เที่ยวพาจู 1 วัน ดูดอกพ็อดกด ชมธรรมชาติ ใกล้โซล

Posted

in

เที่ยวพาจู 1 วัน เกาหลี ใกล้โซล

แจกแพลน! เที่ยวพาจู ชมธรรมชาติงดงาม ไหว้พระ ส่องเกาหลีเหนือ แวะคาเฟ่สุดปัง จบด้วยมื้อเย็นสุดอลัง

วันนี้ผมจะมาพาทุกคนไป เที่ยวพาจู กันครับ เมืองพาจู ได้ชื่อว่าเป็นเมืองแห่งวรรณกรรมและศิลปะ และยังมีธรรมชาติที่สวยงามมากมายให้ทุกคนได้ดื่มด่ำกัน และที่สำคัญคือเป็น ที่เที่ยวใกล้โซล เมืองพาจู มีอะไรน่าเที่ยวน่าสนใจบ้าง วันนี้มาแจกแพลนที่ผมไปเที่ยวมาให้ทุกคนลองไปตามรอยกันดูนะครับ รับรองคุณจะไป เที่ยวเกาหลี ให้มุมที่ไม่ซ้ำใครแน่นอน

วิธีการเดินทางไป เมืองพาจู

เนื่องจากรอบนี้ นอกจากแฟนที่ไปด้วยแล้ว ยังมีพ่อแม่และเพื่อนๆ แม่ รวมกันทั้งหมด 12 ชีวิต เพื่อให้การเดินทางอย่างสะดวกและไม่ลำบากสำหรับผู้สูงอายุ ผมทำการเช่ารถทัวร์พร้อมไกด์ท้องถิ่นที่พูดภาษาไทยได้กับทาง Follow Me Holiday มาครับ ก็คือเป็น One Day Trip แบบเดินทางโดยรถทัวร์ตลอดวัน แต่ผมจะแปะลิ้งค์และวิธีเดินทางของแต่ละสถานที่ไว้ให้ด้วยนะครับ เผื่อเพื่อนๆ คนไหนสนใจเดินทางตามมาจาก โซล

สำหรับพี่ไกด์ที่เราได้เป็นไกด์ผู้หญิงเกาหลีชื่อ Ji Hoon (จีฮุน) เป็นไกด์ที่พูดไทยได้ชัดมาก เล่าเรื่องละเอียด ยืดหยุ่นโปรแกรมได้ แถมเทคแคร์เก่งมากๆ แนะนำเลยครับ

สำหรับค่าใช้จ่ายเช่ารถทัวร์พร้อมไกด์คือ 38,500 บาท ครับ (หาร 12 ก็ตกคนละ 3,208 บาท) ถือว่าไม่แพงไปถ้าไปกันเยอะๆ พร้อมกับผู้สูงอายุครับ (จริงๆ หารต่อหัวถูกกว่านี้ได้อีกนะครับ เพราะรถที่ได้คือรถทัวร์แบบนั่งได้ 40 กว่าคน ใครไปกันเยอะๆ นี่ผมแนะนำเลย)

สำหรับใครที่สนใจจอง One Day Trip แบบผมก็สามารถทักไปถามที่ Follow Me Holiday ได้เลยนะครับ

Website: https://www.followmeholiday.com/

Facebook: https://www.facebook.com/followmeholiday/

LINE: https://line.me/ti/p/~@bqq8139a

แผน One Day Trip เที่ยวพาจู แบบคร่าวๆ

09:00 ล้อหมุน ออกเดินทาง

10:30 ชมธรรมชาติสุดงดงามที่ ทะเลสาบมาจัง (Majang Lake)

12:00 ไหว้พระขอพร ชมดอกพ็อดกด วัดโบวังซา (Bogwangsa Temple)

15:00 แวะส่องเกาหลีเหนือที่ หอสังเกตการณ์การร่วมชาติ โอดูซาน (Odusan Unification Observatory)

16:30 จิบกาแฟที่คาเฟ่สุดฮอต เดอตี้ทรัง (Dirty Trunk Coffee Factory)

18:30 กลับโซล ทานข้าวเย็นสดๆ จากทะเลสุดอลังการที่ ตลาดปลานอร์ยางจิน (Noryangjin Fish Market)

ไป เที่ยวพาจู กันเถอะ!

09:00 – ออกเดินทางจากโซลไป เที่ยวพาจู

เริ่มต้นทริปโดยการขึ้นรถทัวร์ที่ทำการจองมา ขึ้นจากหน้าโรงแรมที่พักครับ เราพักกันที่ L7 Myeongdong ซึ่งถือว่าดีมากๆ ทั้งสถานที่และห้องพัก ไว้มีโอกาสจะมารีวิวให้ฟังนะครับ

10:30 – ชมธรรมชาติสุดงดงาม ทะเลสาบมาจัง (Majang Lake)

อาจจะเป็นเพราะคณะของผมใช้รถบัสในการเดินทาง แล้วรถก็ติดพอสมควร เลยใช้เวลามากไปหน่อยในการเดินทาง ทางพี่ไกด์บอกว่าปกติ 40 นาทีก็ถึงแล้ว

ที่แรกที่เราจะมาเที่ยวกันที่ เมืองพาจู ก็คือ ทะเลสาบมาจัง (Majang Lake) นี่ถือเป็นจุดชมธรรมชาติยอดนิยมที่ เมืองพาจู สำหรับทั้งนักท่องเที่ยวต่างชาติและคนเกาหลีเองเลยก็ว่าได้ เพราะเป็น ที่เที่ยวใกล้โซล มากๆ เรียกว่ามา เที่ยวพาจู ทั้งที ต้องไม่พลาดที่นี่

ทะเลสาบมะจังจริงๆ แล้วเป็นทะเลสาบเทียมที่ถูกสร้างขึ้นโดยมนุษย์ เพื่อใช้เป็นอ่างเก็บน้ำและเปลี่ยนบริเวณโดยรอบเป็นสวนสาธารณะให้ผู้คนได้มาทำกิจกรรมต่างๆ อีกทั้งเมื่อถึงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ที่นี่ก็ยังเป็นที่ๆ นิยมของคนเกาหลีในการมาชมใบไม้เปลี่ยนสีอีกด้วย

เมืองพาจู ทะเลสาบมะจัง สะพานแขวน

วิธีการเดินทางไป ทะเลสาบมาจัง (Majang Lake)

วิธีที่ 1: นั่งรถไฟสาย 3 ไปลงที่สถานี Wonheong จากนั้นไปที่ทางออกที่ 2 ขึ้นรถบัสที่ป้ายสาย 313-1 รถบัสจะไปจอดที่ป้ายหน้าทะเลสาบ

วิธีที่ 2: นั่งรถไฟสาย Gyeongui Jungang Line ไปลงที่สถานี Unjeong ลงทางออกที่ 1 ขึ้นรถบัสที่ป้าย สาย 7500 ไปลงที่ป้ายสุดท้าย คือ ทะเลสาบมาจัง (รถสาย 7500 จะเดินรถแค่วันหยุดเท่านั้น)

Google Maps: https://goo.gl/maps/FMqSqt2TT8ohiYdu5

Naver Maps: https://naver.me/5iz02bcs

รีวิว เที่ยวพาจู ทะเลสาบมะจัง

เมื่อมาถึงก็ตรงดิ่งไปยังไฮไลท์ของที่นี่เลย นั่นก็คือ สะพานแขวนมาจังโฮซู ซึ่งเป็น แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของ เมืองพาจู เป็นสะพานแขวนที่ยาวที่สุดในเกาหลีที่มีความยาวถึง 220 เมตร และเขาบอกว่าสามารถจุคนได้ถึง 1,280 คนเลยทีเดียว

บอกเลยว่าวิวระหว่างที่เดินอยู่บนสะพานแขวนมะจังนั้นปังมากๆ สามารถมองเห็นมะเลสาบมะจังที่น้ำสีสวย ประกอบกับภูเขาที่ทอดยาว แถมบนสะพานแขวนมะจังก็ยังมีกระจกใสที่พื้น สามารถมองทะลุไปยังพื้นน้ำด้านล่างได้อีกด้วย ถ้าใครมาวันที่อากาศดีๆ ลมเย็นๆ ผมบอกเลยว่าบรรยากาศดีมาก มีมุมถ่ายรูปเพียบ แถมส่วนตัวผมได้มุมหวานๆ กลับไปด้วย ไม่เคยนึกเลยครับว่า ที่เที่ยวใกล้โซล จะสวยขนาดนี้

เมืองพาจู ทะเลสาบมะจัง สะพานแขวน เที่ยวกับแฟน

12:00 – ไหว้พระขอพร ชมดอกพ็อดกด วัดโบวังซา (Bogwangsa Temple)

ที่เที่ยวถัดมาก็คือ วัดโบวังซา เป็นวัดเก่าแก่ที่ตั้งอยู่บนเชิงเขา Goryeongsan ของเมืองพาจู ถูกสร้างขึ้นสมัยโบราณ และถูกยกให้เป็นสมบัติของชาติที่ซ่อนอยู่ แถมยังเป็น 1 ใน 6 วัดใหญ่ที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของแม่น้ำฮันอีกด้วย

วิธีการเดินทางไป วัดโบวังซา (Bogwangsa Temple)

เท่าที่หาดูไม่มีบอกครับ นอกจากมากับทัวร์ น่าจะต้องแท็กซี่ หรือเช่ารถขับมาครับ

Google Maps: https://goo.gl/maps/JS8mttVdiwG3CRSi7

รีวิว วัดโบวังซา (Bogwangsa Temple)

หลังจากจอดรถ ก็ต้องเดินทางแบบขึ้นเข้าไปอีกประมาณ 5-10 นาที ก่อนจะเข้าถึงตัววัด ซึ่งตอนที่ผมไป (เมษายน) เป็นช่วงที่ ดอกพ็อดกด กำลังบานระยะสุดท้าย ทำให้บริเวณรอบๆ ทางมีต้นไม้และดอกพ็อดกดมากมาย คิดว่าถ้ามาก่อนหน้านี้น่าจะสวยมากๆ เลยทีเดียว

ภายในตัว วัดโบวังซา มีความสงบร่มรื่น เคล้าไปกับเสียงน้ำตก ได้บรรยากาศที่สบายใจ เหมาะกับการนั่งพักผ่อนเล็กน้อย

15:00 – แวะส่องเกาหลีเหนือ ที่ หอสังเกตการณ์การร่วมชาติ โอดูซาน (Odusan Unification Observatory)

ถัดมาเป็นสถานที่ๆ ไม่ได้แพลนไว้ก่อนในทริปนี้เลยครับ ได้มาแวะที่นี่เพราะคุณแม่และเพื่อนๆ ไปคุยเรื่องซีรีย์ Crash Landing On You กับทางพี่ไกด์ ทำให้ทุกคนเกิดอยากไปดูเกาหลีเหนือขึ้นมา เลยเกิดมาเป็นการแวะที่นี่ครับ

วิธีการเดินทางไป หอสังเกตการณ์การร่วมชาติ โอดูซาน (Odusan Unification Observatory)

เท่าที่ลองค้นหาดู นอกจากมากับทัวร์แล้ว อาจจะต้องนั่งรถแท็กซี่หรือเช่ารถส่วนตัวขับมาครับ

Google Maps: https://goo.gl/maps/zdrihYY8VjeWzPSd8

Naver Maps: https://naver.me/xfaRKVcm

รีวิว หอสังเกตการณ์การร่วมชาติ โอดูซาน (Odusan Unification Observatory)

เมื่อมาถึงที่นี่ต้องซื้อบัตรเข้าก่อนนะครับ โดยสำหรับผู้ใหญ่อยู่ที่คนละ 3,000 วอน และราคาเด็กนักเรียนอยู่ที่ 1,600 วอน (หากมาเป็นกรุ๊ปใหญ่ๆ 20 คน ขึ้นไป จะเหลือ 2,500 วอน สำหรับผู้ใหญ่ และ 1,300 วอน สำหรับเด็กนักเรียน) ส่วนผู้สูงอายุเข้าฟรีครับ

ที่นี่นอกจากจัดเป็นนิทรรศการให้นักท่องเที่ยวได้มาเยี่ยมชมแล้ว ยังไม่ไฮไลท์อยู่ที่ชั้น 3 และ 4 ที่เราสามารถส่องกล้องมองข้ามแม่น้ำฮันไปดูเกาหลีเหนือ ซึ่งทั้งผมและแฟนก็ไม่รอช้าครับ ข้ามนิทรรศการขึ้นไปดูทันที กล้องส่องทางไกลที่นี่มีเยอะมาก เพียงพอสำหรับคนมาเยอะๆ แน่นอนครับ ส่องกล้องไปก็เห็นถึงเกาหลีเหนือจริงๆ แถมเห็นคนเกาหลีเหนือด้วย ตื่นเต้นสุดๆ ไปเลยครับ

นอกจากนี้หากใครเหนื่อยแล้ว ที่ชั้น 5 ยังมีคาเฟ่ให้บริการ พร้อมวิว 360 องศา อีกด้วย สวยไปอีกแบบครับ

โดยรวมหากใครมีเวลาไม่มาก ไม่อยากเจอคนเยอะ ที่ Odusan ก็เป็นทางเลือกนอกเหนือจาก DMZ ที่ฮิตๆ กันครับ

16:30 – จิบกาแฟที่คาเฟ่สุดฮอต เดอตี้ทรัง (Dirty Trunk Coffee Factory)

และนี่คือคาเฟ่ที่เรียกว่ากำลังโด่งดังมากที่สุดในโลกโซเชียลมีเดีย หากใครมา เมืองพาจู แล้วไม่ได้แวะที่คาเฟ่แห่งนี้ถือว่าพลาดมากๆ ยิ่งสาย Cafe Hopping ยิ่งไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง ที่นี่คือ เดอตี้ทรัง (Dirty Trunk Coffee Factory)

เมืองพาจู dirty truck coffee factory

วิธีการเดินทางไป Dirty Trunk Coffee Factory

หากใครเดินทางมาจากในตัวเมืองโซล สามารถนั่งรถบัสเบอร์ 200 มาจาก ฮงแด ได้ครับ

Google Maps: https://goo.gl/maps/RbMXHDG5rCHjuqyq5

Naver Maps: https://naver.me/FBwD6gx4

รีวิวคาเฟ่เกาหลี Dirty Trunk Coffee Factory

ตัวคาเฟ่เรียกว่ากว้างมาก ภายในตกแต่งเป็นเหมือนโรงงานสมัยก่อน มีเพดานที่สูง ทำให้ทันทีที่ก้าวเข้าร้านรู้สึกถึงความอลังและสง่างามสุดๆ ที่นั่งก็มีให้เลือกเต็มไปหมด ตั้งแต่โต๊ะ โซฟา หรือจะเลือกนั่งที่มุมสุดฮิตอย่างบันไดยักษ์ ก็ได้

ส่วนฝั่งตู้ขนมก็มีแสงสว่างสวยงาม มีขนมให้เลือกเยอะมาก เรียกว่าถ้าลองหมด อิ่มจุกตายแน่ๆ ไม่ต้องห่วงว่าจะเลือกไม่ทัน ที่นี่เขามีจำนวนขนมเยอะมาก เรียกว่าไม่ต้องแย่งกัน ทุกคนได้กินแน่นอน ลองชิมไปเยอะมาก แต่สำหรับรสชาดส่วนตัวผมว่าธรรมดาทั่วๆ ไปครับ เน้นความอลังและสวย อร่อยสุดผมยกให้ Shi-o Pan (ชิโอะปัง) เป็นขนมปังเรียบๆ โรยเกลือ แต่อร่อยใช้ได้เลยครับ ในส่วนเครื่องดื่มก็ถือว่าธรรมดาครับ ผมสั่งอเมริกาโน ก็ไม่ได้มีอะไรพิเศษมาก กลิ่นหอมใช้ได้ ส่วนแฟนผมสั่ง caramel ปั่น (จำชื่อเมนูเป๊ะๆ ไม่ได้) ซึ่งหากใครชอบเครื่องดื่มหวานๆ ผมว่าชอบแน่นอน หวานแบบสุดๆ ไปเลย

18:30 – ทานข้าวเย็นสดๆ จากทะเลสุดอลังการที่ ตลาดปลานอร์ยางจิน (Noryangjin Fish Market)

สุดท้ายก่อนกลับที่พัก หลังจากที่ เที่ยวพาจู มาทั้งวัน พวกเราก็กลับเข้าโซลมาทานอาหารเย็นที่ ตลาดปลานอร์ยางจิน

ตลาดปลานอร์ยางจิน noryangjin fish market

วิธีการเดินทางไป ตลาดปลานอร์ยางจิน

หากใครไม่ได้เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว สามารถเดินทางมาง่ายๆ ด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน โดยสามารถลงที่ สถานี Noryangjin (ชื่อเดียวกันกับตลาด) ได้เลย โดยมีให้บริการทั้งสาย 1 และสาย 9 เมื่อเดินทางมาถึง ให้ออกที่ทางออกหมายเลข 7 ของรถไฟฟ้าใต้ดินสาย 9 จากนั้นเดินตรงไปตามทางอีกประมาณ 150 เมตร ก็จะเห็นสะพานลอยเชื่อมไปสู่ทางเข้า ตลาดปลานอร์ยางจิน

Google Maps: https://goo.gl/maps/6JxNDB5La5SQAwTJ6

Naver Maps: https://naver.me/GgeWnxyl

วิธีการสั่งอาหารใน ตลาดปลานอร์ยางจิน

โดยปกติ เราสามารถเดินเลือกอาหารทะเลสดๆ จากร้านต่างๆ มากมายในตลาดได้เลย แนะนำว่าถ้ามีเวลามาก ก็ให้เดินเยอะๆ เปรียบเทียบราคาแต่ละร้านก่อนนะครับ และเมื่อเลือกเสร็จแล้ว ทางร้านก็จะมีคนมาช่วยหิ้วของที่ซื้อไปที่ร้านอาหารที่ตั้งอยู่บนชั้น 2 และชั้น 5 ให้ช่วยเอาไปทำอาหารให้ทานได้

ตลาดปลานอร์ยางจิน

ในส่วนของผมและคณะ เนื่องจากเดินทางไปเที่ยวเหนื่อยๆ นอกเมืองมา เลยทำการจองอาหารไว้ก่อนแล้วกับร้านชื่อว่า Yongmun Fisheries อยู่ที่เสา C-23 ชั้น 1 (บริเวณหน้าลิฟต์หมายเลข 8) โดยที่พวกผมสั่งแบบจัดเต็มมาก ทั้ง ปลาหมึก ปูยักษ์คิงแครป กุ้งล็อบสเตอร์ หอยเป๋าฮื้อ แซลม่อน และอีกเพียบ ส่วนร้านอาหารที่ให้ทำให้ก็ทำการจองไว้ที่ ชั้น 5 ครับ ชื่อร้านว่า Haneulchae ร้านป้ายสีขาวๆ อยู่สุดทางเดินเลยครับ

สรุป One Day Trip เที่ยวพาจู

เมืองพาจู สำหรับผมโดยรวมประทับใจดีครับ ชอบที่สุดก็คงเป็น ทะเลสาบมะจัง และธรรมชาติรอบๆ เพราะมา เที่ยวเกาหลี ส่วนใหญ่ผมจะเดินเที่ยวเดินกินในเมือง ทำให้รอบนี้มันแปลกตาแปลกใจดีครับ ส่วนอีกที่ๆ อยากแนะนำก็คือ หอสังเกตการณ์การร่วมชาติ โอดูซาน ที่สามารถมองเห็นเกาหลีเหนือได้ ตื่นเต้นดีครับ ได้ส่องกล้องเห็นผู้คนที่นู่นด้วย คิดว่าส่วนตัว 2 ที่นี้ควรค่าแก่การมาเลยครับ จริงๆ แล้ว เมืองพาจู ยังมีที่น่าเที่ยวอีกเยอะแยะเลย ไว้มีโอกาสจะลองไปเที่ยวแล้วเอามาเล่าให้ฟังอีกนะครับ

บทความ อาหารเกาหลี ที่เกี่ยวข้อง

บทความ เที่ยวเกาหลี ที่เกี่ยวข้อง

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *