JR Central Pass 2024 รวมทุกข้อมูล! ราคาล่าสุด ไปไหนได้บ้าง

Posted

in

jr central pass ราคา 2023

เจาะลึก JR Central Pass! ตั๋วรถไฟภาคกลาง เที่ยวหมู่บ้านชิราคาวาโกะ

ภาคกลางของประเทศญี่ปุ่น หรือ ภูมิภาคชูบุ (Chubu) นับเป็นอีกหนึ่งภูมิภาคที่คนไทยนิยมไปเที่ยวกันมาก ที่นี่นอกจากจะเป็นภูมิภาคที่เต็มไปด้วยวิถีชีวิตของผู้คนและวัฒนธรรมที่หลากหลายแล้ว ยังมีธรรมชาติที่ยิ่งใหญ่และสวยงามรอให้นักท่องเที่ยวทุกคนไปสัมผัสอยู่อีกเพียบ โดยเฉพาะสัญลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่นอย่าง ภูเขาไฟฟูจิ ก็อยู่ที่ภูมิภาคนี้อีกด้วย ดังนั้นการที่พวกเรานักท่องเที่ยวจะไปเที่ยวที่ภูมิภาคแห่งนี้ได้แบบคุ้มๆ แล้วละก็ พวกเราจำเป็นต้องมีตัวช่วยในการเดินทางอย่าง JR Central Pass

JR Central Pass คืออะไร

ตั๋ว JR Central Pass คือ ตั๋วรถไฟสำหรับใช้เดินทางในพื้นที่ภาคกลางของประเทศญี่ปุ่น โดยผู้ที่สามารถใช้บัตรเดินทางนี้ได้ต้องเป็นนักท่องเที่ยวที่อยู่ญี่ปุ่นไม่เกิน 90 วันเท่านั้น โดยสามารถใช้เดินทางรถไฟ รถไฟชินคันเซ็น รถบัส และเรือเฟอร์รี่แบบไม่จำกัดจำนวนครั้ง ในระยะเวลาที่กำหนด

JR Central Pass ไปไหนได้บ้าง ราคาเท่าไร

เพื่อนๆ สามารถใช้บัตร JR Central Pass เดินทางได้ทั้งหมด 4 เส้นทางในภาคกลางของประเทศญี่ปุ่น โดยแยกเป็น (1) Takayama – Hokuriku (2) Ise – Kumano – Wakayama (3) Mt.Fuji – Shizuoka และ (4) Alpine – Takayama – Matsumoto โดยมีรายละเอียดของแต่ละแบบดังนี้

หมายเหตุ: ราคาบัตรที่ด้านล่าง คือราคาล่าสุดที่ถูกปรับขึ้นเมื่อวันที่ 1 ต.ค. 2566 และเป็นราคาสำหรับซื้อนอกประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น ทั้งนี้ราคาดักล่าวเป็นราคาตั้งต้น ยังไม่นับรวมส่วนลดเพิ่มเติมที่ทาง agency ต่างๆ อาจมีให้

JR Takayama-Hokuriku Area Tourist Pass

jr central pass takayama hokuriku area tourist pass

ตั๋ว JR Takayama-Hokuriku Area Tourist Pass เป็นตั๋ว JR ที่สามารถพาเพื่อนๆ เดินทางท่องเที่ยวได้ตั้งแต่เมืองโอซาก้า เกียวโต ไปยังเมืองฮิตๆ อย่าง คานาซาว่า หมู่บ้านชิราคาวาโกะ และนาโกย่า เรียกว่าเป็นอีกพาสยอดฮิตเลย โดยตัวพาสเป็นแบบใช้งานติดต่อกัน 5 วัน ที่สามารถใช้ขึ้นรถไฟแบบธรรมดา รถไฟด่วนพิเศษ และรถบัส ในเส้นทางที่กำหนดไว้ได้ และพาสนี้ไม่สามารถใช้ขึ้นรถไฟ Tokaido Shinkansen ระหว่างสถานี เกียวโด กับ โอซาก้า ได้

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำมีดังนี้

  • หมู่บ้านชิราคาวาโกะ
  • ปราสาทโอซาก้า
  • สวนเค็นโรคุเอ็น
  • ปราสาทคานาซาวะ
  • ทาคายาม่า
ประเภทบัตรโดยสารราคาบัตรผู้ใหญ่ (เยน)ราคาบัตรเด็ก (เยน)
JR Takayama-Hokuriku Area Tourist Pass19,8009,900

คลิกซื้อได้เลยที่นี่

Klook.com

JR Ise-Kumano-Wakayama Area Tourist Pass

jr central pass ise kumano wakayama area pass

JR Ise-Kumano-Wakayama Area Tourist Pass คือ JR Central Pass ที่สามารถใช้งานได้ 5 วันติดต่อกัน โดยใช้สำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการเดินทางท่องเที่ยวรอบๆ นาโกย่า อิเสะ โทบะ และชินกุ ได้ แถมยังสามารถใช้เดินทางจาก สนามบินโอซาก้า เข้าเมืองโอซาก้า ได้อีกด้วย สถานที่ท่องเที่ยวที่พาสนี้สามารถไปได้จะเน้นไปที่ธรรมชาติ และศาลเจ้าที่ได้รับการยืนยันให้เป็นมรดกโลกจาก UNESCO อีกด้วย

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำมีดังนี้

  • ศาลเจ้าอิซุโมะ
  • น้ำตกนาชิ
  • หินแต่งงาน
  • สวนสาธารณะนารา
  • ปราสาทวากายามะ
  • ชายหาดชิราฮามะ
ประเภทบัตรโดยสารราคาบัตรผู้ใหญ่ (เยน)ราคาบัตรเด็ก (เยน)
JR Ise-Kumano-Wakayama
Area Tourist Pass
16,5008,250

คลิกซื้อได้เลยที่นี่

Klook.com

JR Mt.Fuji-Shizuoka Area Tourist Pass Mini

jr mt fuji shizuoka area tourist pass mini

นี่คือพาสสำหรับเพื่อนๆ ทุกคนที่อยากไปเที่ยว ภูเขาไฟฟูจิ และ ทะเลสาปทั้งห้ารอบๆ รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ที่อยู่ใกล้เคียง พาสนี้ครอบคลุมการใช้งานทั้งหมดของรถไฟธรรมดา รถบัส และเรือเฟอร์รี่ ในระยะเวลา 3 วันติดต่อกัน แต่ไม่สามารถใช้รถไฟแบบ Tokaido Shinkansen และรถนอนได้

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำมีดังนี้

  • ภูเขาไฟฟูจิ
  • ทะเลสาปคาวากูชิโกะ
  • มิชิม่า สกายวอร์ค
  • กระเช้าคาจิคาจิ ภูเขาเทนโจ
  • โกเทมบะ พรีเมี่ยม เอ้าท์เลต
ประเภทบัตรโดยสารราคาบัตรผู้ใหญ่ (เยน)ราคาบัตรเด็ก (เยน)
JR Mt.Fuji-Shizuoka
Area Tourist Pass Mini
6,5003,250

คลิกซื้อได้เลยที่นี่

Klook.com

JR Alpine-Takayama-Matsumoto Area Tourist Pass

jr alpine takayama matsumoto area pass

บัตร JR Alpine-Takayama-Matsumoto Area Tourist Pass เป็นพาสที่เพื่อนๆ สามารถใช้เดินทางได้ในแถบ ทาคายาม่า และเส้นทางสายเจแปนแอลป์ เพื่อชมกำแพงหิมะ Snow Wall ความพิเศษของบัตรใบนี้คือจะมีระยะเวลาจำหน่ายและระยะการใช้งานจำกัด เพื่อนๆ ควรที่จะตรวจสอบวันเวลาก่อนซื้อและใช้งาน

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำมีดังนี้

  • กำแพงหิมะทาเทยาม่า คุโรเบะ
  • ปราสาทมัตสึโมโตะ
  • ยอดเขาไดคันโบ
ประเภทบัตรโดยสารราคาบัตรผู้ใหญ่ (เยน)ราคาบัตรเด็ก (เยน)
JR Alpine-Takayama-Matsumoto
Area Tourist Pass
21,20010,600

คลิกซื้อได้เลยที่นี่

Klook.com

JR Central Pass ซื้อที่ไหน

เพื่อนๆ สามารถซื้อบัตร JR Central Pass แบบต่างๆ ได้ผ่านทาง KLOOK ตั้งแต่อยู่ในประเทศไทยได้เลย ข้อดีคือเพื่อนๆ อาจจะได้ส่วนลดเพิ่มเติมจากคูปองหรือแคมเปญต่างๆ ที่ทาง agency มักมีอยู่บ่อยๆ ทำให้ประหยัดค่าเดินทางเพิ่มได้อีก แต่วิธีนี้แนะนำว่าให้จองล่วงหน้าอย่างน้อย 2 อาทิตย์ เพื่อกันความล่าช้าของตัว Exchange Order ที่อาจจะต้องใช้เวลาส่ง โดยเฉพาะในช่วงพีคซีซั่น

บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

เพื่อนๆ สามารถอ่านข้อมูลเกี่ยวกับ JR Pass แบบอื่นๆ ได้ที่บทความด้านล่างได้เลยครับ รับรองครบทุกแบบ คลายทุกข้อสงสัย แน่นอน

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *