JR Kyushu Pass ไปเที่ยวไหนได้บ้าง ราคาเท่าไร พบทุกคำตอบที่นี่!

Posted

in

jr kyushu pass ราคา 2023

JR Kyushu Pass ไปเที่ยวไหนได้บ้าง ราคาเท่าไร พบทุกคำตอบที่นี่ อัพเดทครบทุกข้อมูล ล่าสุด 2024

เกาะคิวชู อยู่ที่ภูมิภาคตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่น เป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 3 ในบรรดา 4 เกาะหลักของญี่ปุ่น เกาะคิวชูนับว่าเป็นอีกภูมิภาคที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวอย่างมาก เพราะเป็นแหล่งออนเซ็นขึ้นชื่อ ภูเขาไฟที่ยังไม่ดับ ทะเลสีคราม และธรรมชาติอันสวยงามอีกมากมาย เรียกว่าถ้าจะไปเที่ยวธรรมชาติของญี่ปุ่นแล้วละก็ ไปคิวชูรับรองไม่มีผิดหวังแน่นอน และแน่นอนว่าหากจะไปเที่ยวในครบทั้งทีก็ต้องเดินทางไปมาระหว่างเมืองเยอะแน่ๆ วันนี้ผมมีตัวช่วยให้การเดินทางในคิวชูของเพื่อนๆ ประหยัดและคุ้มยิ่งขึ้นได้ง่ายๆ ด้วย JR Kyushu Pass นั่นเอง

JR Kyushu Pass คืออะไร

บัตร JR Kyushu Pass คือ ตั๋วรถไฟสำหรับนักท่องเที่ยวที่ใช้เดินทางในภูมิภาคคิวชูได้แบบไม่จำกัดจำนวนครั้ง ในระยะเวลาที่จำกัด สามารถใช้นั่งรถไฟได้ทั้งแบบธรรมดา รถไฟเร็ว และรถไฟชินคันเซ็น ภายในพื้นที่ๆ ครอบคลุม แต่ไม่สามารถใช้นั่ง JR Bus Kyushu, B&S Miyazaki, Cruise Train Seven Stars, ARU RESSHA (Sweet Train) และรถไฟ Sanyo Shinkansen ได้

JR Kyushu Pass ไปไหนได้บ้าง ราคาเท่าไร

ตั๋ว JR Kyushu Pass มีทั้งหมด 3 แบบคือ JR All Kyushu Pass ที่ครอบคลุมการเดินทางทั่วทั้งภูมิภาคคิวชู JR Northern Kyushu Pass ที่ครอบคลุมคิวชูเหนือ และ JR Southern Kyushu Pass ที่ครอบคลุมคิวชูใต้ เพื่อนๆ สามารถใช้พาสนี้ไปเที่ยวได้ทั้ง 7 จังหวัดคือ ฟุกุโอกะ (Fukuoka) ซะกะ (Saga) นางาซากิ (Nagasaki) คุมาโมโตะ (Kumamoto) โออิตะ (Oita) มิยาซากิ (Miyazaki) และคาโกชิมะ (Kagoshima) รายละเอียดของพาสแต่ละแบบสามารถดูได้ที่ด้านล่างเลย

หมายเหตุ: ราคาด้านล่างคือราคาล่าสุดที่ถูกปรับขึ้นเมื่อวันที่ 1 ต.ค. 2566 โดยเป็นราคาแบบเฉพาะซื้อจากนอกประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น ทั้งนี้ราคาด้านล่างคือราคาที่ยังไม่นับรวมส่วนลดเพิ่มเติมที่ทาง agency ต่างๆ อาจมีให้

JR All Kyushu Pass

jr kyushu pass all area

ตั๋ว JR All Kyushu Pass คือตั๋วที่สามารถใช้เดินทางได้ทั่วทั้งภูมิภาคคิวชู โดยมีให้เลือกใช้ติดต่อกันได้สูงสุดถึง 7 วัน สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่อยากไปเที่ยวภูมิภาคคิวชูแบบจัดเต็ม เที่ยวเก็บให้ครบทั้งเกาะ พาสนี้คือคำตอบที่คุ้มสุดๆ แล้ว

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำมีดังนี้

  • หอคอยฟุกุโอกะ
  • บ่อน้ำพุร้อนอูมิชิโกกุ
  • สวนสันติภาพนางาซากิ
  • สวนคาวาจิ ฟูจิ
  • สปาทรายร้อน
  • วัดนันโซอิน
  • หมู่บ้านยุฟุอิน
  • Huis Ten Bosch
  • ปราสาทคุมาโมโตะ
  • ภูเขาไฟซากุระจิมะ
  • ช่องเขาทาคาจิโฮะ
ประเภทบัตรโดยสารราคาบัตรผู้ใหญ่ (เยน)ราคาบัตรเด็ก (เยน)
JR All Kyushu Pass (3 วัน)20,00010,000
JR All Kyushu Pass (5 วัน)22,50011,250
JR All Kyushu Pass (7 วัน)25,00012,500

คลิกซื้อได้เลยที่นี่

Klook.com

JR Northern Kyushu Pass

jr northern kyushu area pass

บัตร JR Northern Kyushu Pass คือบัตรที่จะพาเพื่อนๆ ไปเที่ยวที่ทางตอนเหนือของภูมิภาคคิวชูได้แบบสูงสุด 5 วันติดต่อกัน เหมาะกับเพื่อนๆ ที่อยากไปเที่ยวเมืองฟุกุโอกะ นางาซากิ เบบปุ และอะโสะ รวมถึงสวนสนุกประจำภาคอย่าง Huis Ten Bosch อีกด้วย

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำมีดังนี้

  • วัดนันโซอิน
  • หมู่บ้านยุฟุอิน
  • Huis Ten Bosch
ประเภทบัตรโดยสารราคาบัตรผู้ใหญ่ (เยน)ราคาบัตรเด็ก (เยน)
JR Northern Kyushu Area Pass (3 วัน)12,0006,000
JR Northern Kyushu Area Pass (5 วัน)15,0007,500

คลิกซื้อได้เลยที่นี่

Klook.com

JR Southern Kyushu Pass

jr southern kyushu area pass

หากเพื่อนๆ คนไหนมีแผนที่จะไปเที่ยวทางใต้ของคิวชู JR Southern Kyushu Pass คือคำตอบ เพราะนี่คือพาสที่จะทำให้การเดินทางของเพื่อนๆ คุ้มสุดๆ และสะดวกมากๆ ในระยะเวลา 3 วันติดต่อกัน เหมาะสำหรับเพื่อนๆ ที่อยากไปเที่ยวเมืองคุมาโมโตะ คาโกชิมะ และมิยาซากิ

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำมีดังนี้

  • ปราสาทคุมาโมโตะ
  • ภูเขาไฟซากุระจิมะ
  • ช่องเขาทาคาจิโฮะ
ประเภทบัตรโดยสารราคาบัตรผู้ใหญ่ (เยน)ราคาบัตรเด็ก (เยน)
JR Southern Kyushu Area Pass (3 วัน)10,0005,000

คลิกซื้อได้เลยที่นี่

Klook.com

JR Kyushu Pass ซื้อที่ไหน

เพื่อนๆ สามารถซื้อบัตร JR Kyushu Pass ทั้ง 3 แบบ ได้ผ่านทาง KLOOK ตั้งแต่อยู่ในประเทศไทยได้เลย หลังจากทำการซื้อเสร็จแล้ว เพื่อนๆ จะมีตัว Exchange Order ส่งไปให้เพื่อนๆ ที่บ้าน จากนั้นให้เพื่อนๆ นำเจ้า Exchange Order พร้อม Passport ไปแลกเป็น JR Pass ตัวจริงได้ที่จุดรับแลกเปลี่ยนพาสใน JR Ticket Office ที่ประเทศญี่ปุ่นได้เลยครับ

แนะนำให้ซื้อล่วงหน้าอย่างน้อย 2 อาทิตย์นะครับ เผื่อมีความล่าช้าในการจัดส่งตัว Exchange Order

บทความอื่นๆ ที่อาจเกี่ยวข้อง

หากเพื่อนๆ อยากศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับ JR Pass แบบอื่นๆ สามารถเลือกได้ที่บทความด้านล่างได้เลยครับ ครบทุกพาส พร้อมคำอธิบายแบบละเอียด หายงงกันแน่นอนครับ

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *