รีวิว Hua Cha Tea House คาเฟ่กาญจนบุรี ริมน้ำ นั่งชิลล์ชมวิวหลักล้าน

Posted

in

hua cha tea house คาเฟ่กาญจนบุรี ริมน้ำ

Hua Cha Tea House คาเฟ่กาญจนบุรี ริมน้ำ นั่งชิลล์ชมวิวหลักล้าน จิบชาหอม ดื่มด่ำกาแฟ

เพื่อนๆ คนไหนที่กำลังจะมีแพลนไป เที่ยวกาญจนบุรี ไม่ว่าจะเป็นที่ ไทรโยก สังขละบุรี หรือ หมู่บ้านปิล็อก วันนี้พวกเรา Girlfriend Go Go มีคาเฟ่ริมแม่น้ำแควน้อยที่บอกเลยว่าเป็น คาเฟ่ลับ อย่างแท้จริง เพราะนอกจากจะมีคนรีวิวน้อยแล้ว บรรยากาศยังสุดชิลล์ สามารถนั่งจิบกาแฟ จิบชา ริมน้ำได้แบบเรื่อยๆ แถมขนมของว่างก็แปลกตาแต่อร่อยมาก วันนี้ผมจะมาพาเพื่อนๆ ไปรู้จักกับ Hua Cha Tea House คาเฟ่กาญจนบุรี ริมน้ำ หากทุกคนพร้อมแล้ว ก็ไปลุยกันเลย!

hua cha tea house มุมถ่ายรูป

รีวิว Hua Cha Tea House คาเฟ่กาญจนบุรี ริมน้ำ

หากนับจากตัวเมืองกาญจนบุรี คาเฟ่แห่งนี้ตั้งอยู่หลังบริเวณ อุทยานแห่งชาติไทรโยก ไม่เยอะมาก หากเพื่อนๆ คนไหนที่เดินทางมาเล่น น้ำตกไทรโยก ก็สามารถขับรถเลยมาเพื่อแวะชาร์จพลังที่คาเฟ่แห่งนี้ได้ และสำหรับเพื่อนๆ ที่กำลังเดินทางไป เที่ยวสังขละบุรี หรือ หมู่บ้านปิล็อก ก็สามารถแวะพัก ก่อนออกเดินทางต่อได้เช่นกัน เพราะตัวคาเฟ่จะอยู่ถึงก่อนทางแยกที่จะแยกไปทั้ง 2 ที่ เพื่อนๆ สามารถปักหมุดจากลิงค์ด้านล่างได้เลยครับ เส้นทางขับง่าย ไม่ลำบากเลย

Google Map: https://maps.app.goo.gl/BKR3HcAqGdKQxYCo6

บรรยากาศของร้าน

เมื่อเดินทางมาถึงที่หมายตาม Google Map แล้ว เพื่อนๆ หลายคนอาจจะสับสนงุนงงกับสถานที่เล็กน้อย (รวมถึงตัวผมด้วย) ให้เพื่อนๆ ขับรถไปสุดทาง และจอดรถไว้บริเวณลานกว้าง จากนั้นให้เพื่อนๆ เดินตามทางไปเรื่อยๆ ลงเนินไป จากนั้นเพื่อนๆ จะเห็นตัวคาเฟ่ ที่ตั้งอยู่บนแพ ริมแม่น้ำแควน้อย (หากเพื่อนๆ เจอพนักงาน ก็สามารถให้เขาขับรถสามล้อไปส่งได้นะครับ แต่ถ้าไม่เจอใครเลย ก็เดินล้วนๆ ครับ – ส่วนขากลับก็บอกให้น้องๆ พนักงานขับรถขึ้นไปส่งได้นะครับ ไม่งั้นก็เดินขึ้นเนินหอบๆ กันนิดนึงครับ)

hua cha tea house คาเฟ่

เมื่อเปิดประตูเข้าไปในคาเฟ่ก็จะพบกับการตกแต่งในสไตล์จีนที่เป็นเอกลักษณ์ พร้อมๆ กับเพลงจีนแบบ easy listening ที่เปิดคลอๆ อยู่ ตัวคาเฟ่เองมีลักษณะแบบหลังคาสูง พื้นที่เปิดกว้าง และมีหน้าต่างเยอะมาก ทำให้ได้รับแสงสว่างจากธรรมชาติได้แบบเต็มที่ พร้อมกับให้วิวแม่น้ำแควน้อยแบบ panorama เลยทีเดียว สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่กลัวร้อนเพราะแดดส่องเข้ามาได้เยอะ บอกเลยครับว่าไม่ต้องกังวล เพราะทางร้านเขาเปิดแอร์ไว้แบบเย็นฉ่ำ รับรองว่าได้หนีร้อนมาพักเย็นๆ แน่นอนครับ

ตัวคาเฟ่ด้านในตกแต่งโดนโทนสีน้ำตาลของไม้เป็นหลัก ทั้งพื้น เพดาน และเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ให้ฟีลอบอุ่น และมึความธรรมชาติสูงมาก นอกจากโต๊ะที่เอาไว้รับประทานอาหารและเครื่องดื่มแล้ว ที่มุมใกล้ๆ กับเคาน์เตอร์สั่งอาหารยังมีโต๊ะที่เพื่อนๆ สามารถมาลองโชว์ฝีมือเขียนพู่กันได้อีกด้วย ถ้าเพื่อนๆ อยากลองเขียน สามารถแจ้งกับน้องๆ พนักงานได้เลย กิจกรรมนี้บอกเลยนะครับว่า ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม และยังได้รับลายมือภาษาจีนที่เราเขียนกลับบ้านไปอีกด้วย

ส่วนที่โซนด้านนอกก็จะเป็นแบบนั่งพื้น โดยแต่ละโต๊ะก็จะมีเบาะรองนั่งให้ และเพื่อนๆ ยังสามารถไปนั่งห้อยขาริมน้ำ หรือนั่งๆ นอนๆ บนตาข่าย แล้วถ่ายรูปไว้อัพลง social media ได้อีกด้วย โดยตรงนี้บรรยากาศดีมากๆ เพื่อนๆ สามารถนั่งชิลล์ๆ มองวิวแม่น้ำไปเรื่อยๆ ได้เลยระหว่างจิบเครื่องดื่ม หรือทานขนม บอกเลยว่าวิวหลักล้านลับๆ ดีๆ นี่เอง แต่ถ้าเพื่อนๆ คนไหนไปตอนกลางวันแล้วกลัวร้อนแบบผม แนะนำให้นั่งข้างในนะครับ แล้วค่อยเดินออกไปถ่ายรูประหว่างรอของกินดีกว่า

hua cha tea house ที่นั่งริมน้ำ

เมนูแนะนำของร้าน

เมนูของที่ร้านก็จะเหมือนกับคาเฟ่ทั่วๆ ไป โดยเน้นเสริมอาหารว่าง ขนม และเครื่องดื่มต่างๆ ที่พิเศษกว่าร้านอื่นๆ คือที่นี่จะมี ชาจีน ให้เลือกเยอะมาก เช่น ชามะลิ ชาดำยูนนาน ชาขาวหมื่นลี้ และชาอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อนๆ สามารถให้น้องๆ พนักงานแนะนำรสที่ชอบให้ได้เลยนะครับ แถมน้องๆ ยังสามารถบอกได้อีกด้วยว่า ชาแต่ละแบบ มีสรรพคุณยังไงบ้าง เพื่อเป็นตัวเลือกให้เพื่อนๆ เลือกดื่มได้อีกด้วย

คาเฟ่กาญจนบุรี ริมน้ำ เมนู

ในส่วนของกาแฟก็บอกเลยว่าไม่น้อยหน้า เพราะตอนที่ผมไป ทางร้านเขามีเมล็ดกาแฟให้เลือกถึง 4 แบบ แถมมีเมล็ดจาก ยูนนาน ด้วย ใครที่เป็นคอกาแฟต้องมาลองนะครับ รสดีมากๆ กลิ่นหอมสุดๆ

คาเฟ่กาญจนบุรี ริมน้ำ เมล็ดกาแฟ

นอกจากนี้ยังมีเมนูขนมว่างที่ยังคงคอนเซ็ปต์ความเป็นจีนไว้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น ขนมกุหลาบ ขนมจากยูนนานที่ทางร้านทำเองเรียกว่า หรือชื่อจริงๆ คือ เซี่ยนหัวป่า (Xian Hua Bing) หรืออีกอย่างที่แนะนำก็คือ โมจินมสด เป็นโมจิร้อนๆ หนึบๆ ยืดๆ หวานจางๆ ทานคู่กับถั่วตัด ฟินมากๆ

คาเฟ่กาญจนบุรี ริมน้ำ ขนมกุหลาบ

และขอบอกเลยว่าทั้งหมดที่กล่าวมานั้นยังไม่ใช่ไฮไลค์ของร้านแต่อย่างใด หากเพื่อนๆ สั่งชาละก็ บอกเลยว่าตอนเสิร์ฟจะอลังการงานสร้างมาก เพราะถ้วยชาที่นำมาเสิร์ฟจะเป็น น้องมังกร และ น้องกวาง ที่ยิ่งใหญ่เวอร์ๆ ทำให้บรรยากาศการทานชาสนุกขึ้นไปอีกระดับเลยทีเดียว แถมใครที่ถูกใจน้องๆ เหล่านี้ ทางร้านเขาก็มีวางขายด้วยนะครับ ใครที่เป็นสายดื่มชาสามารถซื้อกลับบ้านไปชงชากับแบบอลังๆ ฟินๆ ได้เลย

คาเฟ่กาญจนบุรี ริมน้ำ เสิร์ฟชา

ข้อมูลของ Hua Cha Tea House คาเฟ่กาญจนบุรี ริมน้ำ

ที่อยู่: 34/9 หมู่ 6 บ้านหนองเจริญ ตำบลลิ่นถิ่น อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี 71180

เวลาเปิด-ปิด: 9.00 – 19.00 (ทุกวัน)

ที่จอดรถ: สามารถจอดได้ที่บริเวณที่จอดรถของร้าน

Google Map: https://maps.app.goo.gl/BKR3HcAqGdKQxYCo6

บทความอื่นๆ ที่เพื่อนๆ อาจสนใจ

เพื่อนๆ คนไหนที่กำลังอยากหา ที่เที่ยวกาญจนบุรี ลองอ่านบทความด้านล่างได้เลยครับ

แต่ถ้าเพื่อนๆ คนไหนเป็นสาย cafe hopping แล้วละก็ ผมรวบรวมบทความ รีวิวคาเฟ่ ที่ต่างๆ มาให้แล้วตามด้านล่างนี่เลย

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *