เที่ยวเซี่ยงไฮ้ 6 วัน 5 คืน เที่ยวจีนจัดเต็ม แวะกิน แวะเช็คอินจุดฮิต 2024

Posted

in

เที่ยวเซี่ยงไฮ้ 6 วัน 5 คืน 2024

แจกแพลน! เที่ยวเซี่ยงไฮ้ 6 วัน 5 คืน เที่ยวจีนบบจัดเต็ม แวะกินร้านดัง แวะเช็คอินจุดฮิต อัพเดทล่าสุด 2024

เซี่ยงไฮ้ (Shanghai) เมืองที่ขึ้นชื่อว่าเจริญรุ่งเรื่องที่สุดเมืองหนึ่งในประเทศจีน และถือเป็นมหานครที่สำคัญของโลก ที่นอกจากจะเป็นจุดศูนย์กลางของธุรกิจแล้ว เซี่ยงไฮ้ยังเต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวที่โด่งดังมากมาย แลนด์มาร์กเริ่ดๆ ร้านอาหาร และคาเฟ่ชิคๆ เรียกว่าผิดไปจาก เมืองจีน ที่เคยเห็นมาสมัยก่อนเลย แต่เมืองใหญ่ขนาดนี้จะเที่ยวยังไงให้ครบดี เที่ยวเซี่ยงไฮ้ต้องไปกี่วัน เที่ยวเซี่ยงไฮ้ต้องไปไหนบ้าง วันนี้พวกเรา Girlfriend Go Go จะพาเพื่อนๆ ไป เที่ยวเซี่ยงไฮ้ 6 วัน 5 คืน แบบฉบับอัพเดทล่าสุด 2024 รับรองว่าครบจบแน่นอน! หากพร้อมแล้วก็ไปดู แพลนเที่ยวเซี่ยงไฮ้ กันเลย! Go Go!

เที่ยวเซี่ยงไฮ้ 6 วัน 5 คืน 2024 shanghai

ตาราง เที่ยวเซี่ยงไฮ้ 6 วัน 5 คืน

เที่ยวเซี่ยงไฮ้ วันที่ 1

ดินทางออกจากประเทศไทย ไปสู่ เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน และเข้าพักที่ Shanghai Jingan Campanile Hotel ย่าน Jing’an ห่างจาก สถานีรถไฟใต้ดิน Jing’an Temple ประมาณ 8 นาที

เที่ยวเซี่ยงไฮ้ 6 วัน 5 คืน 2024 shanghai jingan campanile hotel

เที่ยวเซี่ยงไฮ้ วันที่ 2

Shanghai Disneyland Park

สวนสนุกดิสนีย์แลนด์ที่มีปราสาทใหญ่เป็นอันดับ 1 ในโลก! สวนสนุกที่จะทำให้ทุกคนกลับเป็นเด็กอีกครั้ง! แนะนำให้โหลดแอป Disney Resort ไว้ เพื่อดูเวลารอเครื่องเล่นต่างๆ เครื่องเล่นที่เราชอบก็จะมี

  • Tron – ขี่มอเตอร์ไซค์สไตล์รถไฟเหาะ
  • Pirates of the Caribbean – นั่งเรือผจญภัย ภาพสวยมากกกกก
  • Peter Pan’s Flight – นั่งเรือบิน
  • Buzz Lightyear Planet Rescue – คิวไวดี แข่งยิงปืนเก็บแต้ม

ส่วน Zootopia ที่เปิดใหม่ไม่ได้ไปนะครับ เพราะวันที่ไปมีคิวอย่างต่ำคือ 120 นาทีตลอดวันเลย

Metro Station: Disney Resort

เพื่อนๆ คนไหนที่กำลังมองหา ตั๋ว Shanghai Disneyland Park ราคาดีๆ อยู่ สามารถซื้อได้ที่ KLOOK ที่ด้านล่างได้เลย!

Klook.com
เที่ยวเซี่ยงไฮ้ 6 วัน 5 คืน 2024 disneyland park shanghai

เที่ยวเซี่ยงไฮ้ วันที่ 3

1000 Trees

แลนด์มาร์กใหม่ของเซี่ยงไฮ้ที่เปิดตัวเมื่อต้นปีที่แล้ว เป็นโครงการที่มีทั้งสวนสาธารณะ ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า แถมยังตั้งอยู่ริมแม่น้ำซูโจวในเขตผู่โถว เหมาะกับการมาเดินเล่นถ่ายรูปมากๆ แนะนำว่าให้เดินริมน้ำจนไปถึงสะพานที่ถนนใหญ่ จะได้เก็บรูปครบทุกมุม

Metro Station: Jiangning Road ทางออก 1 เดินประมาณ 8 นาที

เที่ยวเซี่ยงไฮ้ 6 วัน 5 คืน 2024 1000 trees

Wisca 惠食佳

ร้านอาหารจีนกวางตุ้งที่หรูหราตั้งแต่หน้าทางเข้ายันห้องน้ำ! สาขาที่เรามากินอยู่ใน Shanghai Orient Shopping Centre อาหารอร่อยมากแบบแสงออกปาก แต่ร้านนี้ราคาก็สูงตามคุณภาพ เพื่อนๆ คนไหนที่มาเป็นกลุ่มใหญ่ๆ แล้วอยากหาร้านนั่งนานๆ แนะนำเลยครับ ที่สำคัญควรจองไปก่อนนะครับ

เที่ยวเซี่ยงไฮ้ 6 วัน 5 คืน 2024 wisca

French Concession

หนึ่งในย่านที่น่าไปเดินเล่นมากที่สุดเมื่อมาเที่ยวเซี่ยงไฮ้ ย่านนี้เป็นถนนฟีลยุโรปเพราะในอดีตถนนเส้นนี้เป็นขตเช่าฝรั่งเศส ทำให้บ้านเรือนและถนนมีฟีลที่แตกต่างจากเขตอื่นทั้งหมด แถมปัจจุบันถนนแห่งนี้ยังเต็มไปด้วย บ้านเรือนน่ารักสไตล์ยุโรป ร้านรวง คาเฟ่ บรรยากาศตะวันตก เหมาะกับการไปเดินเล่น ถ่ายรูป ช้อปปิ้งชิคๆ เป็นที่สุด

เที่ยวเซี่ยงไฮ้ 6 วัน 5 คืน 2024 french concession

Yuyuan Garden

สวนอวี้หยวน หรือ เรียกสั้นๆ ว่า Yu Garden อีกหนึ่งแลนด์มาร์กของเมืองเซี่ยงไฮ้ ชื่อว่าสวนก็จริง แต่ให้คิดว่าที่นี่เป็นถนนคนเดินที่ประดับไปด้วยอาคารสไตล์จีนที่ตั้งอยู่รอบทิศ เหมาะกับการมาเดินเล่น เดินกิน เดินช้อป ยิ่งมาตอนเย็นๆ ถึงมืดๆ ตัวอาคารจะมีการเปิดไฟสวยๆ ด้วย เพื่อนๆ สามารถมาเก็บรูปได้แบบฉ่ำๆ เลย

Metro Station: Yuyuan Garden Exit 1

เที่ยวเซี่ยงไฮ้ 6 วัน 5 คืน 2024 yuyuan market yu garden

เที่ยวเซี่ยงไฮ้ วันที่ 4

Humble Administrator’s Garden

รู้จักกันในชื่อ สวนจัวเจิ้ง เป็นสวนที่ใหญ่ที่สุดในบรรดาสวนโบราณในซูโจว ตัวสวนกว้าง มีทั้งศาลา บ่อน้ำ สระน้ำ ในสไตล์จีนโบราณ เพื่อนๆ คนไหนที่เป็นสายถ่ายรูปสามารถเช่าชุดฮั่นฝู มาเดินถ่ายรูปได้ด้วย ได้ฟีลหนังจีนสุดๆ

เที่ยวเซี่ยงไฮ้ 6 วัน 5 คืน 2024 humble administrator's garden

Pingjiang Road

ถนนคนเดินโบราณเลียบคลอง ที่มีทั้งร้านรวงต่างๆ อยู่ข้างทางตลอดทั้งเส้น ไม่ว่าจะเป็นร้านขายของฝาก ร้านขายขนม และร้านกาแฟ เหมาะกับการมาเดินเล่น เดินกิน เดินถ่ายรูป แบบชิลล์ๆ ยามบ่ายครับ

เที่ยวเซี่ยงไฮ้ 6 วัน 5 คืน 2024 pingjiang road

Lingshan Grand Buddha

เนื่องจากวันที่กุ้งและผมไปเที่ยวเป็นวันสิ้นปีพอดี พวกเราก็เลยแวะไปเที่ยวที่ เมืองอู๋ซี ก่อนเดินทางกลับเข้าเซี่ยงไฮ้ พวกเรามาไหว้ พระใหญ่หลิงซานต้าฝอ ที่ วัดหลิงซาน ที่เรียกได้ว่าเป็นพระพุทธรูปปรางค์ประทานพรที่สูงที่สุดและสวยงามที่สุดในประเทศจีน โดยมีความสูงถึง 88 เมตร มีน้ำหนัก 700 ตัน แถมตัววัดยังใหญ่มากๆ เรียกว่าเดินกันฉ่ำเลยจากทางเข้าจนไปถึงตัวพระใหญ่

เที่ยวเซี่ยงไฮ้ 6 วัน 5 คืน 2024 lingshan grand buddha

เที่ยวเซี่ยงไฮ้ วันที่ 5

Jing’an Temple

หนึ่งในวัดที่เก่าแก่ที่สุดของเมืองเซี่ยงไฮ้ ตั้งอยู่กลางเมืองท่ามกลางห้างสรรพสินค้าใหม่ๆ ของย่าน Jing’an มีชื่อเล่นคือ วัดทอง ที่ได้มาจากสีของตัววัด ภายในวัดกว้างมากๆ มีจุดให้กราบไว้ สักการะ และเคารพบูชามากมาย รวมถึงมีร้านขายเครื่องรางอีกด้วย นี่ถือว่าเป็นวัดที่ใครๆ ที่มาเที่ยวเซี่ยงไฮ้มักจะแวะมาขอพรกัน

Metro Station: Jing’an Temple Exit 1

เที่ยวเซี่ยงไฮ้ 6 วัน 5 คืน 2024 jingan temple

Canton 8

ร้านอาหาร 2 ดาวมิชลินที่ราคาถูกที่สุดในโลก การันตีความอร่อยด้วยรางวัลมิชลิน 8 ปีซ้อน ร้านเสริ์ฟอาหารแบบจีนโมเดิร์น ทั้งติ่มซำ ผัดผัก ข้าวผัด และเนื้อสัตว์ต่างๆ รสตรงไปตรงมา ไม่ซับซ้อน อร่อยมากๆ เพื่อนๆ คนไหนจะไปทานแนะนำให้จองไปก่อนนะครับ ร้านตั้งอยู่แถว Runan Street เดินทางมาไม่ยากครับ

เซี่ยงไฮ้ 6 วัน 5 คืน 2024 canton 8

The North Bund

จุดเช็คอินอันดับ 1 ของเมืองเซี่ยงไฮ้ ที่ถ้าใครไม่ได้แวะมาก็เหมือนมาไม่ถึง! จะมากลางวันหรือกลางคืนวิวก็สวยเสมอ ที่นี่จะมีจุดแลนด์มาร์กหลักๆ อยู่ 2 จุด ก็คือ รูปหอไข่มุก ที่สามารถถ่ายได้จากริมน้ำ และรูปโดมสีเงินๆ ทรงไข่ที่จะสะท้อนวิวท้องฟ้าพร้อมๆ กับได้หอไข่มุกเป็นฉากหลัง จุดนี้กำลังฮิตมากๆ ถึงกับต้องต่อคิวถ่ายรูปเลยครับ

Metro Station: International Cruise Terminal Exit 3

เซี่ยงไฮ้ 6 วัน 5 คืน 2024 the north bund

Starbuck Reserve Roastery

ร้านสตาร์บัคที่เคยใหญ่เป็นอันดับ 1 ของโลก มีพื้นที่ 2 ชั้น รวม 29,000 ตารางฟุต และใช้พนักงานทั้งหมดประมาณ 400 คน แต่นอกจากโซนสตาร์บัคปกติที่สามารถสั่งเครื่องดื่มกาแฟได้แล้ว ที่สาขานี้ยังมีโซน Teavana สำหรับสายชา และโซน Bar Mixato ไว้เสริฟ์ cocktail ผสมกาแฟ อีกด้วย

Metro Station: West Nanjing Road ทางออก 11

เซี่ยงไฮ้ 6 วัน 5 คืน 2024 starbucks reserve roastery

Nanjing Road

ถนนช้อปปิ้งอันดับ 1 ของเซี่ยงไฮ้ ที่รวมแบรนด์ดังๆ มาไว้ที่นี่ รวมถึง Pop Mart สาขาที่ใหญ่ที่สุดอีกด้วย สายช้อปไม่ควรพลาดถนนนี้ด้วยประการทั้งปวง บอกเลยว่าช้อปเพลิน กินเพลิน แน่นอน! แนะนำให้มาช่วงค่ำ อากาศดีๆ จะได้เดินได้เรื่อยๆ ไม่ร้อนนะครับ

Metro Station: East Nanjing Road

เซี่ยงไฮ้ 6 วัน 5 คืน 2024 nanjing road

เที่ยวเซี่ยงไฮ้ วันที่ 6

เดินทางกลับสู่ประเทศไทย

บทความ แจกแพลนเที่ยว ที่คุณอาจสนใจ

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *