JR Shikoku Pass แบบเจาะลึก! ไปไหนได้บ้าง ราคาเท่าไร อัพเดท 2024

Posted

in

jr shikoku pass ราคา 2023

JR Shikoku Pass แบบเจาะลึก! ไปไหนได้บ้าง ราคาเท่าไร อัพเดทข้อมูลล่าสุด 2024

ชิโกกุ อาจเป็นชื่อที่นักท่องเที่ยวไม่ค่อยคุ้นหูกันเท่าไร อาจเป็นเพราะชิโกกุเป็นเกาะที่เล็กที่สุดใน 4 เกาะหลักของญี่ปุ่น แต่บอกเลยว่าเป็นเกาะที่อุดมไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมายที่สวยตะลึง เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ ทำให้นักท่องเที่ยวที่เคยมาเยือนตกหลุมรักกันหมด จุดเด่นของเกาะชิโกกุ นอกจากธรรมชาติที่บอกไปด้านต้นแล้ว ที่นี่ยังมี อุด้งแสนอร่อยที่ขึ้นชื่อ ซอสโชยุรสชาติแบบดั้งเดิม รวมถึงเส้นทางแสวงบุญอีกมากมายอีกด้วย หากเพื่อนๆ อยากไปเที่ยวที่เกาะชิโกกุแล้วละก็ ผมขอแนะนำ JR Shikoku Pass เป็นตัวช่วยเพื่อให้การเดินทางของเพื่อนๆ ครั้งนี้มีแต่ความคุ้ม และสะดวกสบาย

JR Shikoku Pass คืออะไร

บัตร JR Shikoku Pass คือ ตั๋วเดินทางแบบเหมาจ่ายที่สามารถให้นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวญี่ปุ่นไม่เกิน 90 วัน สามารถเดินทางบนเกาะชิโกกุได้แบบไม่จำกัดจำนวนเที่ยว ในระยะเวลาที่กำหนด โดยสามารถใช้เดินทางด้วย รถไฟ (Local Train, Rapid Train และ Limited Express) รถบัส (Shodoshima Olive Bus line) และเรือเฟอร์รี่ ของบริษัท JR ได้ทั้ง แต่ไม่สามารถใช้ขึ้นรถไฟ Sunrise Seto และ Botchan Train เรือเฟอร์รี่ Shodoshima Ferry High Speed Boat ได้

JR Shikoku Pass ไปไหนได้บ้าง ราคาเท่าไร

บัตร JR Shikoku Pass มีทั้งหมด 2 แบบคือแบบ JR All Shikoku Pass ที่สามารถใช้เดินทางท่องเที่ยวได้ทั่วทั้งเกาะชิโกกุ ผ่านจังหวัดทั้ง 4 อย่าง เอะฮิเมะ (Ehime) คางาวะ (Kagawa) โทคุชิมะ (Tokushima) และโคชิ (Kochi) และแบบที่ 2 คือ JR Kagawa Mini Rail & Ferry Pass ที่ใช้เดินทางได้เฉพาะในพื้นที่ของจังหวัดคากาวะ โดยมีรายละเอียดและราคาของแต่ละพาสดังนี้

หมายเหตุ: ราคาด้านล่างคือราคาล่าสุดที่ถูกปรับขึ้นเมื่อวันที่ 1 ต.ค. 2566 โดยเป็นราคาสำหรับซื้อนอกประเทศญี่ปุ่นผ่านตัวแทนต่างๆ เท่านั้น ราคาที่เห็นเป็นราคาตั้งต้น ไม่รวมส่วนลดที่ทาง agency หรือตัวแทนต่างๆ อาจมีเพิ่มให้

JR All Shikoku Pass

jr shikoku pass all area

บัตร JR All Shikoku Pass คือพาสที่สามารถให้เพื่อนๆ เดินทางได้ทั่วทั้งเกาะชิโกกุ โดยมีให้เลือกระยะเวลาสูงสุดถึง 7 วันติดต่อกัน เพื่อนๆ สามารถใช้นั่ง Local, Rapid และ Limited Express ของ JR Shikoku Line ได้ทั้งหมด เหมาะกับเพื่อนๆ ที่อยากมาเที่ยวเกาะชิโกกุแบบจัดเต็ม เก็บครบทุกเมือง

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำมีดังนี้

  • สถานีชิโมนาดะ
  • ชิมะนะมิไคโด
  • น้ำวนนารูโตะ
  • สะพานไม้ คาซูระบาชิ
  • ล่องเรือในแม่น้ำช่องเขาโอโบเคะ
  • ชายหาดคาสึระฮามะ
  • หาดจิจิบุกะฮามะ หรือชายหาดเงาสะท้อน
ประเภทบัตรโดยสารราคาบัตรผู้ใหญ่ (เยน)ราคาบัตรเด็ก (เยน)
JR All Shikoku Pass
(3 วัน)
12,0006,000
JR All Shikoku Pass
(4 วัน)
15,0007,500
JR All Shikoku Pass
(5 วัน)
17,0008,500
JR All Shikoku Pass
(7 วัน)
20,00010,000

คลิกซื้อได้เลยที่นี่

Klook.com

JR Kagawa Mini Rail & Ferry Pass

jr kagawa mini rail and ferry pass shikoku

ตั๋ว JR Kagawa Mini Rail & Ferry Pass เป็นพาสที่ให้เพื่อนๆ เดินทางได้แบบไม่จำกัดในเขตจังหวัดคากาวะ แบบต่อเนื่อง 2 วัน เหมาะกับเพื่อนๆ ที่อยากเดินทางไปเที่ยวแค่เกาะโชโดชิมะ และสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง ไม่ออกไปเที่ยวจังหวัดอื่นๆ ในภูมิภาค

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำมีดังนี้

  • เรือไปเกาะโชโดชิมะ
  • สวนมะกอก
  • ปราสาทมารุกาเมะ
  • หาดจิจิบุกะฮามะ หรือชายหาดเงาสะท้อน
ประเภทบัตรโดยสารราคาบัตรผู้ใหญ่ (เยน)ราคาบัตรเด็ก (เยน)
JR Kagawa Mini Rail & Ferry Pass6,0003,000

JR Shikoku Pass ซื้อที่ไหน

เพื่อนๆ สามารถซื้อบัตร JR Shikoku Pass ทั้ง 2 แบบ ได้ผ่านทาง KLOOK หรือตัวแทนจำหน่ายอื่นๆ ก่อนเดินทางไปญี่ปุ่นในประเทศไทยได้เลย แนะนำให้ซื้อในประเทศไทยจะได้ราคาถูกที่สุด พร้อมอาจจะมีส่วนลดจากคูปองของ agency ต่างๆ เพิ่มเติมด้วย

หลังจากซื้อแล้ว เพื่อนๆ จะได้รับ Exchange Order เพื่อนำไปแลกเป็นบัตร JR Pass ตัวจริงที่ญี่ปุ่น โดยวิธีการแลกก็เพียงแค่นำ Exchange Order พร้อมกับ Passport ไปให้เจ้าหน้าที่ในสถานีต่างๆ เช่น สถานีรถไฟทาคามัตสึ (Takamatsu Station) สถานีรถไฟมัตสึยาม่า (Matsuyama Station) สถานีรถไฟโทคุชิมะ (Tokushima Station) สถานีรถไฟโคจิ (Kochi Station) และสถานีรถไฟอูเมดะ (Umeda Station) ที่ โอซาก้า

บทความอื่นๆ ที่อาจเกี่ยวข้อง

เพื่อนๆ สามารถหาข้อมูลเกี่ยวกับ JR Pass แบบอื่นๆ ได้ที่ที่บทความด้านล่างได้เลยครับ เจาะลึกครบทุกแบบ พร้อมราคาอัพเดทล่าสุด และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ รับรองแพลนเที่ยวได้ไม่งงแน่นอนครับ

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *