Tempered.co คาเฟ่ช็อกโกแลต สไตล์เกาหลี สุดเข้ม

Posted

in

tempered คาเฟ่ช็อกโกแลต กรุงเทพ

Tempered คาเฟ่ช็อกโกแลต สุดเข้มข้น สไตล์เกาหลี ในซอยร่วมฤดี เพลินจิต

ร้าน Tempered หรือ ชื่อเต็ม Tempered Cooperatives คือ คาเฟ่ช็อกโกแลต ในรูปแบบสเปเชียลตี้ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองในซอยร่วมฤดี ย่านเพลินจิต ความแปลกใหม่คือที่นี่เขาวางตัวเองเป็น ผู้เชี่ยวชาญด้านช็อกโกแลต ที่ตั้งใจเสิร์ฟเมนูสุดพิถีพิถันที่เกิดจากการศึกษา และลงมือทำของคนรักช็อกโกแลตตัวจริง นอกจากนี้แล้วตัวร้านเองยังมีบรรยากาศ Mood & Tone ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปอีกเพียบเลย หากเพื่อนๆ ทุกคนพร้อมแล้ว ก็ตามผมมาได้เลย!

tempered คาเฟ่ช็อกโกแลต ร่วมฤดี

บรรยากาศภายในร้าน Tempered.co

นี่คือคาเฟ่ใจกลางเมืองกรุงเทพ ที่มีพื้นที่ค่อนข้างกว้างขวางมากๆ ตัวร้านเองมีทั้งหมด 2 ชั้น มาพร้อมกับพื้นที่ใช้สอยที่เยอะมากๆ มีเพดานสูง กระจกกว้าง ทำให้รับแสงจากธรรมชาติได้เป็นอย่างดี การตกแต่งภายในร้านจะเน้นไปในสไตล์ Loft มีความดิบ ความเข้ม และความเท่ ในรูปแบบปูนเปลือยแทบจะทั้งร้าน โทนสีออกไปในสีเข้มของสีเทาสลับกับสีขาว เรียกว่าได้ Mood & Tone ที่ออกมาเท่แต่เรียบง่าย

tempered cafe chocolate ร้าน

ในส่วนของชั้นที่ 1 จะเป็นที่ตั้งของเคาน์เตอร์สั่งเมนูอาหาร ขนม และเครื่องดื่ม นอกจากนี้แล้วทางร้านยังมีเคาน์เตอร์ขนมที่ทำมาจากช็อกโกแลตให้เพื่อนๆ ได้ชิมก่อนสั่งกันอีกด้วย รวมไปถึงโซนครัวที่ให้ลูกค้าทุกคนเห็นการทำงานผ่านกระจกใสบานใหญ่ แสดงถึงความอลังการและความพิถีพิถันในการเตรียมอาหารให้ทุกคนได้เป็นอย่างดี

tempered คาเฟ่ chocolate เพลินจิต

ภายนอกก็จะเป็นโซนที่นั่ง Outdoor ที่ถูกเปิดโล่งให้ได้รับแสดงจากธรรมชาติอย่างเต็มที่ ประกอบกับสระน้ำเล็กๆ ให้บรรยากาศราวกับเหมือนมานั่งจิบกาแฟ ทานขนม ในโรงแรมหรูอีกด้วย และเพราะเป็นคาเฟ่กลางกรุง เราสามารถมองเห็นวิวตึกในเมืองได้จากชั้นนี้อีกด้วย

tempered cafe chocolate เพลินจิต

ถัดมาที่ชั้น 2 จะเป็นโซนที่นั่ง Indoor ของคาเฟ่แห่งนี้ ตัวชั้น 2 มีพื้นที่กว้างมากๆ ตกแต่งในสไตล์ Loft ปูนเปลือยเหมือนที่บอกได้ด้านบน พร้อมๆ กับกระจกบานใหญ่ที่สามารถให้เพื่อนๆ มองเห็นต้นไม้สีเขียวภายนอก และรับแสงธรรมชาติเข้ามาให้คาเฟ่ได้แบบเต็มที่ บอกเลยว่าแสงสวยมาก ทำให้ถ่ายรูปออกมายังไงก็สวย สาย cafe hopping บอกเลยว่ามุมกระจกใสบานใหญ่คือมุมที่ห้ามพลาดเด็ดขาด

tempered ร้านช็อกโกแลต เพลินจิต

เมนูของคาเฟ่ช็อกโกแลต

สำหรับเมนูของทางร้าน แน่นอนว่าที่เป็นไฮไลท์สุดๆ ก็ต้องเป็นเมนูช็อกโกแลตต่างๆ จุดเด่นของเมนูช็อกโกแลตในคาเฟ่แห่งนี้คือ เมล็ดโกโก้ ที่ใช้เฉพาะเมล็ดที่ปลูกในประเทศไทยเท่านั้น โดยทางร้านได้ทำการคัดสรรมาจากสวนหลายแห่งทั่วประเทศ เพื่อเสิร์ฟความหลากหลายในด้านกลิ่นและรสชาติให้เพื่อนๆ ทุกคนได้ลิ้มลอง โดยในวันที่ผมไปจะมีเมล็ดโกโก้จากจันบุรี เพชรบูรณ์ และพัทลุง มารังสรรค์เป็นเมนูขนมและเครื่องดื่มให้ทุกๆ คนได้ชิมกัน แถมเมนูเครื่องดื่ม หากสั่งเป็นเมนูช็อกโกแลต เพื่อนๆ จะสามารถเลือกความเข้มข้นได้ตั้งแต่ 25% จนถึงเข้มข้นสุดๆ แบบ 100% ได้เลย

tempered คาเฟ่ช็อกโกแลต เมนู

เมนูที่ผมสั่งกับแฟนก็จะมี Iced Chocolate (150.-) น้ำช็อกโกแลคเย็นเข้มข้น หอม และปิดด้วยความหวาน กับ Mocha Dirty (160.-) กาแฟผสมช็อกโกแลตกับนมหวานมัน ได้รับความขมหวานของช็อกโกแลตได้อย่างดี จิบพร้อมนมหวานมัน รสและกลิ่นละมุนมากๆ ลงตัวเป็นที่สุด

ในส่วนของขนม พวกเราก็สั่งมาลองกัน 3 อย่างครับ แต่ละอย่างคือมีช็อกโกแลตเข้มข้นมาก แต่ไม่หวานโดดหรือหวานเกินไป แต่ละเมนูมีการผสมผสานวัตุดิบอื่นๆ เข้าไปด้วยทำให้มีทั้งกลิ่นและรสสัมผัสที่ออกมาพอดีๆ ไม่เลี่ยนมากเกินไป

สรุป

หากเพื่อนๆ คนไหนที่กำลังมองหาคาเฟ่กลางเมืองในรูปแบบใหม่ๆ หรือหากใครเป็นสายช็อกโกแลตเลิฟเวอร์แล้วละก็ มาร้านนี้รับรองไม่ผิดหวัง นอกจากตัวคาเฟ่จะสวยมากๆ แล้ว เพื่อนๆ ยังสามารถมานั่งจิบเครื่องดื่ม กินขนม แถมยังได้รูปสวยๆ ไปลง IG หรือทำคลิปสวยๆ ไปลง Reels และ TikTok ก็ได้ ที่สำคัญเป็นคาเฟ่ที่อยู๋ใจกลางเมือง สามารถเดินทางมาได้สะดวกมากๆ

tempered คาเฟ่ chocolate ถ่ายรูปสวย

ข้อมูลร้าน Tempered.co

ที่อยู่: Tempered Cooperatives, 59 Prim Ruamrudee ซอย ร่วมฤดี 2 ลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ

เวลาเปิดปิด: 8.00-18.00 น. (เปิดทุกวัน)

ที่จอดรถ: มีที่ร้าน สามารถแสตมป์บัตรจอดรถที่ร้าน เพื่อจอดฟรี 1 ชั่วโมงครึ่ง

Google Maps: https://goo.gl/maps/W2YfCcFnR5qjmbRaA

บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *