เที่ยวศรีราชา 2 วัน 1 คืน นอนวิวทะเล ฮีลใจใกล้กรุง

Posted

in

เที่ยวศรีราชา เที่ยวทะเล ใกล้กรุง

แจกแผนเที่ยว! ศรีราชา 2 วัน 1 คืน พาแฟนเที่ยว แบบชิวๆ เน้นฮีลไม่เน้นลุย

หนึ่งใน สถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุง ที่ฮิตที่สุดคงหนีไม่พ้น ชลบุรี ที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติได้ตลอดทั้งปี นอกจาก พัทยา และ บางแสน ที่เป็นที่เที่ยวทะเลใกล้กรุง แล้ว อำเภออื่นๆ ในชลบุรีก็น่าไปเที่ยวไม่แพ้กัน วันนี้ผมจะพาทุกคนไป เที่ยวศรีราชา แบบ 2 วัน 1 คืน พร้อมแจกแผนเที่ยวแบบละเอียดยิบ ให้เพื่อนๆ ทุกคนไป เที่ยวทะเลใกล้กรุง ตามรอยได้เลย โดยทริปนี้ที่ ศรีราชา จะเป็นแบบทริปชิวๆ เน้นพักผ่อนฮีลใจ กินข้าว ดูทะเล ไม่เน้นลุย

เที่ยวศรีราชา 2 วัน 1 คืน! แพลนไปไหนบ้าง

วันที่ 1

  • 10:00 ล้อหมุน เริ่มเที่ยว
  • 12:00 แวะทานอาหารเที่ยงที่ ร้านริมทะเล บางพระ
  • 13:30 เติมหวานด้วยไอติมโฮมเมด ร้าน Mother
  • 15:30 Check-in พักผ่อนที่ โรงแรม S. Sriracha Hotel & Residence
  • 16:30 เดินเล่นและซื้ออาหารเย็นที่ J Park Sriracha Nihon Mura
  • 17:30 ทานอาหารเย็น ดูพระอาทิตย์ตกดิน ที่โรงแรม

วันที่ 2

  • 09:00 อาหารเช้าที่ โรงแรม S.Sriracha Hotel & Residence
  • 12:00 Check Out เติมพลังที่ร้าน Ka Nom Jin Coffee & Eatery
  • 13:00 เข้าโซนคาเฟ่ที่ร้าน Ka Nom Jin Coffee & Eatery
  • 15:00 มาเก็บไอติมคิ้วท์ๆ สุดน่ารักที่ I SEA CREAM บางแสน

เที่ยวศรีราชา วันที่ 1

10:00 ล้อหมุน เริ่มเที่ยว

ผมเริ่มออกเดินทางล้อหมุนจากบ้านสายๆ แบบชิลๆ ไม่รีบมากนัก เนื่องจาก ศรีราชา อยู่ไม่ไกลมากจากกรุงเทพ เรียกว่าเป็น ทะเลใกล้กรุงเทพ ได้ไม่ผิดนัก

12:00 แวะทานอาหารเที่ยงที่ ร้านริมทะเล บางพระ

ร้านริมทะเล บางพระ

มาถึงทะเลปุ๊บ ก็แวะร้านอาหารปั๊บ พวกเรามาแวะเติมพลังข้าวเที่ยงที่ ร้านริมทะเล บางพระ (Rim Thalay Bangphra Seafood) ร้านนี้เป็นร้านเล็กๆ ตั้งอยู่ริม ถนนเรียบชายหาดกัปตันยุทธ ได้ชื่อว่า ร้านริมทะเล เพราะตั้งอยู่ตรงข้ามทะเลจริงๆ

อาหารของที่นี่แน่นอนว่าเป็น ซีฟู้ด ที่ให้ปริมาณที่ถือว่าเยอะพอสมควร เจ้าของร้านอัธยาศัยดี และที่สำคัญราคาไม่แพงเลยครับ บรรยากาศค่อนข้างเป็นกันเองแบบบ้านๆ เมนูที่ผมสั่งก็มีแค่ 3 อย่างครับ (ไป 2 คน กินไม่ไหวจริงๆ 55555) มี ปูไข่นึ่ง กุ้งผัดพริกเกลือ และต้มยำ รสชาดดี รสมือถึง จัดจ้านตรงไปตรงมาครับ แนะนำให้ลองแวะมาทานดูนะครับ

Google Maps: https://goo.gl/maps/yM1ot1qPV6Jy6qUb7

13:30 เติมหวานด้วยไอติมโฮมเมด ร้าน Mother

กินข้าวเที่ยงริมทะเลเสร็จก็ต้องตามด้วยของหวานดับร้อนกันสักหน่อย ขับรถไปต่อไม่ไกลครับ เราไปแวะกันที่ร้าน Mother (มาเธอร์) ร้านไอศครีมโฮมเมดในบ้านไม้ น่ารักๆ สไตล์วินเทจ มีทั้งไอติมและเครื่องดื่มให้เลือกหลากหลายมากๆ จะบอกว่าไอติมอร่อยมากๆ ยิ่งมาทานตอนอากาศร้อนๆ เรียกว่าที่นี่เป็นสวรรค์ชั้นดีเลย

Google Maps: https://goo.gl/maps/WQHDZeK7xC6BVUWr7

15:30 Check-in พักผ่อนที่ โรงแรม S. Sriracha Hotel & Residence

เติมคาวเติมหวานเรียบร้อย ก็แวะพักผ่อนเช๊คอินที่โรงแรมกันครับ รอบนี้เรามาพักที่ โรงแรม S. Sriracha Hotel & Residence โรงแรมศรีราชา ริมทะเล 5 ดาว เปิดใหม่ พร้อมห้องพักฟีลคอนโดหรูริมทะเล ที่มีกระจกใหญ่ เห็นวิวทะเลแบบ 360 องศา ใครสนใจอ่านเพิ่มเติมสามารถไปอ่าน รีวิว เต็มๆ ได้ที่บทความด้านล่างครับ

Google Maps: https://goo.gl/maps/rAaPoVfe2YoLK1w27

16:30 เดินเล่นและซื้ออาหารเย็นที่ J Park Sriracha Nihon Mura

หลังจากพักผ่อนที่โรงแรมสักเล็กน้อย เราก็ตัดสินใจไปหาที่เดินเล่น พร้อมๆ กับซื้อข้าวเย็นกลับมาทานที่ห้องครับ เพราะพวกเราอยากได้ฟีลกินข้าวไป ดูพระอาทิตย์ตกริมทะเลไปพลางๆ ที่ๆ พวกเราเลือกไปเดินเล่นก็คือ J-Park Sriracha Nihon Mura เป็น Community Mall สไตล์ญี่ปุ่น ที่ตกแต่งและจำลองบรรยากาศญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมมาใส่ทั้งตัวร้านค้าและอาคารต่างๆ สามารถเดินเล่น ถ่ายรูป ช้อปปิ้งของกระจุ๊กกกระจิ๊ก ได้เพลินๆ ครับ โดยพวกเราไปซื้อของกินกันที่ Donki ที่ตั้งอยู่ด้านในสุดครับ

Google Maps: https://goo.gl/maps/TPjngBYBdTpvDV7LA

17:30 ทานอาหารเย็น ดูพระอาทิตย์ตกดิน ที่โรงแรม S.Sriracha Hotel & Residence

กลับมาถึงโรงแรม ก็รีบตั้งกล้องถ่ายรูปกันก่อนเลยครับ กลัวไม่ทันพระอาทิตย์ตก ได้ทั้งมุมในห้องนอน กับ ห้องนั่งเล่นเลย วันที่ไปถือว่าโชคดีมากๆ ที่ฟ้าเปิด เมฆน้อยมากๆ เห็นพระอาทิตย์เต็มๆ เลย หลังจากแชะรูปไปพอสมควรก็ทานข้าวที่ซื้อมาจาก Donki ก่อนพักผ่อนครับ

เที่ยวศรีราชา วันที่ 2

09:00 อาหารเช้าที่ โรงแรม S.Sriracha Hotel & Residence

ตื่นเช้ามา ก็ลงมาชั้น L เพื่อทานอาหารเช้าครับ ห้องอาหารที่นี่ไม่ได้กว้างมาก เป็นสไตล์บุฟเฟ่ต์เดินตัก ทานข้าวเสร็จก็เดินเล่นในโรงแรม ก่อนกลับไปพักผ่อนที่ห้องรอเวลากลับครับ

12:00 Check Out เติมพลังที่ร้าน Ka Nom Jin Coffee & Eatery

ร้านอาหาร ka nom jin ศรีราชา ร้านอาหาร เที่ยวศรีราชา

หลังจากพักผ่อน เช็คเอาท์ เรียบร้อย เราก็เดินทางไปทานข้าวเที่ยงกันที่ ร้าน Ka Nom Jin Coffee & Eatery แน่นอนว่าจากชื่อร้านที่นี่โดดเด่นในเรื่อง ขนมจีน ครับ ที่นี่เป็นคาเฟ่ที่เกือบลับของศรีราชา ร้านสวย บรรยากาศร่มรื่น มีทั้งโซนที่เป็นร้านอาหารในสวน และร้านกาแฟ เราเริ่มจากโซนร้านอาหารก่อน กับ เมนู ขนมจีนน้ำยาปู และส้มตำไทย ที่รสชาดจัดจ้านทั้งคู่ เรื่องว่าอร่อยเลยครับ ใครที่ทานเผ็ดไม่เก่งอาจจะต้องบอกทางพนักงานนิดนึงนะครับ

Google Maps: https://goo.gl/maps/Nm6RDjQfaKNT3ddE9

13:00 เข้าโซนคาเฟ่ที่ร้าน Ka Nom Jin Coffee & Eatery

หลังจากทานอาหารเที่ยงเสร็จ เราก็เดินเข้าไปในโซนคาเฟ่ที่อยู่ติดๆ กันกับร้านอาหารครับ โซนคาเฟ่ที่นี่ไม่ได้ใหญ่มาก แต่บรรยากาศโฮมมี่ๆ ตกแต่งด้วยสีออกเอิร์ธโทน ทำให้ได้บรรยากาศอบอุ่น ทางร้านมีเมล็ดกาแฟให้เลือกพอสมควร ใครที่เป็นสายกาแฟดริปก็สามารถมาเอนจอยที่นี่ได้ ที่นั่งมีไม่เยอะนะครับ ส่วนมุมยอดฮิตก็คงเป็นมุมเก้าอี้ 2 ตัวที่มองออกไปที่สวนได้ เหมาะกับการมานั่งพักผ่อน จิบกาแฟ ก่อนออกเดินทางต่อครับ

Google Maps: https://goo.gl/maps/Nm6RDjQfaKNT3ddE9

15:00 มาเก็บไอติมคิ้วท์ๆ สุดน่ารักที่ I SEA CREAM บางแสน

ระหว่างทางกลับเราก็มาแวะที่ บางแสน กันสักนิดกับร้านไอติมชื่อดังอย่าง I SEA CREAM ที่ตั้งอยู่ใกล้ๆ บางแสนล่าง บริเวณหาดวอนนภา ที่นี่คือคาเฟ่ไอติมสุดน่ารักของบางแสนที่เหมาะกับการพาแฟนมาทานแบบคิ้วท์ๆ เมนูไฮไลท์เป็นไอศกรีมและคุกกี้ที่ทางร้านทำเองหน้าตาน่ารัก เหมาะแชะลงโซเชียลมีเดียมากๆ แถมรสชาดก็อร่อย เรียกว่าแวะมาไม่ผิดหวังครับ หลังทานเสร็จก็ขับรถกลับกรุงเทพ ปิดทริปชิวๆ ครับ

Google Maps: https://goo.gl/maps/otiudP4EopkZ8Zec9

บทความ เที่ยวไทย ที่เกี่ยวข้อง

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *