10 เมืองโรแมนติก ต่างประเทศ ไว้พาแฟนไปเที่ยวกัน

Posted

in

เที่ยวต่างประเทศ เมืองโรแมนติก ฮันนีมูน

เซฟเก็บไว้! 10 เมืองโรแมนติก เหมาะสำหรับพาคนข้างๆ ไปสวีทหวานฮันนีมูนที่ต่างประเทศ

จะพาแฟนไป เที่ยวต่างประเทศ ทั้งที ก็อยากพาไปสวีทสักหน่อย จะมีประเทศไหนบรรยากาศดี มี เมืองโรแมนติก เหมาะกับการไปเที่ยวกับคนรักบ้างไหมนะ?

สำหรับคู่รักคู่ไหนที่กำลังมองหาสถานที่ เที่ยวต่างประเทศ เอาไว้เติมหวานกับแฟน สวีทสไตล์คู่รัก หรือแม้แต่จะไปฮันนีมูนหลังแต่งงาน (หรือจะไปขอแต่งงานก็ได้นะ) วันนี้เราคัดมาให้แล้วกับ 10 เมืองจากต่างประเทศ ที่สวย บรรยากาศดี เหมาะกับการจูงมือคนรักไปสร้างตำนาน จะมีที่ไหนบ้าง ไปดูกันเลยครับ

หมายเหตุ: เมืองในลิสต์ด้านล่าง ไม่ใช่การจัดอันดับ แต่เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวของผมที่เอามาแนะนำ แชร์ให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันนะครับ

10 เมืองโรแมนติก ต่างประเทศ มีที่ไหนบ้าง?

1. ปารีส ประเทศฝรั่งเศส

ปารีส เมืองหลวงของ ประเทศฝรั่งเศส เมืองที่ยังไงทุกคนก็ต้องนึกถึงเมื่อพูดถึงความโรแมนติกเพราะ ปารีส คือ City of Love เลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศที่ชวนให้น่าหลงไหล ความอาร์ต และความวิจิตรต่างๆ ของบ้านเมือง ศิลปะที่อยู่มาตั้งแต่ยุคเรเนซองส์ และสถาปัตยกรรมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว รวมถึงดนตรีที่ฟังดูคลาสสิก ยิ่งๆ อากาศหนาวๆ ค่ำๆ ลง ยิ่งเหมาะกับการจูงมือกันไปดูแสงไฟที่อบอุ่นของเมืองแห่งความรักนี้กัน รับรองว่าได้สวีท เติมหวาน กันสมใจ

เที่ยวต่างประเทศ เมืองโรแมนติก ปารีส ฝรั่งเศส

2. ซานโตรินี ประเทศกรีซ

ซานโตรินี เกาะที่มีชื่อเสียงโด่งดังอันดับ 1 ในหมู่เกาะคิคลาดีส (Cyclades) ของ ประเทศกรีซ นี่คือสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงาม และโรแมนติกเป็นอันดับต้นๆ ของโลก ทำให้นักท่องเที่ยวหลายคู่นิยมมา ฮันนีมูน ณ เมืองนี้ จุดเด่นคือสถาปัตยกรรมของบ้านเมืองที่เป็นสีฟ้าสลับสีขาว ที่ดูแล้วตัดกับทะเลสีครามได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญอากาศที่นี่ถือว่าสามารถมาเที่ยวได้เกือบตลอดทั้งปี เนื่องจากที่นี่ตั้งอยู่ในเขต ทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ทำให้มีอากาศอบอุ่นตลอดปี

เที่ยวต่างประเทศ เมืองโรแมนติก ซานโตรินี กรีซ

3. เวนิส ประเทศอิตาลี

เวนิส เป็นอีกหนึ่งเมืองใน อิตาลี ที่คนส่วนใหญ่มักนึกถึงหากให้ลิสต์เมืองที่เหมาะกับคู่รัก หนึ่งในกิจกรรมที่พลาดไม่ได้สำหรับคู่รักในเมืองนี้ก็คือการ นั่งเรือกอนโดล่า ไปตามคลองและแม่น้ำของเมือง ซึ่งคู่รักทุกคนจะได้สัมผัสถึงความงาม และความน่าหลงไหลของเมืองแห่งสายน้ำแห่งนี้ เมื่อเวลาเริ่มเข้าสู่ตอนเย็น ก็สามารถหาจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดินได้ไม่ยาก และยังสามารถหาร้านอาหารสุดโรแมนติก เพื่อดินเนอร์ใต้แสงเทียนได้อีกด้วย

เที่ยวต่างประเทศ เมืองโรแมนติก เวนิส อิตาลี

4. หมู่เกาะมัลดีฟส์

หมู่เกาะมัลดีฟส์ ถือว่าเป็น สวรรค์บนดิน ของคู่รักทั่วโลก นอกจากจะมีคู่รักนักท่องเที่ยวมากมายมาพักผ่อนเติมหวานกันที่นี่แล้ว มัลดีฟส์ ยังเป็นอีกจุดหมายที่คู่รักนิยมมาขอแต่งงาน จัดงานแต่งงาน และฮันนีมูน อีกด้วย นอกจากทุกคนจะได้พักผ่อนไปกับทะเลใสกิ๊งแล้ว มัลดีฟส์ ยังมีร้านอาหารสุดโรแมนติกอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นริมหาด หรือใต้น้ำ ที่นี่ก็มีครบ

เที่ยวต่างประเทศ เมืองโรแมนติก มัลดีฟส์

5. ฮัลล์สตัทท์ ประเทศออสเตรีย

ฮัลล์สตัทท์ (Hallstatt) ประเทศออสเตรีย เป็นหนึ่งในหมู่บ้านริมทะเลสาบสวยที่สุดในโลก นอกจากความสงบที่เหมาะกับการพักผ่อนหย่อนใจแล้ว ธรรมชาติรอบๆ เมืองที่ยิ่งใหญ่ทั้งทะเลสาบที่โอบล้อมเมือง กับภูเขาสุดอลังการ ทำให้บรรยากาศของเมือง ฮัลล์สตัทท์ นี้เหมาะกับการให้คู่รักเดินทางมาตากอากาศเป็นที่สุด รับรองว่าการมาเยือน ฮัลล์สตัทท์ จะทำให้คุณตกหลุมรักเมืองนี้ เหมือนที่คุณตกหลุมรักคู่ของคุณแน่ๆ ครับ

เที่ยวต่างประเทศ เมืองโรแมนติก ฮัลล์สตัทท์ ออสเตรีย

6. ปราก ประเทศสาธารณรัฐเช็ค

ปราก ประเทศสาธารณรัฐเช็ค คืออีกเมืองที่มีกลิ่นอายความโรแมนติกกระจายเต็มทั่วเมือง ความงดงามของสถาปัตยกรรมต่างๆ ที่มีความคลาสสิก รวมกับความยิ่งใหญ่ เก่าเเก่ เเละสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทำให้นักท่องเที่ยวหลายๆ คู่ หลงรัก ปราก ได้ไม่ยาก ยิ่งพอฟ้าเริ่มมืด เมืองเริ่มเปิดไฟ บรรยากาศการเดินเล่นในเมือง จับมือ ตากลมเย็นๆ ชมเมือง ยิ่งทำให้ได้บรรยากาศหวานๆ ขึ้นไปอีกทวีคูณ

เที่ยวต่างประเทศ เมืองโรแมนติก ปราก สาธารณรัฐเช็ค

7. บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย

หากคู่รักคู่ไหนกำลังมองหาที่ไป เที่ยวฮันนีมูน แต่ไม่อยากไปไกลไทยมากนัก บาหลี ถือว่าเป็นเมืองที่น่าไปเยือนมากๆ นอกจากจะเซฟเวลาไม่ต้องบินข้ามทวีปแล้ว คู่รักทุกคู่ยังสามารถสัมผัสธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิดเลย แน่นอนว่าที่สุดของความโรแมนติกที่ บาหลี ก็คือการได้ชมพระอาทิตย์ตกดินที่ชายหาดพร้อมๆ กับคู่ของคุณ รวมถึงการได้นั่งชิงช้าบาหลีสวิงด้วยกัน หรือแม้แต่การถ่ายรูปสุดสวีทที่หน้าผาชายหาด Kelingking Beach ที่ถือได้ว่าเป็นมุมยอดฮิตเลย

เที่ยวต่างประเทศ เมืองโรแมนติก บาหลี อินโดนีเซีย

8. คัปปาโดเกีย ประเทศตุรกี

คัปปาโดเกีย เป็นเมืองของ ประเทศตุรกี ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมาย แต่ที่เป็นไฮไลท์ของความโรแมนติกก็ต้องเป็น การขึ้นบอลลูนไอร้อน ชมวิวแบบพาโนราม่า กับคู่รักของคุณ ทุกคนจะได้เห็นวิวที่เป็นบอลลูนของคนอื่นๆ ลอยขึ้นมาท่ามกลางภูเขาหินผาอันยิ่งใหญ่ พร้อมๆ กับแสงอาทิตย์ยามเช้า ที่ค่อยๆ สาดส่องมาแบบวิวอันอลังการนี้ แต่หากใครกลัวความสูง ก็แนะนำให้จองโรงแรมหรือที่พัก ที่สามารถเห็นวิวบอลลูนลอยขึ้นยามเช้าแทนก็ได้ครับ โรแมนติกไปอีกแบบเลย

เที่ยวต่างประเทศ เที่ยวกับแฟน คัปปาโดเกีย ตุรกี

9. ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

สวิตเซอร์แลนด์ คือประเทศที่ต้องบอกว่ามีความโรแมนติกสูงมาก มีเกือบทุกเมืองเลยก็ว่าได้ ด้วยความที่ สวิตเซอร์แลนด์ เป็นประเทศที่ไม่มีทางออกสู่ทะเล ภูมิประเทศส่วนใหญ่เป็นภูเขา ที่ราบ และทะเลสาบ ทำให้การเดินทางข้ามเมืองส่วนใหญ่นั้นต้องไปด้วยรถไฟ และแน่นอนว่า รถไฟสายโรแมนติก ก็เป็นไฮไลท์ของที่นี่เลย ไม่ว่าจะเป็น รถไฟกลาเซียร์ เอ็กเพลส (Glacier Express) รถไฟที่วิ่งช้าที่สุดใน สวิตเซอร์แลนด์ เพราะใช้เวลาวิ่งถึง 8 ชั่วโมงเต็มๆ จากเมืองซังต์มอริส (St. Moritz) ไปสู่ เมืองเซอร์แมท (Zermatt) แต่สิ่งที่แลกมาก็คือตัวรถที่ตกแต่งด้วยกระจกแบบพาโนรามา สูงจากพื้นติดเพดาน ให้คู่รักนักท่องเที่ยวทุกคู่สามารถชมวิวได้ตลอดทาง และไม่ต้องกลัวเบื่อ เพราะวิวระหว่างทางนั้นหลักล้านล้วนๆ ทั้งวิวภูเขาอันไกลสุดลูกหูลูกตา หรือแม้แต่ทะเลสาบอันสดใส

เที่ยวต่างประเทศ เที่ยวกับแฟน ฮันนีมูน สวิตเซอร์แลนด์

10. เกียวโต ประเทศญี่ปุ่น

เกียวโต เป็นเมืองใหญ่ใน ญี่ปุ่น แต่มีมุมที่สงบและโรแมนติกมากๆ หลบซ่อนอยู่ โดยเฉพาะในฝั่งเมืองเก่าที่มีถนนน่าเดินมากมาย แถมยังมีธรรมชาติและบ้านเมืองวัฒนธรรมอันคลาสสิกเฉพาะตัว เหมาะกับการมาเดินเล่นจูงมือกับคนรักเป็นที่สุด ยิ่งในช่วงเดือนตุลาคม ถึง พฤศจิกายน ที่เป็นหน้าของใบไม้เปลี่ยนสี เกียวโต ยิ่งทวีความโรแมนติกขึ้นไปอีก และที่สำคัญที่นี่เขายังมี รถไฟสายโรแมนติก หรือ Sagono Romantic Train รถไฟสายพิเศษชื่อดังของเกียวโต ไว้ให้นักท่องเที่ยวมาสวีทกันอีกด้วย

เที่ยวต่างประเทศ เที่ยวกับแฟน เกียวโต ญี่ปุ่น

สรุป 10 เมืองโรแมนติก ไว้พาแฟนไปเที่ยว

และนี่คือ 10 เมืองสุดโรแมนติก ที่ทางเราคัดมาฝากทุกๆ คนกันนะครับ เชื่อว่ามีอีกหลายเมืองเลยที่มีความสวยงาม และบรรยากาศสุดหวาน ไม่แพ้เมืองในลิสด้านบนเลย หากใครมีเมืองอื่น ก็สามารถคอมเมนต์แนะนำกับเข้ามาได้นะครับ ขอให้ทุกคนไป เที่ยวกับแฟน แบบสุดหวาน สุดโรแมนติก กันนะครับ

บทความ เที่ยวต่างประเทศ ที่เกี่ยวข้อง

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *