อขึ้นมาหน่อย เป็นแซนด์วิชเนื้อหมูย่าง ที่ทำการย่างสดๆ บนเตาเหล็กแบบต่อหน้าต่อตา พอกลิ่นเริ่มหอม ทางร้านก็จะราดด้วยซอสเข้มข้น ก่อนย่างซ้ำเข้าไปอีก ได้รสหนักแน่นอารมณ์หมูทอดญี่ปุ่น ตอนกัดทานได้รสเต็มเปี่ยม ไม่ว่าจะเป็น ความเข้มข้นของชีส ความหอมเนยของขนมปัง และความอูมามิของหมูย่าง เรียกว่ากัดคำแรกแล้วอยากกัดต่อทันที เมนูนี้บอกเลยว่าเติมพลังเริ่มวันได้เป็นอย่างดี พร้อมเที่ยว พร้อมลุย แน่นอน

รอบนี้ทางพวกผมได้ลองแค่แซนด์วิชเท่านั้น เสียดายที่ไม่ได้ลองชิมเครื่องดื่ม เช่น กาแฟ หรือ น้ำผลไม้ รวมค่าเสียหายทั้งหมด 7,400 วอน หรือ ประมาณ 190 บาท ถือว่าราคาไม่แพงเลยครับ ค่อนข้างคุ้มเลยกับปริมาณ และความอร่อย

พิกัด ร้าน Isaac Toast & Coffee สาขา เมียงดง

ร้านนี้ตั้งอยู่ริมถนนใหญ่ในย่าน เมียงดง ให้สังเกตุซุ้มเล็กๆ สีแดงๆ ที่มีคนเข้าคิวต่อแถวกัน ร้านจะอยู่เกือบๆ ถึงหัวมุมถนน โดยร้านข้างๆ จะเป็นร้านสะดวกซื้อ CU ที่ตั้งอยู่มุมถนนแทน

ที่อยู่: 105 Toegye-ro, Jung-gu, Seoul, South Korea

Google Map: https://goo.gl/maps/3nhqdMNcWBvhot6o6

*จริงๆ แล้วร้านนี้มีสาขาเยอะมากกว่า 800 สาขากันเลยทีเดียว หากใครไปย่านอื่นๆ เช่น Myeongdong Cathedral, Hongdae, Ewha Women University, Seoul National University, Sinchon หรือที่อื่นๆ อีกมากมาย ก็สามารถลองแวะไปชิมได้นะครับ

วิธีการเดินทาง

สามารถนั่ง รถไฟฟ้า ไปลงที่ สถานี Myeongdong ออกที่ Exit 5 แล้วเดินอีกประมาณ 40 เมตร ก็จะเห็นร้านได้ไม่ยากครับ ดูแผนที่คร่าวๆ ได้ที่ Google Map ด้านล่างนี้ได้เลยครับ

แผนที่ ร้านอาหาร เกาหลี โซล เมียงดง

เวลาเปิดปิด

เปิดทุกวันจันทร์ถึงเสาร์ เวลา 7.00 – 20.00 น. (ปิดวันอาทิตย์)

แนะนำให้มาต่อคิวประมาณ 8.00 – 8.30 ก็จะรอไม่เกิน 30 นาที จากประสบการณ์นะครับ

สรุป

สำหรับใครที่มองหามื้อเช้าอร่อยๆ ในโซล ขนาดกำลังพอดี ราคาไม่แพง แนะนำร้านนี้เลยครับ มีครบทั้งอาหาร และเครื่องดื่ม ที่สำคัญเมนูหลากหลาย ทั้งแบบเนื้อ แบบแฮม แบบชีส เรียกว่าตอบโจทย์ทุกขนาดกระเพาะเลย ข้อเสียก็คืออาจจะมีคิวยาวได้ในบางวัน ไม่มีที่นั่งทาน เพราะฉะนั้นใครอยากลองไปทาน อาจจะต้องเผื่อเวลาต่อคิวไว้นิดนึงนะครับ แต่รับรองว่าไม่เสียดายเวลาแน่นอน ขอให้ทานอาหารอย่างอร่อยครับ

บทความ เกาหลี ที่เกี่ยวข้อง

ใครที่กำลังกังวลว่า ตม. เกาหลี เขาเข้มขนาดไหน ต้องเตรียมตัว เตรียมใจ เตรียมเอกสารอะไรไปบ้าง กดอ่านได้ที่บทความด้านล่างได้เลย รับรองผ่านได้ ไร้กังวล!

ใครที่กำลังจะไป เที่ยวเกาหลี อย่าลืมไปลงทะเบียน K-ETA และ Q-Code กันด้วยนะครับ วิธีกรอกและรายละเอียดต่างๆ ขอทั้งคู่ สามารถกดไปอ่านได้ตามลิ้งค์ด้านล่างนี้เลย หากใครอ่านแล้วยังมีคำถามสงสัย ก็สามารถทักมาคุย มาถาม กันในเพจ Facebook ได้นะครับ

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *