เที่ยวราชบุรี 2 วัน 1 คืน ตะลุยร้านลับ พักผ่อนริมน้ำ ให้ธรรมชาติฮีลร่าง

Posted

in

เที่ยวราชบุรี

แจกแพลน! เที่ยวราชบุรี 2 วัน 1 คืน ตะลุยร้านลับ เที่ยวธรรมชาติ นอนที่พักริมน้ำ

วันนี้ผมจะมาพาทุกคนไป เที่ยวราชบุรี 2 วัน 1 คืน ฉบับเปลี่ยนที่กิน เปลี่ยนที่นอน เน้นพักผ่อนฮีลร่างชาร์จพลัง เที่ยวได้ง่ายๆ ไม่วุ่นวายไม่เร่งรีบ เดินทางเพียง 2 ชั่วโมงกว่าๆ จากกรุงเทพฯ ก็ถึงแล้ว ไม่ว่าเพื่อนๆ จะไปเที่ยวกับเพื่อน เที่ยวกับแฟน หรือกับครอบครัว รับรองว่าแพลนนี้จะตอบโจทย์ทุกคนที่อยากพักผ่อนหย่อยใจปล่อยกายปล่อยใจแน่นอน ว่าแล้วก็ไปดูกันเลยครับว่าจะมีที่ไหนน่าเที่ยวกันบ้าง! Go Go!

ตาราง เที่ยวราชบุรี แบบคร่าวๆ

วันที่ 1 – ออกเดินทาง เที่ยวราชบุรี แวะกินร้านลับ เข้าพักรีสอร์ทริมน้ำ

  • ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ
  • แวะทานอาหารกลางวันที่ ร้านอาหารป่านายอิท ห้วยหมู
  • เข้าพักที่ คุ้มดำเนินรีสอร์ท ที่พักริมน้ำ
  • ทานอาหารเย็นที่ คุ้มดำเนินรีสอร์ท
  • พักผ่อนแช่อ่างจากุชชี่ที่รีสอร์ท

วันที่ 2 – เที่ยวธรรมชาติ ซื้อของฝาก แวะคาเฟ่ ตบท้ายด้วยอาหารทะเล ซีฟู้ดรสเด็ด

  • แวะทานบะหมี่เจ้าดัง ก๋วยเตี๋ยวไข่คุณแหม่ม
  • เที่ยวธรรมชาติที่ อุทยานหินเขางู และพาส่อง มุมลับเขางู
  • ซื้อของฝากประจำราชบุรีที่ ไชโป้วหวานแม่บุญส่ง
  • เติมพลังที่ คาเฟ่ย่านดำเนินสะดวก Spring 22 & Gallery
  • แวะทานข้าวเย็นที่ บ้านเมี่ยงปู by ส้มตำกาแฟ ระหว่างทางกลับ

เที่ยวราชบุรี วันที่ 1

เที่ยวราชบุรี วันที่ 1

ร้านอาหารป่านายอิท ห้วยหมู

ล้อหมุนจากกรุงเทพฯ ออกเดินทางไป เที่ยวราชบุรี ประมาณ 10 โมงตรง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมงก็ถึงจุดหมายแรกที่ ร้านอาหารป่านายอิท ห้วยหมู แวะเติมพลังทานอาหารกลางวันก่อนออกเดินทางต่อ

ร้านอาหารราชบุรี ร้านอาหารป่า

นี่ถือว่าเป็น ร้านลับราชบุรี เลยก็ว่าได้ เพราะร้านตั้งอยู่ริมทางรถไฟ ไม่ได้ตั้งอยู่ในที่ๆ คนพลุกพล่านเยอะๆ แต่บอกเลยว่ารสแซ่บโดนใจ ปริมาณให้เยอะจุกๆ แถมราคาก็เหมือนขายเอาสังคม อยากกลับไปซ้ำมากๆ บอกเลยว่าพลาดไม่ได้เด็ดขาด เมนูที่ผมสั่งก็มี ฟักทองทอด หมูสามชั้นทอด ต้มยำปลาคังน้ำใส ยำผักกูด และผัดฉ่าทะเล การันตีอร่อยทุกจานครับ หากใครจะไปให้โทรไปจองก่อนนะครับ ทางร้านเหมือนไม่ได้รับ walk-in

โทร: 0910074218

Google Map: https://goo.gl/maps/3QCPctA4hPD9P12G6

เพื่อนๆ สามารถอ่านรีวิว ร้านอาหารป่านายอิท ห้วยหมู ร้านอาหารราชบุรี แบบเต็มๆ ได้ที่บทความด้านล่างเลยครับ

คุ้มดำเนินรีสอร์ท

หลังจากอิ่มท้องแล้ว ผมก็เดินทางเข้าที่พักทันทีเพื่อทำการเช๊คอินทันทีครับ ตัวที่พักอยู่ห่างจากร้านอาหารประมาณ 20 นาที ขับรถไปตามทางเรื่อยๆ ไม่นานก็ถึง

รีสอร์ทราชบุรี ริมน้ำ วิว

ทริปนี้ผมเลือกมาพักที่ คุ้มดำเนินรีสอร์ท ที่พักราชบุรี ริมน้ำ สไตล์มัลดีฟส์ ในบรรยากาศที่บอกเลยว่าฮีลใจสุดๆ เพราะนอกจากตัวห้องพักจะตั้งอยู่ริมน้ำท่ามกลางธรรมชาติแล้ว ตัวที่พักยังอยู่ใกล้ ที่เที่ยวราชบุรี สุดฮิตอย่าง ตลาดน้ำดำเนินสะดวก อีกด้วย

ห้องที่ผมมาพักคือห้องแบบ Lake Jacuzzi (เลคจากุชชี่) ห้องพักริมน้ำ พร้อมอ่างจากุชชี่ส่วนตัว ราคา 5,100.- ต่อคืน (เข้าพักวันเสาร์) ตัวห้องพักจะตั้งอยู่ในโซน Lake Villa ซึ่งเป็นโซนห้องพักติดริมน้ำ มีบรรยากาศที่รายล้อมด้วยธรรมชาติสุดเขียว พร้อมกับการันตีวิวทะเลสาปทุกห้อง

วันแรกนี้ผมก็ทำการพักผ่อนในที่พักไปยาวๆ เลยครับ เดินถ่ายรูปรอบๆ ที่พัก ทานข้าวเย็น และปิดท้ายวันด้วยการแช่อ่างจากุชชี่พร้อมจิบเครื่องดิ่มไปยาวๆ ครับ บรรยากาศบอกเลยว่าชิลมากๆ

Google Maps: https://goo.gl/maps/XUKTRzBv4gNm7D8o7

เพื่อนๆ สามารถอ่าน รีวิวที่พัก แบบละเอียดได้ที่บทความด้านล่างได้เลย

เที่ยวราชบุรี วันที่ 2

เที่ยวราชบุรี วันที่ 2

ก๋วยเตี๋ยวไข่คุณแหม่ม

ตื่นเช้ามาก็ทำการเช๊คเอ้าท์ออกจาก คุ้มดำเนินรีสอร์ท เพื่อเตรียมตัวไป เที่ยวราชบุรี กันต่อในวันที่ 2 โดยที่แรกที่ผมเดินทางไปก็คือ ก๋วยเตี๋ยวไข่คุณแหม่ม ร้านก๋วยเตี๋ยวเจ้าดังในอำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ที่สืบทอดการทำก๋วยเตี๋ยวกันมา 3 รุ่น จากรุ่นคุณยาย รุ่นคุณแม่ และรุ่นคุณแหม่ม

เที่ยวราชบุรี ก๋วยเตี๋ยวไข่คุณแหม่ม

ก๋วยเตี๋ยวต้มยำมีรสชาติหวานนำ เปรี้ยวเผ็ดตามมากำลังดี เครื่องจะมีไข่เจียวฝอย และไข่ต้มยางมะตูม กินรวมๆ แล้วก็อร่อย ส่วนเกี๊ยวก็เรียกว่าชิ้นใหญ่เต็มคำ เนื้อเยอะ แป้งน้อย เป็นการเติมพลังที่ดีก่อนไปเที่ยวมากๆ ครับ ใครที่มา เที่ยวราชบุรี บอกเลยว่าห้ามพลาดร้านนี้เด็ดขาด

เที่ยวราชบุรี ก๋วยเตี๋ยวไข่คุณแหม่ม เกี๊ยว

เวลาเปิด-ปิด: 6.00น. – 17.00น. ทุกวัน

ที่จอดรถ: ริมทางบริเวณร้าน

Google Map: https://goo.gl/maps/i9wrr6P3nHJfMXV17

มุมลับเขางู

หลังจากเติมพลังกันเรียบร้อยก็ได้เวลาเที่ยวราชบุรีแล้ว เนื่องจากรอบนี้เป็นทริปสั้นๆ พวกเราเลยเลือกไป เที่ยวธรรมชาติ โดยเลือกไฮไลค์อย่าง อุทยานหินเขางู เป็นจุดหมาย แต่จุดแรกที่พวกเราเดินทางไปคือ มุมลับเขางู จุดชมวิวลับ วิวดีร้อยล้าน เหมือนหลุดไปอยู่ต่างประเทศเลยทีเดียวครับ

เที่ยวราชบุรี 2 วัน 1 มุมลับเขางู

พิกัดของ มุมลับเขางู อยู่ด้านหลังอุทยานหินเขางู โดยที่เราต้องขับรถอ้อมไปด้านหลังของทางเข้า อุทยานหินเขางู ซึ่งจะมีพื้นที่ให้จอดรถก่อนต้องเดินเท้าเข้าไปบริเวณจุดชมวิวลับแห่งนี้ เมื่อเดินเข้ามาถึงจุดชมวิว เพื่อนๆ จะได้สัมผัสกับความยิ่งใหญ่ของธรรมชาติ ภาพของภูเขาหินปูนเรียงซ้อนกันบนผืนน้ำ พร้อมแสงส่องลงมากระทบกับภูเขาด้านหลัง ให้ความรู้สึกอลังการมากๆ ให้ฟีลเหมือนเขาหินในต่างประเทศ แถมบรรยากาศยังร่มรื่นสุดๆ ทำให้นักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาถ่ายรูป นั่งชิว กัน

*ข้อควรระวัง เนื่องจาก มุมลับเขางู ยังไม่ได้เปิดอย่างเป็นทางการโดยเจ้าหน้าที่การท่องเที่ยว ทำให้ยังไม่ได้มีการกั้นบริเวณหรือทำทางให้ปลอดภัยมากนัก เพื่อนๆ ที่ไปเที่ยวที่นี่ก็ระมัดระวังตัวกันด้วยนะครับ

Google Map: https://goo.gl/maps/GfhSPf5w5uvWukwJ6

อุทยานหินเขางู

หลังจากชมธรรมชาติที่ มุมลับเขางู เสร็จแล้ว พวกเราก็พากันมาแวะที่ อุทยานหินเขางู จุดหลักกันต่อ

เที่ยวราชบุรี 2 วัน 1 คืน เขางู

เขางู หรือ อุทยานหินเขางู นี่คือหนึ่งในไฮไลค์สำคัญของจังหวัดราชบุรี เรียกว่าใครที่มา เที่ยวราชบุรี ไม่ว่าจะเป็นแบบ 1 Day Trip หรือ 2 วัน 1 คืน ก็มักจะแวะมาที่นี่ทั้งนั้น ที่นี่เป็นจุดชมวิวและแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ไม่เหมือนใคร เราจะได้เห็นภูเขาหินปูนลูกใหญ่ ท่ามกลางบึงอันกว้างใหญ่ ให้บรรยากาศร่มรื่น สงบ ท่ามกลางธรรมชาติ นอกจากนี้ยังมีสะพานที่ทอดยาวไปกลางบึงน้ำขนาดใหญ่ ให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินเล่นได้ท่ามกลางหุบเขาอีกด้วย

เที่ยวราชบุรี 2 วัน 1 อุทยานหินเขางู

Google Map: https://goo.gl/maps/hhSk62rfbNhiv4vi6

ไชโป้วหวานแม่บุญส่ง

เที่ยวอุทยานหินเขางูเสร็จ ก็ขับรถไปซื้อของฝากกันสักหน่อยครับ รอบนี้มีมิชชั่นจากที่บ้านแฟนว่าอยากได้ไชโป้ว พวกเราเลยแวะไปที่ ไชโป้วหวานแม่บุญส่ง ร้านขายของฝากขึ้นชื่อของจังหวัดราชบุรี

เที่ยวราชบุรี 2 วัน 1 คืน ไชโป้วแม่บุญส่ง

ที่นี่นอกจาก ไชโป้ว ที่มีให้เลือกมากมายหลายแบบแล้ว ยังมีสินค้า O-Top ประจำจังหวัดราชบุรีให้เลือกช้อปกันอีกด้วย เพื่อนๆ คนไหนที่อยากหาของฝากจากราชบุรี ที่นี่ก็เป็นอีกที่ๆ อยากให้ลองแวะมาดูนะครับ รับรองได้ของฝากติดไม้ติดมือกลับไปแน่นอน แถมที่จอดรถกว้าง คนไม่แออัดด้วย

Google Map: https://goo.gl/maps/PLBXKWmUFtQ4di5t8

Spring 22 & Gallery

หลังจากแวะซื้อของฝากกันพอตัวแล้ว ผมก็วนรถกลับไปที่ ดำเนินสะดวก อีกครั้งเพื่อเติมกาแฟและของหวานก่อนออกเดินทางออกจากราชบุรี โดยที่ๆ เราแวะไปคือ Spring 22 & Gallery คาเฟ่ราชบุรี ที่มีลุคสุดมินิมอล

คาเฟ่ ราชบุรี Spring 22 Gallery หน้าร้าน

Spring 22 & Gallery คือ คาเฟ่ ราชบุรี ที่มีบรรยากาศโดดเด่นไม่เหมือนใคร ยิ่งสำหรับสาย cafe hopping แล้วละก็ที่นี่ยิ่งต้องห้ามพลาดเด็ดขาด เพราะมีมุมถ่ายรูปสไตล์มินิมอลเยอะมาก ให้ฟีลเหมือนมา เที่ยวราชบุรี แต่เหมือนหลุดไปอยู่ญี่ปุ่นเลย

นอกจากการตกแต่งร้านที่น่ารักสวยงามแล้ว ขนมและเครื่องดื่มของเขาก็อร่อยไม่แพ้กัน โดยเมนูที่ผมสั่งก็จะมี Iced Cold Americano, Banana Milkshake, Honey Toast และ Strawberry Cheese Cake

Google Maps: https://goo.gl/maps/4iuBkWbYBjaU3BuN6

เพื่อนๆ สามารถอ่านรีวิวแบบเต็มๆ ของ คาเฟ่ราชบุรี แห่งนี้ได้ที่บทความด้านล่างได้เลยครับ

บ้านเมี่ยงปู by ส้มตำกาแฟ

ปิดท้ายวันด้วยมื้อเย็นที่ บ้านเมี่ยงปู by ส้มตำกาแฟ ร้านอาหารสุดเด็ดประจำจังหวัดสมุทรสาคร

เที่ยวราชบุรี 2 วัน 1 คืน บ้านเมี่ยงปู

ร้านนี้เป็นร้านที่อยู่ระหว่างทางกลับไปกรุงเทพจากจังหวัดราชบุรี ที่บอกเลยว่าเกือบจะเป็นร้านลับ เพราะนอกจากคนจะไม่เยอะแล้ว อาหารยังรสเด็ดมาก ปูให้เนื้อเยอะ แถมน้ำจิ้มซีฟู้ดยังแซ่บมากๆ อีกด้วย

เมนูที่ผมกับแฟนสั่งก็จะมี เมี่ยงปู ปูไข่นึ่งนมสด และต้มยำกุ้ง ทุกเมนูบอกเลยว่าอร่อยจัด อร่อยขนาดที่ว่าส่วนตัวผมมีพาที่บ้านกลับมาทานที่นี่อีกรอบเลยทีเดียว เพื่อนๆ คนไหนที่มองหาร้านอาหารทานขากลับจากการไป เที่ยวราชบุรี ผมขอแนะนำที่ บ้านเมี่ยงปู by ส้มตำกาแฟ รับรองอร่อยชัวร์!

เที่ยวราชบุรี 2 วัน 1 คืน เมี่ยงปู

เวลาเปิด-ปิด: 10.30น. – 20.00น. ทุกวัน

ที่จอดรถ: บริเวณร้าน

Google Map: https://goo.gl/maps/KyFA77jtoxohvMtC8

บทความอื่นๆ ที่คุณอาจสนใจ

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *