ที่พักเขาค้อ วิวทะเลหมอก Thunwa The Campsite

Posted

in

thunwa the campsite ที่พักเขาค้อ

Thunwa The Campsite ที่พักเขาค้อ นอนดูทะเลหมอก สไตล์แกลมปิ้ง

ในช่วงหน้าฝน เพื่อนๆ หลายๆ คนก็มักจะมองหาที่เที่ยวในสไตล์ใหม่ๆ นอกจากทะเลที่ไปเที่ยวกันมาเมื่อหน้าร้อน เพราะนอกจากไปทะเลช่วงหน้าฝนจะถ่ายรูปไม่สวยแล้ว ยังอาจจะเจอมรสุมที่ทำให้ไม่สามารถลงทะเลเล่นน้ำได้ เรียกว่าไปเที่ยวทีอาจจะเสียเวลาฟรี วันนี้ผมเลยจะมานำเสนอ ที่พักที่น่าไปตอนหน้าฝนที่ เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ นอกจากจะเป็นฤดูที่ เขาค้อ จะสวยงามเป็นพิเศษด้วยความเขียวขจีของภูเขาที่ปกคลุมพื้นที่แล้ว เพื่อนๆ ยังสามารถพบเจอ ทะเลหมอก ได้อีกด้วย วันนี้ผมจะพาทุกคนไป ที่พักเขาค้อ สุดโรแมนติก ในสไตล์แกลมปิ้งและแคมป์ปิ้งที่ Thunwa The Campsite (ธันวา เดอะ แคมป์ไซต์)

รีวิว ที่พักเขาค้อ Thunwa The Campsite

นี่คือ ที่พักเขาค้อ นอนดูหมอกสุดชิล อากาศฮีลฟีลลมหนาว ล้อมรอบไปด้วยภูเขา วิวพระอาทิตย์ขึ้น ให้ความรู้สึกเหมือนมานอนแคมป์ปิ้งที่ต่างประเทศ

ตัวบริเวณที่พักเองกว้างขวางมากๆ แถมบรรยากาศโดยรวมเงียบสงบ เหมาะกับการไปพักผ่อนชาร์จแบตฮีลใจสุดๆ เมื่อเข้ามาถึงก็จะพบกับจุดเช๊คอินกับห้องอาหารเช้า พร้อมกับลานกิจกรรมตรงกลาง ที่ให้คนเข้าพักมานั่งชิว นอนดูดาวได้ตอนค่ำๆ หรือแม้แต่จะมานั่งทานอาหารเย็นที่ชิวๆ ที่มีให้เลือกได้ระหว่าง หมูกะทะ กับ ชาบูน้ำดำ

ห้องพักทุกหลังของที่นี่จะตั้งอยู่บนแนวเขา หันหน้าไปทางทิศตะวันออก สามารถในคนที่เข้าพักทุกคนได้ชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นจากแนวภูเขาของเขาค้อได้แบบเต็มอิ่ม รับรองไม่มีบังกันแน่นอน ในส่วนของห้องพักนั้นมีทั้งหมด 3 แบบด้วยกัน

1. ห้องพักแบบเต้นท์

ที่พักแบบเต้นท์ สามารถเข้าพักได้ 2 คน และสามารถเสริมเตียงได้ 1 คน ทุกเต้นท์มีห้องน้ำส่วนตัว แต่จะอยู่แยกจะตัวเต้นท์ไปเล็กน้อย มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ แถมมีระเบียงนั่งเล่นบริเวณหน้าเต้นท์ ให้นั่งชมวิว ชมดาว ได้เต็มที่

2. ห้องพัก Tiny Cabin

ห้องยอดฮิต เป็นห้องแบบแคมป์ไซต์ ที่มีพื้นที่ส่วนตัวกว้างมาก สามารถออกมานั่งเล่น นั่งชิว ได้สบายมาก ภายในตัวห้องเคบินให้ฟีลเหมือนรถบ้าน มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ มีห้องน้ำในตัว และมีมุมเตียงนอนเป็นไฮไลท์ ที่จะมีกระจกใสบานใหญ่ให้นอนดูหมอกฟินๆ จากบนที่นอนได้เลย ซึ่งเราจองมาพักที่ห้องนี้

3. ห้องพัก Tiny House

ห้องพักแบบใหม่ล่าสุดในสไตล์ บ้านพักแบบนอร์ดิค พื้นที่ถือว่ากว้างที่สุดในแบบห้องพัก เพราะนอกจากจะมีโซนห้องพัก และลานนั่งเล่น เหมือนของแบบอื่นแล้ว ห้องพักนี้ยังมี สระว่ายน้ำ ส่วนตัวอีกด้วย

รีวิวห้อง Tiny Cabin ที่ Thunwa The Campsite

เราจองไปพักในห้องแบบ Tiny Cabin เป็นห้องแบบแคมป์ไซต์ มีพื้นที่แบ่งเป็นทั้งหมด 2 ส่วนก็คือ พื้นที่ส่วนบริเวณด้านนอก และพื้นที่ในเคบิน

พื้นที่ด้านนอกกว้างมากประมาณ 30 ตรม. มีโต๊ะและเก้าอี้พร้อม ไว้นั่งกิน นั่งจิบ นั่งคุยท่ามกลางอากาศเย็นๆ ของ เขาค้อ พร้อมชมวิวได้แบบสุดชิล แถมทางที่พักยังมีถังน้ำแข็งให้บริการอีกด้วย สามารถนำเครื่องดื่มมาแช่ หรือจะหยิบไปใส่แก้วเพิ่มความเย็นให้เครื่องดื่มก็ได้เช่นกัน ที่สำคัญยังมีกองไฟที่สามาถให้ทางพนักงานมาช่วยมาจุดแล้วปิ้งมาชเมลโล่กินได้ด้วยนะครับ ยิ่งใครไปตอนอากาศเย็นๆ หนาวๆ นี่ยิ่งได้ฟีล

ในส่วนของตัวห้องเคบินก็จะเป็นคล้ายๆ รถบ้าน มีเตียงที่นุ่มมาก พร้อมกับกระจกวิวทิวเขา ที่สามารถมองเห็นหมอก และพระอาทิตย์ขึ้นจากเตียงได้เลย นี่คือมุมไฮไลค์ที่ทุกคนห้ามพลาดเด็ดขาด ตื่นเช้ามาแชะรูปแล้วค่อยไปนอนต่อนะครับ ในส่วนของห้องน้ำส่วนตัวก็มีให้ พร้อมเครื่องทำน้ำอุ่น ไม่ต้องกลัวหนาว อาบน้ำได้สบาย

ทางที่พักเอง ก็มีทั้งอาหารเย็นและอาหารเช้าให้บริการนะครับ อาหารเย็นสามารถเลือกได้ว่าจะเอาเป็น หมูกระทะหรือชาบู (ราคาเซ็ตละ 490 บาท) แต่เนื่องจากเราไป 2 คืนเลยสั่งทั้งคู่เลย สามารถนั่งกินได้ที่บริเวณโต๊ะที่โซนด้านนอก กินไป ดูวิวภูเขาตอนเย็นไป พร้อมกับรับลมชิลๆ คือฟินมาก ที่สำคัญไม่ต้องกลัวฝนตกนะครับ เพราะเขามีผ้าใบกางอยู่เหนือหัวตลอดเวลาเลย ส่วนอาหารเช้าก็มีข้าวต้ม อเมริกันเบรคฟาสต์ คลับแซนด์วิช และข้าวต้มเห็ดหอมให้เลือกกันนะครับ (เติมได้เรื่อยๆ ด้วย) แต่ต้องไปทานที่ห้องอาหารเช้าข้างหน้าที่พักนะครับ

สรุป ที่พักเขาค้อ สุดชิล วิวทะเลหมอก

โดยรวม ที่นี่คือ ที่พักเขาค้อ ที่เหมาะกับการมาพักผ่อนฮีลใจมากๆ นอกจากที่บรรยากาศสงบ วิวสวย โรแมนติกแล้ว ยังมีมุมถ่ายรูปสวยๆ เยอะมาก แถมตัวที่พักก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร ยิ่งมาพักตอนอากาศเย็นๆ เช่น หน้าฝน และ หน้าหนาว รับรองว่าฟินแน่ๆ ครับ ใครที่มีแพลนจะไป เที่ยวเขาค้อ แนะนำที่นี่เลยครับ ประทับใจมากๆ

ที่อยู่: 165 หมู่ 5 ตำบลสะเดาะพง อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

Google Maps: https://goo.gl/maps/A9SPiBRVgyzUFtva8

Website: https://thunwathecampsite.com/

Facebook: https://www.facebook.com/ThunwaTheCampsite

รีวิวโรงแรม ที่พัก อื่นๆ ที่คุณอาจสนใจ

ใครที่กำลังหา ที่เที่ยวใกล้กรุง ก็สามารถเลือกดูที่พักจากด้านล่างเลยนะครับ สำหรับใครอยากไป เที่ยวทะเล ที่พัทยา หรือ ศรีราชา ก็ดูที่บทความด้านล่างได้เลย

ส่วนใครที่อยากหา ที่พักใกล้กรุง ฟีลธรรมชาติ ก็ตามนี้เลยครับ รับรองฟีลธรรมชาติ อากาศดี ไม่มีผิดหวัง

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *