neera retreat hotel โรงแรมนครปฐม ริมแม่น้ำท่าจีน ฮีลใจใกล้กรุงเทพ

Posted

in

neera retreat hotel ที่พัก นครปฐม ริมน้ำ

รีวิว neera retreat hotel ที่พักนครปฐมริมน้ำ พาใจไปพัก พร้อมรู้จักตัวเองให้มากขึ้น

ใครจะไปเชื่อว่าเพียงแค่ขับรถมาจากกรุงเทพประมาณ 1 ชั่วโมง มาสู่นครปฐม จะมีสถานที่ๆ ทำให้พวกเราได้พักผ่อนทั้งกายและใจ ที่นี่คือ neera retreat hotel โรงแรมที่เป็นมากกว่าแค่ที่พัก แต่เป็นเหมือนสถานที่ๆ สร้างแรงบันดาลใจแห่งการใช้ชีวิตในแบบ eco-friendly พร้อมๆ กับการให้ทุกคนที่เข้าพัก ได้มาพักผ่อนอยู่กับตัวเองแบบจริงๆ ผ่านการออกแบบและกิจกรรมต่างๆ ที่ทางโรงแรมมีเตรียมไว้ให้ หากเพื่อนๆ พร้อมแล้ว ผมขอพาทุกคนไปรู้จักกับโรงแรมนครปฐมแห่งนี้กัน

neera retreat hotel โรงแรมนครปฐมริมน้ำ

Green Space บริเวณรอบๆ neera retreat hotel

จากบรรยากาศภายนอกที่แสนวุ่นวาย เมื่อเพื่อนๆ เข้ามาที่บริเวณโรงแรมจะสามารถสัมผัสได้ถึงความสงบและอารมณ์ผ่อนคลายที่ค่อยๆ แทรกซึมเข้ามาอย่างช้าๆ ผ่านการออกแบบของตัวโรงแรมที่แยบยล ที่ทำให้ตัวโรงแรมดูกว้าง โปร่ง และสว่างสบายตา

neera retreat hotel โรงแรมนครปฐม green space

ด้านหลังของโรงแรมถูกออกแบบมาให้เป็นพื้นที่สีเขียวที่มีบรรยากาศร่มรื่น เพื่อนๆ สามารถไปเดินเล่น นั่งรับลม หรือนั่งปิกนิก ได้ที่บริเวณนี้ นอกจากนั้นเพื่อนๆ ยังสามารถมองเห็นแม่น้ำท่าจีนได้แบบใกล้ๆ มองดูสายน้ำไหลไปเรื่อยๆ อย่างผ่อนคลาย เรียกว่าได้มาหยุดพัก หลีกหนีความวุ่นวาย เพื่อพักกายพักใจอย่างแท้จริง

neera retreat hotel ริมน้ำ

นอกจากนี้แล้วที่โรงแรมยังมีคาเฟ่แบบ slow bar ที่เสิร์ฟกาแฟแบบพิเศษจากจังหวัดน่าน สำหรับเมนูพิเศษที่อยากแนะนำเพื่อนเลยก็คือ matoom americano (120.-) น้ำมะตูมโฮมเมดผสมกับช็อตเอสเพรสโซ ที่ให้ความสดชื่นแบบไม่เหมือนใคร และ joyful cold brew (140.-) ที่นำน้ำเชื่อมลำไยมาผสมกับกาแฟเอสเพรสโซ หากใครที่ไม่ทานกาแฟ ที่นี่ก็มีเมนูอื่นๆ ให้เลือกเช่นกันนะครับ ส่วนที่แปลกตาสุดๆ ก็คงไม่พ้น Craft Cola ของแบรนด์ต่างๆ ที่มีให้เลือกมากมาย ใครที่เป็นสายโคล่าลองดูนะครับ เผื่อจะได้เจอน้ำอัดลมในดวงใจอันใหม่กลับไปเป็นตัวเลือก

neera retreat hotel ที่พักนครปฐม กาแฟ

หรือหากเพื่อนๆ คนไหนที่หิวแต่ก็ไม่อยากออกไปหาอะไรทานนอกโรงแรม ที่นี่ก็มีห้องอาหารไว้ให้บริการ ห้องอาหารของที่นี่มีชื่อว่า สีสัน หรือ season ที่มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์การสร้างขยะจากอาหารให้น้อยที่สุด เน้นเสิร์ฟเป็นอาหารไทย โดยมีให้เลือกตั้งแต่ขนาด S, M และ L เป็นไอเดียและแนวทางให้เพื่อนๆ ทุกคนสำรวจตัวเองก่อนว่าหิวขนาดไหน จะได้เลือกปริมาณได้ถูกต้อง และลดขยะจากอาหารเหลือนั่นเอง

neera retreat hotel ที่พักนครปฐม อาหาร

รีวิว และ ราคาห้องพัก mindful (signature deluxe) ของ neera retreat hotel

วันนี้พวกเราเลือกมาพักที่ห้องแบบ mindful (signature deluxe) ซึ่งเป็นห้องซิกเนเจอร์ของที่นี่ ในราคาประมาณ 4,500.- (เข้าพักวันเสาร์) ตัวห้องมีขนาด 34 ตรม. แต่ไม่รู้สึกว่าเล็ก หรืออึดอัดเลยแม้แต่นิดเดียว ตัวห้องถูกตกแต่งในโทนมินิมอลสีขาวตัดกับการใช้ไม้สีน้ำตาลอ่อน ทำให้ห้องดูโปร่ง สว่าง บวกกับกระจกบานใหญ่ที่อยู่ปลายห้อง ที่สามารถเปิดออกไปชมวิวแม่น้ำท่าจีนที่ระเบียงได้ ทำให้ห้องโดยรวมดูโล่งกว้าง ไม่มีความอึดอัดแม้แต่นิดเดียว

neera retreat hotel ที่พักนครปฐม

นอกจากนี้แล้วตัวห้อง mindful (signature deluxe) เองยังได้ถูกออกแบบมาเพื่อให้เพื่อนๆ ทุกคนที่เข้าพักได้อยู่ใช้เวลากับตัวเองมากขึ้น โดยห้องนี้จะไม่มี TV เหมือนกับห้องแบบอื่นๆ แต่สิ่งอื่นๆ เพิ่มเข้ามาแทน เช่น มีหนังสือให้อ่าน มีเสื่อโยคะไว้ออกกำลังการ มีเบาะนั่งสมาธิ มีลำโพงไว้เปิดเพลงผ่อนคลายหรือฟัง podcasts มีน้ำมันหอมระเหยเพื่อช่วยให้เพื่อนๆ รู้สึกผ่อนคลาย และไฮไลค์ที่สุดก็คือมี mindful card ที่มาพร้อมข้อความ คำถาม และภารกิจ ที่จะมาให้เพื่อนๆ ลองสำรวจจิตใจ เพื่อสุขภาพกาย สุขภาพจิต และสุขภาพอารมณ์ของตนเอง อีกด้วย

neera retreat hotel ที่พักนครปฐม การ์ด

ในส่วนของมินิบาร์ก็มาในรูปแบบแปลกใหม่ นอกจากกาแฟที่มีให้ปกติแล้ว ที่นี่เขามีดอกไม้แห้งให้เพื่อนๆ ลองเอามาทำชาดอกไม้ได้อีกด้วย เป็นการให้เพื่อนๆ ค่อยๆ ใช้ประสาทการดมกลิ่น แล้วค่อยๆ แยกแยะกลิ่นที่เพื่อนๆ ชอบ ก่อนลงมือชงชาด้วยตัวเอง

neera retreat hotel ชาดอกไม้

อีกจุดที่น่าสนใจก็คือชุด Amenities ต่างๆ ที่ทางที่พักมีให้ สิ่งที่ประหลาดใจมากๆ ก็คือ ถุงผ้า Eco-kit สีขาว ที่ข้างในบรรจุไปด้วย ปิ่นโต ช้อน ส้อม ที่เอาไว้ให้เพื่อนๆ เอาไปจับจ่ายใช้สอยที่ตลาดใกล่เคียง โดยเป็นการลดการใช้พลาสติกนั่นเอง ส่วนปิ่นโตก็เผื่อเพื่อนๆ นำลงไปปิกนิกที่สวน หรือบริเวณรอบๆ โรงแรมนั่นเอง

neera retreat hotel ที่พักนครปฐม ห้องนอน

ยาสีฟันก็เป็นอะไรที่ประหลาดใจมาก เรียกว่าพิเศษกว่าที่อื่นๆ ที่เคยไปมาเลย เพราะที่นี่เขาจะไม่ให้เป็นยาสีฟันแบบหลอด แต่จะให้เป็นเม็ดยาสีฟัน เวลาใช้ก็แค่เคี้ยวๆ แล้วแปรงฟันได้เลย เป็นการลดขยะจากหลอดยาสีฟันไปอีกทางนึงนั่นเอง

เพื่อที่จะปลูกฝังความ Eco-conscious หรือ ความตระหนักต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งถือว่าเป็น 1 ในคอนเซปต์ของโรงแรม ทางที่พักจะมีถังขยะให้ในห้องถึง 3 ใบ ไว้ให้เพื่อนๆ แยกทิ้งขยะแต่ละชนิด พร้อมทั้งให้ความรู้ว่าถังขยะแต่ละถังใช้ทิ้งของประเภทใดบ้าง

กิจกรรมของ neera retreat hotel

นอกเหนือจากการมาพักผ่อนหย่อยใจแล้ว เพื่อนๆ ยังสามารถเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่ทางโรงแรมจัดให้ได้อีกด้วย กิจกรรมเหล่านี้นอกจากความสนุกแล้ว เพื่อนๆ ยังสามารถที่จะเรียนรู้เข้าไปถึงตัวตนของตัวเอง สัมผัสกับความคิด ความรู้สึก เพื่อรู้จักกับตัวเองให้มากขึ้นได้อีกด้วย โดยกิจกรรมที่ทางโรงแรมมีให้คือ

1. กิจกรรมทำ Homemade Jam

ทำแยมแบบโฮมเมด โดยที่เราจะทำการค่อยๆ กวนแยมไปเรื่อยๆ ปรุงความหวานตามที่เราต้องการ ปิดท้ายได้แยมที่เราทำกลับบ้าน พร้อมขนมปังอีกด้วย

ค่าใช้จ่าย: 400.- ต่อท่าน (ฟรี หากจองห้องแบบ mindful signature deluxe)

ระยะเวลา: ประมาณ 1 ชั่วโมง

รับจำนวนจำกัด จองล่วงหน้าเท่านั้น

neera ทำแยม

2. Mindful Origami พับกระดาษ โอริกามิ

เวิร์คช็อปนี้จะเป็นการกระตุ้นการมีสติด้วยงานศิลปะหัตถกรรม ให้เพื่อนๆ สามารถเรียนรู้การใช้สติ การมีสมาธิ พร้อมๆ กับผ่อนคลายด้วยชาดอกไม้ร้อนๆ และขนมเค้ก ระหว่างกิจกรรม

ค่าใช้จ่าย: 300.- ต่อท่าน (ฟรี หากจองห้องแบบ mindful signature deluxe)

ระยะเวลา: ประมาณ 1 ชั่วโมง

รับจำนวนจำกัด จองล่วงหน้าเท่านั้น

3. วาดรูป Zentangle

วาดรูปในสไตล์ zentangle หรือ การวาดลวดลายต่างๆ แบบซ้ำๆ ซึ่งระหว่างการทำกิจกรรม เพื่อนๆ จะได้สำรวจถึงความคิด ความรู้สึกของตัวเอง และหัดอธิบายออกมาก

ค่าใช้จ่าย: 300.- ต่อท่าน (ฟรี หากจองห้องแบบ mindful signature deluxe)

ระยะเวลา: ประมาณ 1 ชั่วโมง

รับจำนวนจำกัด จองล่วงหน้าเท่านั้น

neera zentangle

4. neera Exploration Tour เดินทัวร์รอบโรงแรม

กิจกรรมเดินทัวร์ชมรอบๆ โรงแรม เพื่อเรียนรู้และรับทราบถึงคอนเซปต์ของที่นี่ ความเป็นมา และเป้าหมายในการเป็น Eco-friendly hotel

ค่าใช้จ่าย: ฟรี สำหรับผู้เข้าพักทุกคน

ระยะเวลา: ประมาณ 45 นาที ถึง 1 ชั่วโมง

รับจำนวนจำกัด จองล่วงหน้าเท่านั้น

หากเพื่อนๆ สนใจกิจกรรมไหนเป็นพิเศษ สามารถโทรติดต่อโรงแรมเพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และสามารถจองล่วงหน้าได้เลยนะครับ

ข้อมูลของ neera retreat hotel ที่พักนครปฐมริมน้ำ

neera โรงแรมนครปฐม สระน้ำ

ที่อยู่: 1/3 หมู่ 4 ต.ท่าตลาด อ.สามพราน นครปฐม 73110

Google Maps: https://goo.gl/maps/xz2ohKnDiKr6A9XC9

ทางไปจอง

Website: https://www.neeraretreathotel.com/

Email: info@neeraretreathotel.com

โทร: +66 34 324 034

LINE: https://lin.ee/IJ8K710

สรุป

neera โรงแรมนครปฐม eco-friendly

หากเพื่อนๆ คนไหนที่รู้สึกเหนื่อยล้า ไม่ว่าจะเป็นที่ความคิด กาย หรือใจ ผมขอแนะนำให้ลองมาพักและทำกิจกรรมต่างๆ ที่ neera retreat hotel แห่งนี้เลยครับ ที่นี่เป็นมากกว่าแค่โรงแรมริมน้ำที่บรรยากาศดีแห่งนครปฐม แต่ยังเป็นสถานที่ๆ ให้เพื่อนๆ ทุกคนได้มาปลดปล่อย ผ่อนคลาย และสำรวจลองคุยกับตัวเอง ส่วนตัวผมและกุ้งเองรู้สึกดีมากๆ หลังจากได้เข้าพัก เหมือนได้ปล่อยวางความวุ่นวายไว้ที่อื่น ได้หันหน้ามาคุยกัน ได้คุยกับตัวเอง ได้เรียนรู้ที่จะอธิบายความคิดและความรู้สึกของตัวเองได้ดีขึ้ัน บอกเลยครับว่าลองมาสักครั้ง แล้วเพื่อนๆ จะหลงรักที่นี่

รีวิวโรงแรม ที่พัก อื่นๆ ที่คุณอาจสนใจ

หากเพื่อนๆ กำลังมองหาที่พักหรือโรงแรมอื่นๆ อยู่ละก็ ลองอ่านบทความด้านล่างเป็นไอเดียในการเลือกที่พักได้เลยครับ

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *