ไปเกาหลีกินไรดี? 14 ร้านอาหารในเกาหลี สายกินต้องลอง! ล่าสุด 2024

Posted

in

เที่ยวเกาหลี-กินไรดี-อาหารเกาหลี

ไปเกาหลีกินไรดี? 14 ร้านอาหารในเกาหลี สายกินต้องลอง! ล่าสุด 2024

เรื่องกินเรื่องใหญ่! ใครที่กำลังจะไป เที่ยวเกาหลี แน่นอนว่านอกจากจะไปช้อปปิ้งตามย่านดังๆ เช่น เมียงดง หรือ ฮงแด แล้ว การไปลิ้มลอง อาหารเกาหลี แบบออริจินอลก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่นักท่องเที่ยวพลาดไม่ได้ แต่ปัญหาคือ ร้านอาหารในเกาหลี หรือแค่ ร้านอาหารในโซล มันมีเยอะมากๆ ตัดสินใจยากมากว่าจะไปกินร้านไหนดี วันนี้ผมรวบรวมลิสต์ ร้านอาหารในเกาหลี ที่ผมไปลองมาแล้ว มาบอกต่อครับ จะมีร้านไหนน่าลองน่ากินบ้าง ไปลุยกันเลย!

ร้านอาหารในเกาหลี ที่เราไปกินมา

  1. Cafe Onion ที่ อันกุก (Anguk)
  2. ซีฟู้ดสดๆ แบบจุกๆ ที่ ตลาดปลานอร์ยางจิน (Noryangjin Fish Market)
  3. 노루목황소곱창 ที่ ฮงแด (Hongdae)
  4. คุณป้า Netflix ที่ ตลาดกวางจาง (Gwangjang Market)
  5. แพนเค้กเกาหลี ที่ ตลาดกวางจาง (Gwangjang Market)
  6. แป้งโดนัทโรยน้ำตาล ที่ ตลาดกวางจาง (Gwangjang Market)
  7. Yoogane Dakgalbi ที่ เมียงดง (Myeongdong)
  8. Isaac Toast & Coffee ที่ เมียงดง (Myeongdong)
  9. อาหารเต็นท์แดง ที่ Jongno 3 (sam)-ga
  10. 943 King’s Cross ที่ ฮงแด (Hongdae)
  11. Gwehdo Yeonnam ที่ ฮงแด (Hongdae)
  12. ไอติมมาชเมลโล่ ที่ ฮงแด (Hongdae)
  13. Dirty Trunk Coffee Factory ที่ เมืองพาจู (Paju)
  14. น้ำซอง ที่ 7-11

1. Cafe Onion ที่ อันกุก (Anguk)

คาเฟ่โซล คาเฟ่เกาหลี cafe onion ทางเข้า

เปิดด้วยคาเฟ่ยอดฮิตที่โซลอย่าง Cafe Onion ร้านนี้เป็นร้านที่สวยมากๆ ตกแต่งด้วยความเป็นเกาหลีแบบคลาสสิกในสไตล์บ้านโบราณแบบฮานก มีมุมถ่ายรูปเยอะมาก ขนมก็มีให้เลือกเยอะมากแบบเลือกไม่ถูก แนะนำว่าให้ไปกันเยอะๆ จะได้สั่งได้หลายๆ อย่าง ด้วยความที่มันฮิตมากๆ ทำให้คนเยอะมากๆ เช่นกัน บางคนต้องรอคิวเข้าร้านถึง 2 ชั่วโมงเลยทีเดียว

Trick: แถวที่ยาวส่วนใหญ่คือต่อคิวรอเข้าไปนั่งในร้าน แต่เราสามารถไปซื้อแบบ take-away แล้วหาที่นั่งบริเวณหน้าร้านแทนได้ ตอนต่อคิวก็สามารถถ่ายรูปในร้านได้เหมือนกัน

วิธีเดินทาง: นั่งรถไฟฟ้าลงสถานี Anguk ลงทางออก 2 หรือ 3 แล้วเดินต่อ

Google Maps: https://goo.gl/maps/BUmBUwyZD2MQfrFY6

Naver Map: https://naver.me/GaMTQFFz

2. ซีฟู้ดสดๆ แบบจุกๆ ที่ ตลาดปลานอร์ยางจิน (Noryangjin Fish Market)

ตลาดปลานอร์ยางจิน (Noryangjin Fish Market) คือตลาดปลาแบบสดๆ ที่เราสามารถจิ้มเลือกน้องปลา น้องหอย น้องกุ้ง และอื่นๆ อีกมากมายจากร้านต่างๆ แล้วนำไปให้เขาปรุงเป็นอาหารมื้ออลังการได้ โดยที่เมื่อเลือกซื้อวัตถุดิบแล้ว ทางร้านที่เราซื้อก็จะมาช่วยหิ้วของที่ซื้อไปที่ร้านอาหารที่ตั้งอยู่บนชั้น 2 และชั้น 5 ให้ช่วยเอาไปทำอาหารให้ทานได้

วิธีเดินทาง: รถไฟฟ้าใต้ดินลงสถานี Noryangjin (ชื่อเดียวกันกับตลาด) ลงทางออกหมายเลข 7 ของรถไฟฟ้าใต้ดินสาย 9 จากนั้นเดินตรงไปตามทางอีกประมาณ 150 เมตร ก็จะเห็นสะพานลอยเชื่อมไปสู่ทางเข้า ตลาดปลานอร์ยางจิน

Google Maps: https://goo.gl/maps/6JxNDB5La5SQAwTJ6

Naver Map: https://naver.me/GgeWnxyl

3. 노루목황소곱창 ที่ ฮงแด (Hongdae)

ร้านนี้เราพบเจอโดยบังเอิญระหว่างเดินเล่นที่ ฮงแด ครับ ร้านเป็นร้านปิ้งย่างสไตล์โฮมมี่ๆ คุณป้าที่ร้านอัธยาศัยดีมากๆ บริการดี น่ารัก เมนูที่นี่จะเป็นชุดปิ้งย่างครับ เราสั่ง 2 ชุด เป็นชุดไส้ย่าง กับ ชุดเนื้อย่าง อร่อยใช้ได้เลย ซุปกิมจิก็เข้มข้น ถือว่ามาแบบไม่คาดหวังแล้วได้ผลตอบรับดีเกินคาดครับ

Google Maps: https://goo.gl/maps/6jBoa2Pcnw3r2bJNA

Naver Map: https://naver.me/FLBKc48v

4. คุณป้า Netflix ที่ ตลาดกวางจาง (Gwangjang Market)

คุณป้า netflix gwangjang market

ร้านบะหมี่และเกี๊ยวน้ำ ชื่อดังที่ได้ออกใน Netflix มาแล้ว ร้านนี้โดดเด่นมาก ให้เดินเข้า ตลาดกวางจาง ไปเรื่อยๆ ตรงเข้าไปจนเจอโซนอาหาร แล้วจะเห็นร้านคุณป้าแกตั้งอยู่อย่างสง่า คนเยอะที่สุดเลย เส้นบะหมี่เขาจะทำสดๆ ตรงนั้นเลย น้ำซุปหอมมากๆ เรียกว่าอร่อยราคาไม่แพงเลยครับ

วิธีเดินทาง: รถไฟฟ้าสถานี Jongno 5(o)-ga ทางออก 7 หรือ 8

Google Maps: https://goo.gl/maps/BiFQnsR8X7WcdNb49

Naver Map: https://naver.me/xKN3bQlP

5. แพนเค้กเกาหลี ที่ ตลาดกวางจาง (Gwangjang Market)

แพนเค้ก เกาหลี ตลาด

เป็นร้านที่เจอเยอะมากใน ตลาดกวางจาง เดินผ่านกับแฟนบ่อยจนต้องซื้อไปลอง ส่วนตัวผมว่าอร่อยดีครับ เป็นแป้งกรอบๆ ใส่ผักชี ต้นหอม กินกับน้ำจิ้มเปรี้ยวๆ ตัดรสเค็มของตัวแพนเค้กได้ดี แต่กินเยอะๆ ก็เลี่ยนๆ มันๆ ครับ ร้านสามารถหาได้ทั่วไปในตลาดเลยนะครับ

วิธีเดินทาง: รถไฟฟ้าสถานี Jongno 5(o)-ga ทางออก 7 หรือ 8

Google Maps: https://goo.gl/maps/1w2LUhbfZFy3PxHE7

Naver Map: https://naver.me/xFprKyPp

6. แป้งโดนัทโรยน้ำตาล ที่ ตลาดกวางจาง (Gwangjang Market)

อันนี้ถือว่าเป็นร้านนึงที่ฮิตมากๆ ใน ตลาดกวางจาง เลยครับ เพราะดูจากคิวที่ต่อแล้ว ยังไงก็ต้องลอง ร้านตั้งอยู่บริเวณทางเข้าออกของตลาดครับ คิวต่อยาวออกมาที่ริมถนนเลย ตัวแป้งจะหนึบๆ เคี้ยวเพลินๆ แถมมีโรยน้ำตาลนิดหน่อย หวานพอดีๆ ครับ เป็นขนมเดินกินชั้นดีเลย

วิธีเดินทาง: รถไฟฟ้าสถานี Jongno 5(o)-ga ทางออก 7 หรือ 8

Google Maps: https://goo.gl/maps/pcnvTcPkcL9t63br9

Naver Map: https://naver.me/xWNTeVAk

7. Yoogane Dakgalbi ที่ เมียงดง (Myeongdong)

Dakgalbi ร้านดังย่านเมียงดง กับเมนูเด็ดไก่ผัดซอสพริกเกาหลี ที่มีสาขาทั่วโซล รอบนี้ผมแวะมาทานที่สาขาเมียงดง ร้านที่สาขานี้เป็นร้านใหญ่ครับ มี 2 ชั้น รองรับแขกได้เยอะมาก ไม่มีคิวหน้าร้านเลยในวันที่ผมไป แน่นอนว่าก็ต้องสั่งเมนูไก่ผัดซอสพริก ที่มีรสจัดจ้าน ท้อปปิ้งเพิ่มด้วยชีสเยิ้มๆ เพิ่มรสอูมามิได้เป็นอย่างดี แถมใครกลัวไม่อิ่มก็สั่งข้าวมาผัดเพิ่มได้ด้วยนะครับ จริงๆ ร้านนี้พนักงานเขาจะมาผัดให้นะครับ เพราะงั้นเราสามารถนั่งสวยๆ รอกินได้เลย แต่เราก็สามารถผัดเองได้นะครับ บอกพนักงานให้ขอลองผัดได้

วิธีเดินทาง: รถไฟฟ้าสถานี Jongno 5(o)-ga ทางออก 7 หรือ 8

Google Maps: https://goo.gl/maps/7uMbGPEy2L7zjCXo8

Naver Map: https://naver.me/x5WkPJ0o

8. Isaac Toast & Coffee ที่ เมียงดง (Myeongdong)

ร้านอาหารโซล ร้านอาหารในเกาหลี isaac toast

ร้านแซนด์วิชที่เรียกว่า HOT ที่สุดในเวลานี้เลยครับ เพื่อนๆ คนไหนอยากลองอาหารเช้าสุดอร่อยที่ราคาไม่แพง ที่นี่ตอบโจทย์มากๆ แถมยังมีสาขาทั่งโซลเลย สาขาที่ผมมาลองอยู่ที่ เมียงดง ครับ เดินมาต่อคิวประมาณ 8.40 ได้กิน 9.00 ถือว่ารอไม่นานมากขนาดนั้น ผมสั่ง 2 เมนูคือ Ham & Cheese ที่ได้รสเนยกับชีสเต็มๆ นัวๆ บวกกับความเค็มหอมของแฮม กับอีกเมนูคือ Grilled Bulgogi แซนด์วิชเนื้อหมูย่างรสชาดเข้มข้น ร้านนี้บอกเลยว่าไป เที่ยวเกาหลี อีกก็จะกลับไปซ้ำครับ

วิธีเดินทาง: รถไฟฟ้าสถานี Myeongdong ลงทางออกที่ 5 แล้วเดินอีกประมาณ 40 เมตร 

Google Map: https://goo.gl/maps/3nhqdMNcWBvhot6o6

Naver Map: https://naver.me/FIgf7MWo

9. อาหารเต็นท์แดง ที่ Jongno 3 (sam)-ga

ดูซีรี่ย์เกาหลีมาเยอะ ดูหนังเกาหลีมาแยะ เห็นเต็นท์แดงมากนานก็อยากจะไปลองกินกับเขาบ้าง รอบนี้ได้โอกาสมาลองกิน เต็นท์แดง สมใจครับ บอกก่อนว่าที่เต้นท์แดงนี่จะไม่มีภาษาอังกฤษเลย เรียกว่าสั่งอาหาร สั่งน้ำ ชี้ๆ ล้วนๆ

อาหารที่สั่งมารอบนี้ก็ไม่พลาดกับ ปลาหมึกดุ๊กดิ๊ก อาหารที่ต้องมาลองที่เกาหลีเท่านั้น จะเป็นปลาหมึกดิบยังเต้นๆ อยู่ วิธีกินคือจิ้มไปกับน้ำมันงาโรยเกลือ แล้วเคี้ยวให้ละเอียดครับ หนุบหนับเด้งดึ๋งมาก ที่เหลือเราลองสั่งซุปไข่ แฮมแสปม แพนเค้กเกาหลี และหนังหมู รสชาดถือว่าธรรมดาๆ ทั่วไปครับ ไม่ว้าวมาก เรียกว่ามานั่งดื่มนั่งกินเอาบรรยากาศมากกว่า

วิธีเดินทาง: รถไฟฟ้าสถานี Jongno 3 (sam)-ga ทางออก 4 ออกมาแล้วหาร้านนั่งได้เลยครับ มีตามทางเพียบเลย

10. 943 King’s Cross ที่ ฮงแด (Hongdae)

ร้านคาเฟ่สุดอลังในโซลที่ตกแต่งเป็นธีม Harry Potter ฟีลเหมือนเข้าไปนั่งที่ โรงเรียนฮอกวอตส์ เลยทีเดียว เครื่องดื่มและของกินมีให้เลือกหลากหลายมากมาย แถมยังมีเครื่องดื่มในฟีล Harry Potter อีกด้วย ที่นั่งก็มีถึง 5 ชั้น เรียกว่าเป็นคาเฟ่ในโซลที่อลังการที่สุดที่นึงเลย ข้อเสียมีนิดหน่อยตรงที่ร้านมืดไปนิด

วิธีการเดินทาง: รถไฟฟ้าสถานี Hongik University ทางออก 9 แล้วเดินอีกนิดหน่อย

Google Maps: https://goo.gl/maps/1THqjP2XUos5DZJW9

Naver Map: https://naver.me/5aVtIqGW

11. Gwehdo Yeonnam ที่ ฮงแด (Hongdae)

คาเฟ่มินิมอลในย่านฮงแด ตัวร้านไม่ใหญ่มาก ตั้งอยู่นอกพื้นที่ใจกลางฮงแดออกมาเล็กน้อย ที่นี่เป็น 1 ในร้าน specialty coffee ที่อยู่ในโซล มีเมล็ดกาแฟให้เลือกเยอะมาก และเสิร์ฟกาแฟดริปที่เรียกว่าชงได้อร่อยพอสมควรเลย กลิ่นชัด รสชาดชัดเจน เรียกว่าบาริสต้าสามารถดึงจุดเด่นของเมล็ดกาแฟออกมาได้อย่างดี และที่สำคัญสาวๆ ห้ามพลาดเลยครับ เพราะน้องบาริสต้าหล่อมาก เอาซะผมต้องดึงแฟนออกนอกร้านเลย

วิธีการเดินทาง: รถไฟฟ้าสถานี Hongik University ทางออก 3 แล้วเดินตรงยาวๆ

Google Maps: https://goo.gl/maps/vhR2DiKT81UewD9c6

Naver Map: https://naver.me/5axQumcd

12. ไอติมมาชเมลโล่ ที่ ฮงแด (Hongdae)

ร้านที่เดินเจอโดยบังเอิญใน ฮงแด อีกแล้ว จุดเด่นของร้านเลยคือจะมีที่เผาไฟรูปหัวไดโนเสาร์ กับ มือไอรอนแมน วางเด่นอยู่หน้าร้าน โดยพอเราเลือกไอติมแล้ว พนักงานจะเอาที่เผาไฟมาเผามาชเมลโล่ด้านนอกให้มีสีน้ำตาลพร้อมทาน ผมสั่งไอติมรสช็อกโกแลตไป กัดไปอร่อยมาก ความขมความหนืดของมาชเมลโล่ลงตัวกับความหวานของไอติมช๊อกโกแลตได้เป็นอย่างดี ใครเห็นใครผ่าน แนะนำให้ลองดูครับ ไม่ผิดหวังแน่นอนๆ

13. Dirty Trunk Coffee Factory ที่ เมืองพาจู (Paju)

คาเฟ่ที่เรียกว่ากำลังโด่งดังมากที่สุดในโลกโซเชียลมีเดียแห่ง เมืองพาจู ภายในตกแต่งเป็นเหมือนโรงงานสมัยก่อน มีเพดานที่สูง และกว้างมาก มุมถ่ายรูปก็เพียบ ขนมก็เยอะ เครื่องดื่มอลัง แถมที่นั่งก็เต็มไปหมด รับรองว่ามีที่นั่งแน่นอน เรียกว่ามาทั้งทีไม่เสียเที่ยวครับ

วิธีเดินทาง: หากใครเดินทางมาจากในตัวเมืองโซล สามารถนั่งรถบัสเบอร์ 200 มาจาก ฮงแด ได้ครับ

Google Maps: https://goo.gl/maps/RbMXHDG5rCHjuqyq5

Naver Maps: https://naver.me/FBwD6gx4

14. น้ำซอง ที่ 7-11

น้ำซองที่เกาหลีถือว่าเป็นไฮไลท์มากสำหรับผม หลังจากเสพย์สื่อโซเชี่ยลมาเยอะมาก ก็ได้ลองซักที ส่วนตัวผมว่าเป็นอะไรที่ค่อนข้างชอบมากๆ กับการที่เราสามารถ mix & match ผสมน้ำหลายๆ อย่างเองได้ หรืออย่างผมเองเป็นคนที่ต้องการกาแฟ ก็สามารถซื้อเก็บเข้าที่พักพร้อมกินตอนเช้าได้เลย อันนี้ลองไม่หมดนะครับ ส่วนใหญ่ลองกาแฟ และพบว่าไม่แย่เลยครับ กินได้สบายมาก แถมมีหลายรสด้วย

วิธีเดินทาง: หาได้ตามร้านสะดวกซื้อ (7-11 หรือ CU) ในโซล และเมืองอื่นๆ

บทความ ร้านอาหารในเกาหลี ที่เกี่ยวข้อง

บทความ เที่ยวเกาหลี ที่เกี่ยวข้อง

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *