รวม 10 ที่เที่ยวบางแสน 2567 มีที่ไหนบ้าง? | Drive Car Rental

Posted

in

10 ที่เที่ยวบางแสน

รวม 10 ที่เที่ยวบางแสน 2567 มีที่ไหนบ้าง?

บางแสน เป็นหนึ่งในเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน ด้วยความสะดวกสบายในการเดินทาง มีค่าใช้จ่ายไม่สูงมาก อีกทั้งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวให้ได้แวะพักผ่อน เก็บภาพบรรยากาศสวย ๆ มากมาย วันนี้เราจะมาแนะนำ 10 ที่เที่ยวบางแสน อัปเดตปี 2567 สำหรับใครที่วางแผนเดินทางเที่ยวช่วงสุดสัปดาห์นี้ ว่ามีที่ไหนที่น่าปักหมุดเดินทางกันบ้าง ลองดูตามลิสต์นี้ได้เลย!

1. หาดบางแสน

หาดบางแสน

ถ้าพูดถึงที่เที่ยวบางแสนแล้ว ใคร ๆ ก็ต้องนึกถึง ชายหาดบางแสน ทะเลใกล้กรุงเทพยอดนิยมเป็นที่แรกอย่างแน่นอน ด้วยบรรยากาศริมหาดเต็มไปด้วยต้นมะพร้าวสีเขียวสด ตัดสลับกับหาดทรายสีนวลดูสะอาดตา โดยหาดบางแสนจะแบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง ได้แก่ หาดบางแสนเหนือ ที่ตลอดเส้นชายหาดมีทั้งร้านอาหาร คาเฟ่สวย ๆ ที่พัก อุปกรณ์ว่ายน้ำ และห้องอาบน้ำไว้ให้บริการนักท่องเที่ยวจำนวนมากในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์และวันหยุดยาว และหาดบางแสนใต้ ที่มีความสงบและมีนักท่องเที่ยวค่อนข้างน้อยกว่า ใครที่อยากหาเวลาพักผ่อนแบบง่าย ๆ นั่งเก้าอี้ผ้าใบ พร้อมกินซีฟู้ดสด ๆ ในบรรยากาศริมทะเล หรืออยากเช่าจักรยานปั่นรับลมเลียบริมชายหาด เก็บรูปพระอาทิตย์ตกดินยามเย็นสวย ๆ ต้องห้ามพลาด!

ที่ตั้ง

ถนนบางแสนสาย 1 ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี

พิกัด

https://maps.app.goo.gl/tRrvGTiKo3Cqqkdc8

วันเวลาเปิด-ปิด

เปิดทุกวัน เวลา 06:00 – 00:00 น.

ช่องทางการติดต่อ

Website : –

Facebook : –

Instagram : –

เบอร์โทร : –

2. จุดชมวิวเขาสามมุข

จุดชมวิวเขาสามมุข

ห่างออกไปจากหาดบางแสนไม่ไกลนัก ก็มีจุดชมวิวสร้างใหม่บรรยากาศสุดชิคอย่าง จุดชมวิวเขาสามมุข ที่มีทั้งระเบียงชมวิว และม้านั่งสไตล์เก๋ ให้ได้นั่งพักรับลม ถ่ายรูปสวย ๆ กับวิวริมทะเล หรือจะเก็บภาพกับผนังอิฐและต้นเฟื่องฟ้าสีชมพูสดใสก็ได้ฟีลไปอีกแบบ และอีกหนึ่งไฮไลต์ที่พลาดไม่ได้คือ อุโมงค์ตัวอักษรภาษาอังกฤษสีขาวที่เขียนว่า “BANGSAENKAOSAMMUK” ที่ชวนให้ถ่ายรูปเช็กอินเป็นที่ระลึก รอบ ๆ จุดชมวิวยังมีฝูงลิงเจ้าถิ่น ที่จะนั่งรอต้อนรับนักท่องเที่ยว และเดินไปมาทั่วบริเวณจุดชมวิว ซึ่งลิงบริเวณนี้จะค่อนข้างเป็นมิตรและไม่ดุเท่ากับลิงบริเวณจุดชมวิวเก่า อีกทั้งเลยไปจากจุดชมวิวไม่ไกลก็จะมีคาเฟ่ชื่อดังอย่าง Red Temp Cafe ไว้ให้บริการ ใครอยากจิบกาแฟ ชมวิวเพลิน ๆ ปักหมุดที่นี่เอาไว้ รับรองประทับใจแน่นอน

ที่ตั้ง

ถนนรอบเขาสามมุข ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี

พิกัด

https://maps.app.goo.gl/vbGkpoQep4vjxHNz8

วันเวลาเปิด-ปิด

เปิดทุกวัน สามารถเข้าชมได้ตลอดทั้งวัน

ช่องทางการติดต่อ

Website : –

Facebook : –

Instagram : –

เบอร์โทร : –

3. แกรนด์แคนยอน คีรี – ชลบุรี

แกรนด์แคนยอนคีรี

แกรนด์แคนยอน คีรี หรืออีกชื่อหนึ่งคือ เหมืองหินคีรีนคร เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิว ที่เที่ยวบางแสน Unseen บรรยากาศร่มรื่น เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ ทางเข้าและบริเวณโดยรอบมีต้นไม้เขียวขจีปกคลุม เข้ามาไม่ไกลนักก็จะได้เจอกับแอ่งน้ำลึกสีเขียวมรกตสวยสะดุดตา ซึ่งเกิดจากการกระทบของแสงแดดไปยังบ่อหินด้านล่าง นอกจากนี้บริเวณตัวภูเขาก็มีหินแร่สีขาวเป็นจำนวนมาก จนได้ชื่อว่าเป็น “ภูเขาหิมะเมืองไทย” โดยจะมีสีสันที่เปลี่ยนแปลงไปตามสภาพอากาศ ภายในแกรนด์แคนยอน คีรี ยังมีเนินหินรูปร่างแปลกตา และทางรถไฟที่ยังเปิดใช้บริการ หากโชคดีเราจะได้เห็นรถไฟวิ่งผ่าน ให้ได้เก็บรูปสวย ๆ ไปอีกแบบ โดยนักท่องเที่ยวสามารถเดินขึ้นไปบนยอดเขาได้ แต่ควรถ่ายรูปอย่างระมัดระวังและอยู่ภายในบริเวณที่กำหนดเท่านั้นเพื่อความปลอดภัย

ที่ตั้ง

ซอยคีรีนคร 8/1 ตำบลห้วยกะปิ อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี

พิกัด

https://maps.app.goo.gl/Zxay36cF219xHBgG9

วันเวลาเปิด-ปิด

เปิดทุกวัน เวลา 06:00-18:00 น.

ช่องทางการติดต่อ

Website : –

Facebook : –

Instagram : –

เบอร์โทร : –

4. Lof Land @ แกรนด์แคนยอน คีรี – ชลบุรี

lof land

หลังจากแวะถ่ายรูปที่แกรนด์แคนยอน คีรี เรียบร้อยแล้ว ใครอยากลองวาร์ปไปยังโลกอวกาศ เก็บภาพสวย ๆ แบบไม่ซ้ำใคร ต้องแวะมาที่ Lof Land คาเฟ่สุดล้ำ สไตล์โลกอนาคต ผสานเทคโนโลยีเข้ากับวิวภูเขาและทุ่งหญ้าเขียวขจี ภายใน Lof Land ตกแต่งด้วยไอเดียสุดแหวกแนว ทั้งประตูทางเข้าสไตล์หนังไซไฟ หน้าผาหินและน้ำตกจำลอง ยานอพอลโล่ ในบรรยากาศกลางแจ้ง ชวนให้จินตนาการว่ากำลังท่องโลกอวกาศพร้อมสำรวจหน้าผาสุดระทึก อีกทั้งยังสามารถมองเห็นวิวจากแกรนด์แคนยอน คีรี ได้จากมุมภายในคาเฟ่ด้วยเช่นกัน โดยที่นี่จะมีค่าบริการคนละ 300 บาท และสามารถแลกเครื่องดื่มภายในโซนคาเฟ่ได้ 1 แก้ว

ที่ตั้ง

17 หมู่ 7 ซอย คีรีนคร 8/1 ตำบลห้วยกะปิ อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี

พิกัด

https://maps.app.goo.gl/WoQJKrToSXsNWu4p9

วันเวลาเปิด-ปิด

เปิดทุกวัน เวลา 09:00 – 18:00 น.

ช่องทางการติดต่อ

Website : https://www.lof-land.com/th/

Facebook : LOF LAND

Instagram : lofland.th

เบอร์โทร : 061-038-2255

5. Austin Cafe บางแสน

austin cafe

เอาใจสายถ่ายรูปเช็กอิน กับ Austin Cafe คาเฟ่ลับริมทะเล Vibes สวย ไม่ซ้ำใคร อีกหนึ่งที่เที่ยวบางแสน บรรยากาศดี ภายในร้านตกแต่งด้วยโทนสีขาวดูสะอาดตา ส่วนบรรยากาศภายนอกตกแต่งแบบริมชายหาดสไตล์ฮาวายสุดชิค และมีรถมอเตอร์ไซค์วินเทจสุดเท่ไว้ให้ได้เก็บภาพสวย ๆ กันอีกด้วย สามารถเลือกนั่งทานอาหารได้ทั้งโซน Indoor ติดแอร์ และโซน Outdoor ริมทะเล มาพร้อมหลากหลายเมนูคาว-หวาน ราคาน่ารัก ทั้งซีฟู้ดสด ๆ เมนูทานเล่น เบเกอรี่ เครื่องดื่ม และอื่น ๆ อีกมากมาย โดยไฮไลต์เด่นของที่นี่คือ โซนที่นั่งกระโจมริมทะเล ที่ให้คุณได้สัมผัสวิวสวย ๆ ริมทะเลอย่างเต็มที่ และสระว่ายน้ำภายในร้านที่สามารถลงเล่นน้ำได้จริง รับรองว่า มาที่นี่ที่เดียว ตอบโจทย์ครบทุกไลฟ์สไตล์การพักผ่อนอย่างแน่นอน

ที่ตั้ง

ถนนเสม็ด-อ่างศิลา ซอย 30 ตำบลอ่างศิลา อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี

พิกัด

https://maps.app.goo.gl/dGfxnD3nuxZpcLn78

วันเวลาเปิด-ปิด

เปิดทุกวัน เวลา 10:00 – 22:00 น.

ช่องทางการติดต่อ

Website : –

Facebook : Austin Cafe

Instagram : austincafe

เบอร์โทร : 095-719-1521

6. ตลาดปลาบางแสน

ตลาดปลาบางแสน ที่เที่ยวบางแสน

สัมผัสบรรยากาศตลาดปลาสไตล์ญี่ปุ่น เดินทางสะดวก ใกล้กรุงเทพฯ กับ ตลาดปลาบางแสน ที่เที่ยวบางแสนยอดนิยมแห่งใหม่ บรรยากาศภายในตกแต่งด้วยแลนด์มาร์กเด่น ๆ ของประเทศญี่ปุ่น อาทิ ต้นซากุระ เสาโทริอิ ป้ายกูลิโกะ ธงปลาคาร์ป  อีกทั้งยังมีมุมถ่ายรูปสวย ๆ เอาใจนักท่องเที่ยวอีกมากมาย  บริเวณด้านหน้าของตลาดจะเป็นโซนนั่งรับประทานอาหาร มีร้านอาหารสไตล์ญี่ปุ่น อาทิ ขนมเซมเบ้แผ่นยักษ์ ขนมไทยากิรูปปลา ไดฟุกุ โอเด้ง รวมถึงร้านสตรีทฟู้ดอื่น ๆ ให้ได้ลองชิม ส่วนด้านในจะเป็นโซนอาหารทะเลสด ๆ มีทั้งปูทะเล กุ้งลายเสือ หอยเชลล์ หอยเม่น ปลาทะเล ให้ได้เลือกทานทั้งแบบซาชิมิและปรุงสุก ใครเป็นสายกิน สายคอนเทนต์ บอกเลยว่ามาที่นี่ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

ที่ตั้ง

76 ถนนข้าวหลาม ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี

พิกัด

https://maps.app.goo.gl/5JMFyNwkpFaD5cYH8

วันเวลาเปิด-ปิด

เปิดทุกวัน ยกเว้นวันอังคาร เวลา 11:00-21:00 น.

ช่องทางการติดต่อ

Website : –

Facebook : ตลาดปลาบางแสน バンセン魚市場

Instagram : bangsaen_fish_market

เบอร์โทร : 062-963-9456

7. อ่างเก็บน้ำบางพระ

อ่างเก็บน้ำบางพระ ที่เที่ยวบางแสน

พักผ่อน ฮีลใจกับธรรมชาติที่ อ่างเก็บน้ำบางพระ ที่เที่ยวบางแสนยอดนิยม บรรยากาศดี สำหรับใครที่อยากหามุมถ่ายรูปสวย ๆ ริมเขา โดยจุดชมวิวของอ่างเก็บน้ำบางพระจะแบ่งออกเป็น 2 จุด จุดแรกจะเป็นสะพานไม้ยกสูง ยื่นออกไปยังเหนือน้ำ ให้คุณได้ชมวิวรอบอ่างเก็บน้ำและภูเขาแบบพาโนรามา ส่วนจุดที่สองจะตั้งอยู่ตรงเส้นทางที่มีต้นเสลาวางทอดยาว โดยจะมีศาลาเล็ก ๆ ให้ได้นั่งพักผ่อน ซึ่งถ้าไปในช่วงฤดูร้อนก็จะได้เห็นดอกเสลาสีม่วงสลับขาวบานสะพรั่ง เป็นอีกหนึ่งจุดถ่ายรูปที่น่าประทับใจอย่างมาก บริเวณโดยรอบอ่างเก็บน้ำจะมีร้านอาหารและร้านค้ามากมาย สามารถเลือกซื้อและนั่งทานบริเวณริมอ่างเก็บน้ำได้แบบชิลๆ

ที่ตั้ง

16 ถนนสุขุมวิท ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

พิกัด

https://maps.app.goo.gl/wGy5fTRHbSBNw3AQ8

วันเวลาเปิด-ปิด

วันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 06:00 – 09:00 น. และ 16:00 – 19:00 น.

วันเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 06:00 – 19:00 น.

ช่องทางการติดต่อ

Website : –

Facebook : –

Instagram : –

เบอร์โทร : –

8. แหลมแท่น

แหลมแท่น ที่เที่ยวบางแสน

มองหาที่เที่ยวบางแสน จุดชมวิวริมทะเลที่ทั้งสงบและเย็นสบาย ต้องมาที่ แหลมแท่น ซึ่งตั้งอยู่ระหว่างชายหาดบางแสนและเขาสามมุข มีลักษณะเป็นแหลมยื่นออกไปในทะเล บริเวณแหลมแท่นเป็นลานสนามหญ้าโล่ง ๆ ที่เปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้นั่งพักผ่อนชิล ๆ โดยมีโขดหินขนาดใหญ่ตั้งตระหง่านเป็นจุดสำหรับถ่ายรูปเช็กอิน หรือใครเป็นสายตกปลาก็สามารถมานั่งตกปลาทะเลริมฝั่งได้ที่นี่ บริเวณฝั่งตรงข้ามของถนนมีร้านอาหารเปิดให้บริการมากมาย สามารถนั่งทานในร้านสบาย ๆ หรือจะปูเสื่อนั่งริมทะเลก็ได้เช่นกัน รวมถึงสามารถเดินไปยังถนนคนเดินบางแสน ช้อปปิ้งของกินสตรีทฟู้ด เสื้อผ้า เครื่องประดับต่าง ๆ ได้ตามใจชอบ

ที่ตั้ง

ถนนบางแสนสาย 1 ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี

พิกัด

https://maps.app.goo.gl/ofr6vosyxij9SEtH8

วันเวลาเปิด-ปิด

เปิดทุกวัน สามารถเข้าชมได้ตลอดทั้งวัน

ช่องทางการติดต่อ

Website : –

Facebook : –

Instagram : –

เบอร์โทร : –

9. วัดแสนสุขสุทธิวราราม

วัดแสนสุขสุทธิวราราม ที่เที่ยวบางแสน

ที่เที่ยวบางแสนเอาใจสายบุญ วัดแสนสุขสุทธิวราราม พื้นที่กว้างกว่า 30 ไร่ ให้คุณได้ศึกษาเรื่องราวเกี่ยวกับพระพุทธศาสนาผ่านประติมากรรมปูนปั้นที่แบ่งออกเป็น 3 โซน ได้แก่ สวนพุทธ ที่เล่าเรื่องราวพุทธประวัติตั้งแต่การประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพานของพระพุทธเจ้า, แดนนรก ที่จะแสดงถึงชีวิตหลังความตาย บทลงโทษของผู้ที่กระทำชั่วที่ลงไปยังนรก รูปปั้นเปรตและอสูรกาย รวมถึงข้อเตือนใจเพื่อให้ผู้อ่านระลึกถึงบาปบุญคุณโทษ และสุดท้ายคือ เมืองสวรรค์ ที่แสดงรูปปั้นของเทพเจ้าทั้งของไทยและต่างประเทศ โดยแนะนำให้เข้าจากทางแดนนรก และออกทางเมืองสวรรค์ เพื่อความเป็นสิริมงคล และเมื่อชมประติมากรรมเรียบร้อยแล้ว ก็อย่าลืมมาไหว้พระขอพรในพื้นที่มหาเจดีย์เกตุแก้วฯ ที่ล้อมรอบด้วยบันไดพญานาค 4 ทิศทาง ดูงดงามตระการตาและน่าประทับใจเป็นอย่างยิ่ง

ที่ตั้ง

บางแสนสาย 2 ซอย 19 ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี

พิกัด

https://maps.app.goo.gl/8hyRpvSacvq1V7XG9

วันเวลาเปิด-ปิด

เปิดทุกวัน เวลา 06:00 – 18:00 น.

ช่องทางการติดต่อ

Website : –

Facebook : วัดแสนสุขสุทธิวราราม : จุฬามณีเจดียสถาน : ชลบุรี

Instagram : –

เบอร์โทร : –

10. สำนักสงฆ์เขาพระครู

สำนักสงฆ์เขาพระครู ที่เที่ยวบางแสน

ปิดท้ายด้วย สำนักสงฆ์เขาพระครู อีกหนึ่งศาสนสถานอันงดงามที่สายบุญไม่ควรพลาด โดยเปิดเป็นสถานปฏิบัติธรรมบนเชิงเขาใจกลางเมืองศรีราชา ที่มีทั้งความสงบ ร่มรื่น โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมอันวิจิตรตระการตา ไฮไลต์ภายในสถานที่แห่งนี้คือ ประติมากรรมองค์พญานาคราชคู่ และ ลูกแก้วมณีนาคราชบริเวณตรงกลาง ที่จะสะท้อนให้เห็นวิวเมืองศรีราชาแบบพาโนรามากลับหัวได้ตลอดทั้งเมือง ทั้งดูแปลกตาและน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง ภายในวัดยังมีพระอุปคุตและองค์พระพุทธลีลานาคะบารมีประดิษฐานไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ไหว้ขอพร เสริมสิริมงคลให้กับชีวิตก่อนเดินทางกลับบ้าน

ที่ตั้ง

ถนนสุขุมวิท ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

พิกัด

https://maps.app.goo.gl/KGjC7x7zZW1CnHn29

วันเวลาเปิด-ปิด

เปิดทุกวัน เวลา 06.00 – 18.00 น.

ช่องทางการติดต่อ

Website : –

Facebook : สำนักสงฆ์เขาพระครู ศรีราชา ชลบุรี

Instagram : –

เบอร์โทร : 094-292-9397

สรุป

หวังว่าทั้ง 10 พิกัดที่เที่ยวบางแสนที่เรานำมาฝากในวันนี้ จะช่วยให้คุณวางแผนการท่องเที่ยวเพื่อพักผ่อนในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น และถ้าคุณกำลังมองหาบริการเช่ารถคุณภาพดี ราคาคุ้มค่า ไม่ต้องกังวลเรื่องการซ่อมบำรุงระหว่างทริป ขอแนะนำ Drive Car Rental ผู้ให้บริการเช่ารถกรุงเทพทั้งแบบรายวันและรายเดือน พร้อมบริการตรวจเช็กสภาพรถอย่างสม่ำเสมอ และบริการช่วยเหลือกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง หากสนใจ ติดต่อจองรถที่หน้าเว็บไซต์เราได้เลยวันนี้!

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *